Lifestyle

“PEUGEOT 2008” เจ้าสิงห์น้อย ดีไซน์เด่น ภายในล้ำ ขับขี่สนุก

Pinterest LinkedIn Tumblr


“PEUGEOT” ยนตรกรรมจากเมืองน้ำหอมฝรั่งเศส กลับมารุกตลาดอีกครั้งภายใต้การบริหารของเครือ MGC จนมีเสียงตอบรับในทิศทางที่ดี ทั้งยังเป็นแบรนด์ยุโรปที่ย่อมเยาด้วยราคาที่สุดในขณะนี้ กับ “PEUGEOT 2008” เอสยูวีโฉมใหม่ไซส์กะทัดรัด เครื่องพันสองพ่วงเทอร์โบ โดดเด่นด้วยงานออกแบบ ในราคาที่จับต้องได้ง่าย


เราเลือกเส้นทางในการทดสอบเป็นเส้นทางหลวงสายเอเชีย เพื่อไปร่วมโครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางรวมใจเฉลิมพระเกียตริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 6 จัดโดยแพทยสภาและหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์ สำหรับผู้บริหารระดับสูง (ปธพ.) รุ่นที่ 9 ณ มหาวิหารร้อยปี หลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดจันทาราม ที่รู้จักกันดีในชื่อวัดท่าซุง ในอำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี พร้อมทั้งทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่จิตอาสาจากหน่วยงานต่างๆ ได้มาร่วมด้วยช่วยกันถวายการตรวจสุขภาพและทำการรักษาให้กับทางคณะสงฆ์ในจังหวัดอุทัยธานี และคณะสงฆ์พื้นที่จังหวัดใกล้เคียง มากกว่า 1,200 รูป รวมถึงประชาชนอีกจำนวนมาก


การขับขี่ตอนแรกเมื่อเห็นมิติของตัวรถกับขนาดเครื่องยนต์หลายคนอาจมองผิวเผินคิดไปเองว่า เป็นรถที่อืด ตัวเล็ก เครื่องเล็ก จะขับสนุกไหม แต่หลังจากที่ได้นั่งหลังพวงมาลัยเจ้าสิงห์น้อยตัวนี้บอกเลยว่า เป็นรถที่ขับสนุก ควบคุมง่าย อัตราเร่งดีตั้งแต่ออกตัว การควบคุมรถทั้งบนทางหลวงนอกเมือง ทางแคบตรอกซอกซอยในเมือง ทำได้ดีกว่าที่คาดไว้มาก

ด้วยพละกำลังและขนาดตัวรถลงตัว และเพียงพอสำหรับการขึ้นทางลาดชัน เมื่อเร่งแซง เทอร์โบที่ให้มาทำงานในรอบต่ำ มีส่วนช่วยให้ขับสนุก และเพิ่มความปลอดภัยในหลายจังหวะ รวมถึงช่วงล่างแบบ Torsion Beam ที่เซ็ตมาแบบแน่น หนึบ แม้จะสะท้านบ้างในบางอารมณ์ แต่ให้ความมั่นใจเมื่อขับขี่ในย่านความเร็วสูง

อีกทั้งการขับขี่ในเขตเมืองอาจจะแข็งไปบ้างในบางจังหวะ แต่พวงมาลัยที่คมและเบา เน้นขับไว มุดง่าย แต่เมื่อวิ่งทางไกลนอกเมืองพวงมาลัยมีหนืดมีหนักเล็กน้อย แลกกลับมาด้วยความนิ่งในความเร็วสูง นับว่า “PEUGEOT 2008” ตอบโจทย์ได้ดีมากในภาพรวม ความแรง ช่วงล่าง จัดได้ว่าอยู่ในอันดับต้นๆ เมื่อเทียบระดับราคา ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมันนั้นทำได้ดีกว่าที่คิดมาก


ดีไซน์โดดเด่น เข้ม เฉียบคม เก็บรายละเอียดในทุกมิติ

ตัวถังกะทัดรัด เน้นรายละเอียดการดีไซน์ ตามสไตล์ยนตรกรรมจากฝรั่งเศส การันตีความเฉียบคมด้วยรางวัล Red Dot Design Awards ปี 2020 สะท้อนความเป็นสิงห์ผยองทุกมุมมอง

