Lifestyle

“สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ” อาหารสมองของเด็กไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลของคนรักการอ่าน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 40 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 10 (Bangkok International Book Fair 2012)” ซึ่งปีนี้มาภายใต้แนวคิด “Read for Life : การอ่านคือการพัฒนาชีวิต” โดยจะมีขึ้นในวันที่ 29 มี.ค.-8 เม.ย. 55 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
แสตมป์เบอร์รี่
ก่อนที่จะถึงวันงาน สำนักพิมพ์แต่ละแห่งทั้งค่ายเล็กค่ายใหญ่ ตบเท้าออกมาแจกแจงไฮไลต์หนังสือเล่มเด่นกันเป็นถว เพื่อให้นักอ่านได้วางแผนก่อนที่งานจะเริ่ม วันนี้เราจึงขอรวบรวม สนพ.ต่างๆ ว่า มีเล่มเด็ด เล่มดัง เล่มไหนบ้าง ที่นำมาเอาใจหนอนหนังสือทั้งหลาย
เริ่มกันที่ สนพ.แจ่มใส ชวนเต็มอิ่มกับนิยายรักหลากอารมณ์กว่า 40 ปก อาทิ นิยายชุด อัญมณีแห่งรัก ทั้งยังจัดเต็มกับชุด แบดบอย แบคแพก (Bad Boy Backpack) ฯลฯ ที่นำมาให้นักอ่านได้เลือกชอปแบบจุใจ และสัมผัสกับนักเขียนคนดัง อาทิ แสตมป์เบอรี่, เจ้าปลาน้อย, ลูกชุบ, may112 เป็นต้น ที่แทคทีมมาแจกลายเซ็นกันอย่างใกล้ชิด พร้อมนำทีมร่วมสนุกเล่นเกมกับนักอ่าน ซึ่งจัดขึ้นมาพิเศษในงานนี้โดยเฉพาะที่ บูทแจ่มใส P 08 โซน C1
ทีรัศวรรณ ผู้บริหาร สนพ.เพิร์ล
ขณะที่ สนพ.เพิร์ล เตรียมออกหนังสือใหม่ เน้นปกที่ตรงกับความต้องการของนักอ่าน พร้อมสร้าง สนพ.น้องใหม่ “ซันบีม” เพื่อขยายกลุ่มนักอ่านเยาวชน ด้วยการจัดกิจกรรมเชิญนักเขียนไลท์โนเวลชื่อดังจากไต้หวัน “หู้เสวียน” มาเปิดซีรีส์ใหม่และมาให้คำแนะนำนักเขียนมือใหม่เยาวชนไทย วันอาทิตย์ที่ 1 เม.ย.นี้ ที่ห้องออดิทอเรียม นอกจากนี้ ทาง สนพ.ยังเตรียมโปรโมชั่นบุฟเฟต์หนังสือ และลดราคาหนังสือกว่า 50% ในบูท E 07แพลนนารีฮอลล์ และสำนักพิมพ์ซันบีมZ 32 ในโซนD

ด้าน สนพ. สยามอินเตอร์บุ๊คส์ ก็ขนกิจกรรมที่น่าสนใจมาเพียบ ทั้งการเสวนา ในหัวข้อ เปิดศักราชใหม่แห่งบู๊ลิ้มแดนเกาหลี พร้อมการเปิดตัวหนังสือนวนิยายเกาหลีกำลังภายในชุดใหม่ “ราชันมารสะท้านปฐพี” ความยาว 8 เล่มจบ ผลงานขียนโดย คิมคังฮยอน และเรียบเรียงโดย ธนัติ ธนากร โดยในงานพบกับผู้แปล บุปผา หิมะ (เล่ม 3-8) ที่จะมาพูดคุยถึงนวนิยายเกาหลีชุดนี้ด้วย
นี่เป็นเพียงตัวอย่างเพื่อเรียกน้ำย่อยเท่านั้น สัปดาห์หน้าเราจะมาอัปเดตกันต่อว่า แต่ละค่ายดังขนหนังสือออกใหม่อะไรมาเอาใจนักอ่านกันบ้าง

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It