Dining Out

เมนูพิเศษ! รังสรรค์จากวัตถุดิบเด่นของแต่ละชาติ

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>แต่ละท้องถิ่น แต่ละภูมิภาค ก็ต่างมีของดี ของเด็ด ของอร่อย แตกต่างกันออกไป ด้วยลักษณะภูมิอากาศ ดิน น้ำ ภูมิทัศน์ที่แตกต่างกันออกไป อาหารการกินในประเทศต่างๆ จึงมีลักษณะและเอกลักษณ์เป็นของชาตินั้นๆ ที่ไม่เหมือนชาติไหนในโลก แต่ละเมือง แต่ละประเทศเขามีอะไรน่ากินบ้าง และสามารถหารับประทานได้ที่ไหน เราลองไปดูกัน

Belgian

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ประเทศที่ถือเป็นต้นตำรับของของขนมอบหอมหวานอย่าง วาฟเฟิล คือประเทศเบลเยี่ยม ที่ซึ่งคนทานวาฟเฟิลคู่กับอาหารหลากหลายประเภท และทานได้ตลอดวัน ดังนั้นเมื่อวาฟเฟิลสูตรแบบเบลเยี่ยมดั้งเดิมอย่งแบรนด์ Zinneken's ซินเนเคนส์ มาเปิดสาขาแรกที่เมืองไทย ที่ชั้น G ของสยามพารากอน คุณจึงไม่ควรพลาดไปลองลิ้มชิมรสชาติแบบต้นตำรับได้

โดยวาฟเฟิลของร้านนี้เขาจะบริการกันแบบ Baked to Order อบใหม่ๆ เนื้อจะกรอบนอก แต่ละนุ่มละเอียดเมื่อเคี้ยว พิเศษตรงการใช้น้ำตาลไข่มุก ซึ่งป็นน้ำตาลชนิดพิเศษจากประเทศเบลเยี่ยม และการใช้ยีสต์ในการขึ้นฟูของเนื้อแป้งวาฟเฟิล ไม่เหมือนจากการใช้โซดาไฟของเมนูอบอื่นๆ ทุกชิ้น มีรสชาติหวาน หอม กลมกล่อม

Singapore

เมื่อศูนย์รวมอาหารแบรนด์ดังอย่าง Food Republic (ฟู้ดรีพับลิค) จากประเทศสิงคโปร์มาเปิดให้บริการสาขาแรกในเมืองไทย ที่เซ็นทรัล พระราม9 ก็คงคอนเซ็ปต์การเป็นสถานที่รวมความอร่อยของเมนูสไตล์ตะวันออก ซึ่งในสาขานี้ นอกจากจะมีเมนูอาหารไทยเจ้าดังๆ อย่าง ร้านเดอะเคป บาย แหลมเจริญ, ร้านผัดไทเสวย, ข้าวขหมูร้านเทียนชัย, อาหารอีสานจากร้านแซ่บ ไปจนถึงขนมไทยจากร้านสุพัตรามาไว้รวมกันแล้ว เขายังนำเอาเมนูอาหารยอดนิยมของสิงคโปร์อย่าง ข้าวมันไก่สิงคโปร์มาเปิดให้บริการด้วย อย่างร้าน Hainanese Chicken Rice ใครอยากลิ้มลองลองไปอร่อยกันได้ที่ ฟู้ดรีพับลิค ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า แกรนด์ พระราม9 เวลา 10.00 – 22.00 น.

Switzerland

นอกจากชอคโกแลตกับนาฬิกาจะเป็นของขึ้นชื่อของประเทศนี้แล้ว ชีสยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับการการันตีว่าอร่อยเยี่ยมยอดติดอันดับโลก สวิส ชีส ที่สไลด์เป็นแผ่นบางๆ จึงถูกนิยมนำมาใส่ในแซนวิสสร้างความหอมและเพิ่มรสชาติสุดเข้มข้น สำหรับเมนูเบอร์เกอร์ใหม่ล่าสุดของ เบอร์เกอร์คิง Burger Kingก็หยิบนำสวิสชีสมาเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูเบอร์เกอร์ซอสเห็ดชองปิญองได้อย่างลงตัวออกมาเป็น มัชรูม สวิส เบอร์เกอร์ (Mushroom Swiss Burger) ที่คุณเลือกได้ทั้งแบบชั่นเดียว หรือจะเพิ่มความอร่อยแบบเต็มคำยิ่งขึ้นเป็น 2 ชั้น โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 95 บาท

Mexico

ในวันที่ 5 พฤษภาคม หรือวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ในช่วงค่ำ เวลา 18.00 – 22.00น. ที่ร้านไวน์ ผับ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ จัดงานเฉลิมฉลอง วันซินโค เดอมาโย (Cinco de Mayo) เป็นการเฉลิมฉลองตามวัฒนธรรมและประเพณีของชาวเม็กซิกัน เพื่อรำลึกถึงความปราชัยของกองทหารฝรั่งเศสในสมรภูมิปูเอบลา ซึ่งในมื้อนี้จะมีสารพัดเมนูขึ้นชื่อของเม็กซิโกมาให้ลิ้มลองกัน ทั้งเครื่องดื่มยอดนิยมอย่างพันช์ไวน์ซางเกรีย (Sangria) และอาหารพร้อมเครื่องเคียงจิ้มซอส กัวคาโมเล่ (Guacamole) ทำจาก ผลอโวคาโด, ซอสเนื้อใส่พริก (Chili Con Carne), ไก่อบพริกจาลาป้า (Chicken Roasted with Jalapeño Peppers) และขนมหวานอย่าง ครีมคัสตาร์ด (Crème Catalan) ในราคาเพียงท่านละ 990 บาทถ้วน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ สำรองที่นั่งได้ที่โทรศัพท์ 0 2680 9999

