Lifestyle

ฉลองครบรอบ 75 ปีเซ็นทรัลดึงไทยดีไซนเนอร์สร้างสรรค์ไอเท็มสุดชิคจากผลิตภัณฑ์ชุมชนเอาใจนักช้อปสายอีโค่

Pinterest LinkedIn Tumblr


ฉลองครบรอบ 75 ปี กับงาน “Central Edition” มัลติ สโตร์ ที่รวมสินค้าไทยคอลเลกชันพิเศษทั้ง เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า ของใช้และของตกแต่งบ้านจากหลากหลายชุมชนออกแบบโดย 24 ไทยดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน เปิดให้ช้อปที่ห้างเซ็นทรัล 4 สาขา ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ชิดลม และลาดพร้าว ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย. 65


รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 75 ปี ห้างเซ็นทรัลยึดมั่นพันธกิจที่จะมีส่วนร่วมสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศ และช่วยส่งเสริมสังคมและคุณภาพชีวิตของชาวไทยทุกคนอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการบริหารจัดการการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน จึงเกิดเป็นคอลเลกชันพิเศษ ‘Central Edition’ โดย ‘ห้างเซ็นทรัล’ รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสร้างสรรค์โดยชุมชนต่าง ๆ ในประเทศไทย และจับมือกับเหล่าไทยดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์และพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน มาร่วมออกแบบและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คอลเลกชันพิเศษ ด้วยการนำวัสดุเหลือใช้กลับมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ให้เกิดประโยชน์และมีดีไซน์สวยแปลกตา ควบคู่กับการใช้ทักษะของคนชุมชนต่าง ๆ ผ่านการจ้างงานมาผลิตไอเทมในครั้งนี้เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่าง ๆ ภายในประเทศไทย”


ผลิตภัณฑ์ในคอลเลกชัน “Central Edition” ที่ออกแบบโดย 24 ไทยดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่มีให้เลือกช้อปหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า ของเล่น เครื่องใช้และของแต่งบ้าน สามารถแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่


(1) กลุ่มดีไซเนอร์ที่ออกแบบสินค้าด้วยวัสดุหรือกระบวนการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยสามารถแบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่

Upcycled products การนำวัสดุจากผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ถูกใช้งานแล้วมาสร้างสรรค์หรือออกแบบเป็นผลงานชิ้นใหม่ อาทิ แบรนด์ Zayan, DeFry01 x La Rocca, 109 Design Workshop เป็นต้น

Recycled products การนำสิ่งที่เราไม่สามารถใช้ซ้ำได้แล้ว หรือวัสดุที่เสียหาย แตกหัก กลับเข้าสู่กระบวนการแปรรูปให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิแบรนด์ Maddy Hopper, MadMatter, Spirulina Society เป็นต้น


(2) กลุ่มดีไซน์เนอร์ที่ให้ชุมชนมีส่วนร่วมกับกระบวนการผลิต ด้วยการนำทักษะของชุมชนที่มีความชำนาญในด้านต่าง ๆ มาร่วมผลิตภัณฑ์คอลเลกชันพิเศษให้กับงานในครั้งนี้ อาทิ แบรนด์ Baan Boon, Wood And Mountain, Pinacolada HeartMade, Don Moo Din เป็นต้น

ภายในงาน เนรมิตบรรยากาศของ ป๊อป – อัพ สโตร์ ให้มีกลิ่นอายของความเป็นท้องถิ่นและความเป็นธรรมชาติ ซึ่งออกแบบโดยสตูดิโอ Salt & Pepper ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานจักสานซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมพื้นบ้านของไทย โดยใช้ฟอร์มของก้อนหินที่ถูกลดทอนรายละเอียดให้ดูเรียบง่ายสไตล์มินิมอล บวกการใช้วัสดุหลักเป็นไม้ที่สามารถถอดประกอบได้แบบโมดูลาร์ ให้ทุกคนที่มาร่วมงานสัมผัสได้ถึงไอเดียเพื่อความยั่งยืน

Comments are closed.

Pin It