Lifestyle

มากกว่าคนปรุงอาหาร กับเชฟที่ถูกขนานนามว่า “Little Evil”

Pinterest LinkedIn Tumblr


“ผมทำหนังสือเล่มนี้ไม่ใช่เพื่อต้องการชื่อเสียง แต่ทำขึ้นเพื่อบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์กับเพื่อนและผู้คนที่ผมรู้จัก”
นี่คือสิ่งที่เชฟ Hervhe Frerard เกริ่นก่อนจะพูดถึงรายละเอียดหนังสือ Hervhe บนเส้นทางที่น่าสนใจ ตั้งแต่แรกเริ่มเป็นเมล็ดพันธุ์ มาจนถึงในครัวก่อนปรุงแต่งเป็นอาหาร และเสิร์ฟบนจานให้กับลูกค้าคนสำคัญทั้งหลายของเขา

หนังสือ Hervhe เต็มไปด้วยเรื่องราวความสัมพันธ์และมิตรภาพ ถ่ายทอดความงดงามเกี่ยวกับที่มาของวัตถุดิบแต่ละแห่ง ที่เป็นห่วงโซ่ของผู้คนมากมายจากหลายพื้นที่ ผสมผสานและปรุงแต่งขึ้นเป็นอาหารจานเด่นรสเลิศ และเพื่อเป็นเกียรติแด่ชาวไร่ชาวสวนท้องถิ่นจากหลายๆ พื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นเชียงใหม่ เชียงราย กาญจนบุรี ผู้เพาะปลูกผักและผลไม้ที่ให้ผลผลิตคุณภาพ โดยเฉพาะ ผู้นำพาให้เขาได้รู้จักกับ โครงการหลวงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการลงพื้นที่เพื่อดูการทำงานของชาวไร่ชาวสวนอย่างใกล้ชิด พร้อมสัมผัสถึงรากฐานการสร้างสรรค์วัตถุดิบ ด้วยความชำนาญของผู้คนเหล่านั้น
อีกหนึ่งเหตุผลของหนังสือเล่มนี้ ก็เพื่อเป็นของขวัญให้กับครอบครัวของ เชฟเออร์เว่ ทั้งในฝรั่งเศสและที่ประเทศไทย มันเป็นเสมือนคำขอบคุณจากใจของพวกเขาต่อพ่อและแม่ รวมถึงทุกคนที่ให้การสนับสนุนสิ่งที่เชฟเออร์เว่ได้ทำในเมืองไทย สะท้อนความสัมพันธ์ของเขากับแผ่นดินที่อยู่ห่างบ้านเกิดหลายพันกิโลเมตร


เชฟเออร์เว่ ถ่ายทอดสิ่งที่ได้รับจากผู้คนมากมายผ่านทางอาหาร ส่งต่อไปยังลูกค้าที่ได้ลิ้มรสอาหารทุกจาน และทุกคนต่างรู้ดีว่า สิ่งที่พวกเขาจะได้ในอาหารแต่ละจานคือ คุณภาพ ความสดใหม่ โดยเชฟเลือกอาหารจานที่อยากให้ทุกคนได้ลองรับประทาน มาเป็นส่วนหนึ่งในหนังสือเล่มนี้ ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบท้องถิ่นที่หาได้ในเมืองไทย และอีกครึ่งหนึ่งเป็นวัตถุดิบที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งเชฟเออร์เว่ได้สะท้อนถึงการผสมผสานความหลากหลายของวัตถุดิบ ให้เกิดความลงตัวและสวยงามอย่างน่าทึ่ง
แน่นอนว่า หนังสือเล่มนี้ไม่มีสูตรการทำอาหาร ไม่มีรายละเอียดของวัตถุดิบที่เลือกมาใช้ ดังที่เชฟเกริ่นไว้ตั้งแต่ต้น ถ้าใครที่ได้เห็นอาหารจานเด่นในหนังสือเล่มนี้ และอยากที่จะทำอาหารจานนั้น เชฟเออร์เว่ฝากมาบอกว่า

“โทร.หาผมได้ครับ ทุกคนที่ซื้อหนังสือนี้ หรือใครก็ตามที่สนใจเรื่องอาหาร สนใจการทำอาหาร ผมเชิญมาเยี่ยมชมครัวผม มาได้เสมอ เพราะที่นี่ไม่มีความลับ สูตรทำอาหารไม่ใช่สิ่งสำคัญ บรรดาหนังสือทำอาหารที่มีสูตรการทำ หลายเล่มที่มันทำไม่ได้อย่างนั้น คุณต้องมาดูผมทำ มาดูส่วนผสมและวัตถุดิบที่นี่ ใครที่ซื้อหนังสือเล่มนี้ และอยากเห็นอยากทานอาหารเหล่านี้ที่อยู่ในหนังสือ มาหาผมได้ที่ร้านอาหาร ผมจะปรุงอาหารให้ทานและบอกวิธีการทำด้วย”
ที่สำคัญกว่านั้นคือ มิตรภาพ ที่สะท้อนให้เห็นตั้งแต่หน้าแรกเมื่อเปิดหนังสือ ผู้คนมากมายที่ให้การสนับสนุนและรู้จักรสชาติ ตลอดจนคุณภาพของอาหารของเชฟเออร์เว่เป็นอย่างดี หลายคนมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวทั้งในฐานะผู้จัดหาวัตถุดิบ ลูกค้าที่ได้สัมผัสประสบการณ์อาหารรสเลิศ คนที่เคยได้ร่วมลงมือทำครัวกับเชฟเออร์เว่ ซึ่งเชฟต้องการสะท้อนแนวคิดผ่านหนังสือเล่มนี้ให้ทุกคนได้รู้ว่า เมื่อคุณฝันอยากทำอะไรก็ตาม คุณสามารถทำให้มันเป็นจริงได้

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It