India

ของอร่อยจากประเทศอินเดียอย่างเมนูปิ้งย่าง ผ่านการปรุงจากเชฟของชาติต้นตำรับมีเสิร์ฟทุกคืนวันเสาร์ เวลา 18.30 – 22.30น. กับโปรโมชั่น ซีฟู้ดไนท์&อินเดียน บาร์บีคิว ของโรงแรมแกรนด์ มิลเลนเนียม สุขุมวิท ที่เชฟสราวณัน ชาวอินเดียมาทำอาหารแบบทันดูรีและกริลล์ จากเนื้อแกะ ไก่ เป็ด ซีฟู้และผัก เมนูอร่อยๆ อย่าง ทิกก้าเป็ด ไก่ทันดูรี เคบับแกะ พาร์เนียทิกก้า(ค็อตเต็ทชีสย่างเตา) เห็ดทันดูรี รวมไปถึง แกงแบบอินเดีย และของหวานยอดฮิต อย่าง กุหลาบจามุน พร้อมเสิร์ฟไวน์แบบไม่อั้นตลอดมื้อ ในราคาท่านละ 1,400 บาทถ้วน พร้อมมีโปรโมชั่นแสนคุ้มค่าอย่าง “มา4 จ่ายเพียง 2”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ สำรองที่นั่งได้ที่โทรศัพท์ 0 2204 4161

Australia

เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อด้านเนื้อแกะ จึงไม่น่าแปลกใจที่หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารเรดสกายและฟิฟตี้ไฟว์ ของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ จะเลือกแนะนำเมนูน่าทานเมนูใหม่ประจำเดือนนี้เป็น “Char Grilled Tasmanian Lamb Rack” ที่คัดสรรจากซี่โครงแกะคุณภาพดีของแทสเมเนีย ย่างและเพิ่มรสชาติด้วยซอส 3 ชนิด ทั้งซอสทรัฟเฟิลเปอริกอต, ซอสเนื้อแกะไวน์แดง และซอสพาสลีย์ นำมาเสิร์ฟพร้อมอาร์ติโช็คพูเร่ และเห็ดชิตาเกะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ สำรองที่นั่งได้ที่โทรศัพท์ 0 2100 1234

ASEAN

พบกับสารพัดอาหารอร่อยจากประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งจากเวียดนาม, กัมพูชา, ลาว, ไทย ที่หาทานได้ยากตามร้านทั่วไป ในเทศกาลอาหารของห้องอาหารเดอะสแควร์ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ ที่เขาขนเอาเมนูเด็ดๆ ของแต่ละชาติมาบริการให้คุณในแบบบุฟเฟ่ต์ ในช่วงวันที่ 4-13 พฤษภาคม อิ่มอร่อยพร้อมลุ้นรับของรางวัล อาทิ ตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-ภูเก็ต พร้อมที่พัก

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ สำรองที่นั่งได้ที่โทรศัพท์ 0 2209 8888

England

อะไรจะสะท้อนถึงความเป็นผู้ดีเมืองอังกฤษ ได้เท่ากับชาหอมๆ ในชุดชงชาสวยๆ กับวัฒนธรรมการดื่มชาอันเลื่องลือของประเทศนี้ และยิ่งในวาระพิเศษนี้กับการเฉลิมฉลองการครบรอบการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของ ควีนอลิซาเบธที่ 2 ประมุขของประเทศอังกฤษ ชาทไวนิงส์ (Twining of London) ที่อยู่คู่กับธรรมเนียมการดื่มชาของอังกฤษมากว่า 300 ปี เป็นธุรกิจที่สืบทอดกันมาหลายเจเนอเรชั่น ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “ทไวนิงส์ เดอะ ควีน ไดมอนด์ จูบิลี่ คอมเมนโมเรทีฟ เบลนด์” (Twinings The Queen Diamond Jubilee Commemorative Blend) เอ็กซ์คลูซีฟ ลิมิเต็ด อิดิชั่น

โดยการปรุงของนักปรุงชามืออาชีพที่ผสมผสานราชินีแห่งชา 2 สายพันธุ์คือ ชาดำแห่งรัฐอัสสัม ประเทศอินเดียและชาดำแห่งมณฑลยูนนาน ประเทศจีน ที่มีความหอมกันเป็นเอกลักษณ์และรสชาติที่เป็นหนึ่ง ให้ความสุนทรีกับการดื่มชาเป็นที่สุด และบรรจุในกล่องสุดหรูเปี่ยมไปด้วยสัญลักษณ์แห่งราชวงศ์อังกฤษ ควรค่าแก่วาระพิเศษนี้เป็นอย่างยิ่ง :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It