ไฟหน้า-ไฟท้ายแบบฟูลแอลอีดี พร้อมเดย์ไทม์รันนิงไลท์แนวตั้ง คล้ายเขี้ยวสิงโต กระจกหน้าเอนลาดทำให้รถดูสปอร์ต ตัวถังด้านข้างเน้นเหลี่ยมสัน เพิ่มความโฉบเฉี่ยวด้วยลูกเล่นบริเวณ

เส้นข้างประตู ดูบึกบึนและสะดุดตายิ่งขึ้น ขณะที่ไฟท้ายดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ สะท้อนกรงเล็บสิงโต (Lion Claws) ตัดกับคิ้วสีดำเงาอย่างลงตัว ปิดท้ายความเท่ด้วยชุดท่อไอเสียแบบคู่ พร้อมล้อแม็ก ขอบ 17 นิ้ว สีดำปัดหน้าด้วยสีเงิน ตัดกับสีรถได้อย่างลงตัว


ขุมพลังเทอร์โบ ขับสนุกได้ ประหยัดน้ำมันด้วย

ขับสนุกด้วยขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ 1.2 ลิตร เทคโนโลยีPureTech130แรงม้า (HP) ตอบสนองดีทุกช่วงรอบ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ สู่ล้อคู่หน้า ทำให้เป็นรถขับสนุก และใช้เชื้อเพลิงคุ้มค่า มาพร้อมความมั่นใจในทุกสภาพเส้นทางกับดิสก์เบรก 4 ล้อ จับคู่กับช่วงล่างหนึบแน่นสไตล์รถยุโรป


3D i-Cockpit ยกระดับสุดล้ำยนตรกรรมแห่งความปลอดภัย

“PEUGEOT 2008” เป็นรถยนต์รุ่นแรกและรุ่นเดียวในเซ็กเมนท์ ที่มีห้องโดยสารสุดไฮเทค ‘i-Cockpit’ ที่ผ่านการปรับปรุงให้พิเศษเหนือระดับ กับเทคโนโลยี ‘3D i-Cockpit’เป็นเฮด-อัพดิสเพลย์3 มิติ ลอยขึ้นมาอยู่ใกล้สายตาผู้ขับมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความฉับไวในการตอบสนองของผู้ขับ มองเห็นเป็นภาพ 3 มิติที่สวยงาม สามารถปรับรูปแบบของหน้าจอได้ พร้อมแสดงข้อมูลต่างๆของตัวรถ ยกระดับความปลอดภัยไปอีกขั้น

ขณะที่พวงมาลัยขนาดกะทัดรัด ‘Compact Steering Wheel’ ควบคุมง่ายและให้ความรู้สึกกระชับ ได้อารมณ์ของความสปอร์ต หมุนเลี้ยวคล่องตัว ควบคุมทิศทางรถได้อย่างแม่นยำ จับถนัดกระชับมือ ขนาดของเส้นรอบวงจะเล็กกว่ารถเอสยูวีทั่วๆไป เพื่อให้สายตาของผู้ขับขี่เมื่อมองไปยังหน้าจอเรือนไมล์ จะมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยที่ไม่ต้องมองลอดใต้พวงมาลัย

ติดตั้งทัชสกรีนอเนกประสงค์ขนาด 7 นิ้ว กลางแดชบอร์ด แสดงผลได้หลากหลายและคมชัด เมื่อมองต่ำลงมาก็พบกับ 7 สวิตช์ทรงก้านเปียโน ที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android Auto รองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออันทันสมัย เราสามารถดึงแผนที่ในโทรศัพท์ขึ้นที่ตัวหน้าจอได้ทันที

THE ALL-NEW PEUGEOT 2008 เปิดให้คุณเป็นเจ้าของในราคาพิเศษ 1.189 ล้านบาท พร้อมรับ PEUGEOT VALUE CARE PACKAGE ฟรีค่าบำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร สอบถามข้อมูลติดต่อ เปอโยต์ ประเทศไทย โทร.02-931-8400

Comments are closed.

Pin It