Lifestyle

ร้านหวานหวานวันวาน พ็อกเกตบุ๊คที่คุณต้องมี

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“ไม่ได้จะมาโฆษณาชวนเชื่อ แต่แค่อยากชวนก้าวเท้าและค้อมตัวเข้าทำความรู้จักร้านรวงอายุเยอะเหล่านี้ด้วยกัน เพราะนอกจากจะได้ยกมือสวัสดีคุณตาเจ้าของร้าน ยิ้มหวานให้คุณป้าพนักงานคนสวย เรายังจะได้สนทนากับคุณลุงพื้นหินอ่อนมาดสุขุม คุณย่าหุ่นเอวกิ่วในดิสเพลย์หน้าร้าน อาแปะตู้กระจกบานกว้าง และสมาชิกอีกมากมายในร้านรวงเหล่านั้น ไม่ได้โกหกเลยสักนิด ข้าวของเหล่านี้ มีชีวิตจริงๆ ค่ะ” จิราภรณ์ วิหวาเกริ่นนำหนังสือ “ร้านหวานหวานวันวาน” ของตัวเองไว้ว่าอย่างนั้น

จิราภรณ์ คือหญิงสาวผู้มีหัวจิตหัวใจช่างเสาะหาร้านหวานๆ พอๆ กับหลงใหลในเรื่องราวของวันวาน เธอเป็นผู้ช่วยบรรณาธิการนิตยสาร a day ผู้มีฝีมือการเขียนเต็มไปด้วยชีวิตและชีวา เป็นกันเอง ทว่าชวนให้ครุ่นคิดตามทุกตัวอักษร และหนังสือเล่มนี้คือผลงานหนังสือเล่มใหม่(ปนเก่า) ที่รวบรวมร้านเก่าแก่แต่น่ารัก จากคอลัมน์ memoryville ในนิตยสาร a day

นับจากความหลงใหลในอดีต หญิงสาวออกเสาะหาร้านหอมหวานและบันทึกเรื่องราวหอมกรุ่น ไว้แบ่งปันนักนิยมวันวาน เธอจะพาเราไปเที่ยวร้านขายร่ม ร้านขายเครื่องเขียน ร้านขายดอกไม้ ร้านอาหาร ร้านถ่ายรูป ร้านขายแผ่นเสียง ร้านขายนาฬิกา ฯลฯ ที่ทั้งหมดล้วนเก่าแต่อุดมไปด้วยเสน่ห์อย่างร้ายกาจและน่าจดจำ :: Report by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It