Lifestyle

เซอร์ไพรส์! "เป็ด-ช่างแต่งหน้า" ออกหนังสือร่วมกับ "ว.วชิรเมธี"

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> “ที่ใดมีทุกข์ที่นั่นมีทาง เมื่อเมฆหมอกจางตะวันจะใส ขอเพียงมุ่งมั่นบากบั่นสู้ไป แล้ววันมีชัยจะเป็นของเธอ” ชีวิตมนุษย์เรานั้นสั้นนัก จะพบเจอกับสิ่งต่างๆ มากมายหมุนเปลี่ยน เวียนวายเป็นวัฏจักร มีเกิดแก่เจ็บและตาย เป็นเช่นนี้เหมือนกันหมดทุกคน มีเพียงแค่การดำเนินชีวิตของมนุษย์เราเท่านั้นที่ต่างกันออกไป

จากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ในระยะเริ่มแรก ทำให้เมกอัพอาร์ติสต์ระดับแนวหน้าของไทย “เป็ด” อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ ทุกข์ทรมานกับโรคยอดฮิตนี้ไม่น้อย แต่แล้วก็เหมือนธรรมะจัดสรรให้เมื่อ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ได้โทรศัพท์ทางไกลมาให้กำลังใจ ให้เขามีสติ ยึดพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้ามาเป็นสิ่งรักษากายให้หายเจ็บป่วย และให้เข้าถึงสัจธรรมที่ว่า ความตายเป็นเรื่องธรรมดา จนตัวเองประจักษ์ได้ว่า อาการป่วยเหล่านี้เป็นเพราะเขาได้ใช้ร่างกายแบบผิดๆ มาโดยตลอด และนี่เองจึงเป็นแรงบันดาลใจให้เขาจับปากกาเขียนหนังสือ “ธรรมะรักษา” ขึ้นอีกครั้ง ซึ่งเป็นหนังสือธรรมะเล่มที่สองต่อจาก “ธรรมนำเทรนด์”

ธรรมะช่วยเยียวยาให้เขาหายจากโรคภัยไข้เจ็บได้อย่างไร บทสนธนาธรรมระหว่างพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธีและเมคอัพอาร์ติสต์แถวหน้าของเมืองไทย อภิชาติ นรเศรษฐากรณ์ จะเป็นคำตอบให้กับทุกคน หนังสือ ธรรมะรักษาเล่มนี้จะบอกเล่าแนวทางการดำเนินชีวิตให้สมดุล เรื่องของสังคม การบ้านการเมือง และการปฏิบัติธรรมให้เติบโตไปจนถึงขั้นนิพพาน เพราะนิพพานไม่ใช่เรื่องไกลตัว และไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนเข้าถึงพระธรรม ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท และเผชิญหน้ากับความตายอย่างมีสติ :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It