Lifestyle

ค่ายหนังสือเด็ด&ดัง เปิดคลังอาหารสมอง ให้ชอปเพลินๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr

ท่าน ว. วชิรเมธี
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พาไปเยี่ยมเยียนแต่ละค่ายดังในงาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 40 และ งานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 10 (Bangkok International Book Fair 2012)” ที่ปีนี้มาภายใต้แนวคิด “Read for Life : การอ่านคือการพัฒนาชีวิต” ซึ่งแต่ละค่ายขนหนังสือเล่มใหม่ เล่มต่อ หรือหนังสือหายากมาให้หนอนหนังสือที่รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ ได้เตรียมตัววางแผนการเลือกซื้อกัน ดังนั้น สัปดาห์นี้เราไปลุยต่อกันเลย

กนก รัตน์วงศ์สกุล
เริ่มที่ ย่านบางนา “สนพ. เนชั่นบุ๊คส์” ครั้งนี้ขอเอาใจคนรัก “สตีฟ จ็อบส์” ในงานเสวนากับสุดยอดหนังสือขายดี “สตีฟ จ็อบส์” โดย วอลเตอร์ ไอแซคสัน หนังสือเล่มเดียวที่สตีฟ จ็อบส์ เปลือยชีวิตตัวเองหมดเปลือกก่อนตาย ร่วมพูดคุยโดย สุทธิชัย หยุ่น บรรณาธิการหนังสือ ณงลักษณ์ จารุวัฒน์ ผู้แปล และ สุนาถ ธนสารอักษร สุดยอด
แฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ็อบส์ รวมถึงอีกหนึ่งผลงานของผู้ชายคนนี้ ที่กว่า 4 ปีแล้วที่ไม่ได้พบกันทางตัวหนังสือกับ กนก รัตน์วงศ์สกุล กลับมาอีกครั้งกับผลงานใหม่ล่าสุดลำดับที่ 4 “กนกกด Like” ถ้าคุณรักกนก และตัวหนังสือของเขา รับรองว่าคุณจะต้องกด Like กับผลงานเล่มนี้ของเขาอย่างแน่นอน

ขณะที่ ไฮไลต์ของ สนพ.นานมีบุ๊คส์ คือหนังสือดีที่คนไทยควรอ่านเป็นอย่างยิ่ง กับผลงานพระราชนิพนธ์แปลในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “หมู่บ้านเล็กตระกูลเป้า” และหนังสือรางวัล Young Thai Artist Award โดย มูลนิธิเอสซีจี และวรรณกรรมชนะเลิศ รางวัลสุภาว์ เทวกุล ปี 2553 กับเรื่อง “ในรัก” อีกทั้งหนังสือที่รวบรวมชีวประวัติแบบอย่างของข้าราชการผู้รักษาผลประโยชน์ของชาติ “ชีวิตที่คุ้มค่า” ของ นุกูล ประจวบเหมาะ
ด้าน สนพ.ดีเอ็มจี ขอเสิร์ฟหนังสือปกใหม่เอาใจนักอ่าน ทั้งในหมวดธรรมะ พระราชประวัติ และจิตวิทยาประยุกต์ อาทิ ที่สุดแห่งความดี ผลงานของ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว. วชิรเมธี) เรื่องราวของมหาบุรุษยอดกตัญญูในสมัยพุทธกาล คือ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระสารีบุตร ผสานความรักระหว่างแม่กับลูก ของท่านพุทธทาสและพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำมาซึ่งการเป็นต้นแบบของ “ความกตัญญู” อ่านก่อนถึงวันสิ้นโลก ที่ได้รวบรวมทัศนะข้อเตือนใจจากผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิทยาศาสตร์ นักพยากรณ์อากาศ นักวิชาการ นักคิด นักเขียน เพื่อเป็นคู่มือช่วย “เตรียมกาย” และ “เตือนใจ” ให้ตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท พร้อมรับมือกับภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นในกาลอันใกล้ รู้ทันเจ้ากรรมนายเวร
รวมถึงผลงานของ ดีเจกฤษณ์ ไลฟ์โค้ช ดีเจหนุ่มไฟแรง นักบำบัดและบริหารจิตใต้สำนึกมืออาชีพ ซึ่งเป็นเหมือนกุญแจที่จะไขความลับแห่งโลกจิตใต้สำนึก ที่ถูกปิดตายมายาวนานให้เปิดออก จนสามารถดึงขุมพลังที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งซ่อนอยู่ในตัวให้ฟื้นคืนมาอีกครั้ง โดยในงานลดราคาพิเศษทั้งบูท 15-70 % พร้อมรับของสมนาคุณอีกมากมาย

ปิดท้ายกันที่ สนพ.เอ็นเธอร์บุ๊คส์ ขนนิยายแฟนตาซีสุดมันส์ ต่อเติมฝันและจินตนาการให้นักอ่าน กับเล่มต่อสุดร้อนแรง เรื่อง Evil Hour ชั่วโมง ลุ้นระทึก เล่ม6, The Dark Sun ตะวันรัตติกาล เล่ม3 และ The Legend of Sun Knight เล่ม8 ซึ่งทุกเล่มลด 15%

ยังมีหนังสืออีกมากมาย ที่รอให้หนอนหนังสือ ได้เลือกหามาเติมเป็นอาหารสมอง วันนี้-8 เม.ย. 55 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Comments are closed.

Pin It