Fashion

โอลิมปิกแฟชั่นวีก! กองทัพดีไซเนอร์ชื่อดังส่งคอลเลกชั่นประชันเหรียญทอง

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ไม่น่าเชื่อว่า โอลิมปิก 2012 ลอนดอน เกมส์ ซึ่งปกติเป็นสังเวียนที่บรรดานักกีฬาจากทั่วโลกจะมาแข่งขันชิงแชมป์กันแล้ว ล่าสุด ได้กลายเป็นสนามแข่งขันของเหล่าบรรดาดีไซเนอร์ผู้ได้รับหน้าที่ออกแบบชุดต่างๆ ให้กับนักกีฬาของแต่ละชาติอีกด้วย

แบรนด์ดังอย่าง Giorgio Armani, Prada, Stella McCartney, Hermes, Salvatore Ferragamo และ Ralph Lauren ยกขบวนจัดเต็มคอลเลกชั่นใหม่อีกครั้ง แต่คราวนี้พิเศษกว่าเดิมเพราะพวกเขาไม่ได้จะไปเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดนี้ที่นิวยอร์ก หรือปารีสแฟชั่นวีกเหมือนเช่นเคย แต่เป็นที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีกำลังจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้
นักกีฬาทีมบริเตนใหญ่ในชุดของ Stella McCartney
Stella McCartney และผลงานการออกแบบให้กับทีมบริเตนใหญ่
นักกีฬาจากทีมบริเตนใหญ่ หรือ Great Britain (GB) ซึ่งประกอบด้วยประเทศอังกฤษ สกอตแลนด์ และเวลส์รวมกัน จะปรากฏตัวในชุดกีฬาผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ตัวแม่ชาวอังกฤษ “Stella McCartney” ลูกสาวคนเก่งของ ท่านเซอร์พอล แมคคาร์ทนี่ย์ อดีตสมาชิกวงเดอะบีทเทิลส์ สเตลล่ามีชื่อเสียงในวงการแฟชั่นจากการเป็นดีไซเนอร์ให้กับแบรนด์ดัง Chloé สำหรับคอลเลกชั่นโอลิมปิกของเธอครั้งนี้ ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์แง่ลบอย่างมากในกรณีที่สเตลล่าตัดสีแดงออกจากธงชาติบริเตน
ชุดว่ายน้ำสุดเก๋ของทีมชาติอิตาลี จาก Giorgio Armani
Giorgio Armani กับคอลเลกชั่นโอลิมปิกที่มีชื่อว่า AE7
ส่วนคุณลุง “Giorgio Armani” รับหน้าที่ดีไซน์ชุดเปิดพิธีให้กับทีมชาติอิตาลีรวมไปถึงชุดว่ายน้ำด้วย โดยให้ชื่อคอลเลกชั่นนี้ว่า “EA7” ในขณะที่ Prada เผยว่าจะเป็นผู้สนับสนุนทีมเรือใบให้แก่ทีมอิตาลี เนื่องจาก Patrizio Bertelli CEOของพราด้าชื่นชอบกีฬาดังกล่าวมากเป็นการส่วนตัว
เรียบหรู มีสไตล์สุดฤทธิ์สำหรับคอลเลกชั่นทีมชาติสหรัฐฯ จาก Ralph Lauren
Ryan Lochte นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติอเมริกาในชุดสูท Ralph Lauren
สำหรับทีมชาติสหรัฐฯ แน่นอนว่าเป็นใครไปไม่ได้นอกจากแบรนด์อเมริกันขนาดแท้ “Ralph Laurent” ซึ่งได้รับความไว้วางใจให้ออกแบบชุดให้กับทีมอเมริกาตั้งแต่โอลิมปิก 2008 แล้ว และคอลเลกชั่นนี้ของราล์ฟ ลอเรน เรียกเสียงฮือฮาทันทีที่เปิดตัวเพราะดัน Made In China ซะงั้น ทำเอาเกิดกระแสชาตินิยมอย่างหนักตั้งแต่ชาวบ้านธรรมดาไปจนถึงระดับ สส.สภาครองเกรสเลยทีเดียว
Salvatorre Ferragamo กับภาพสเกตช์ชุดทีม San Marino
กระเป๋า Sofia จาก Salvatorre Ferragamo
นอกจากนี้ “Salvatore Ferragamo” อีกหนึ่งแบรนด์จากอิตาลีจะเป็นผู้ออกแบบชุดให้กับทีมชาติ San Marino ซึ่งเป็นประเทศที่แยกตัวออกมาจากอิตาลี Ferragamo นำความหรูแต่เรียบของแบรนด์มาผสมผสานกับสไตล์นักกีฬา ชุดที่ออกมาจึงเก๋เป็นพิเศษ มีข่าวว่านักกีฬาซาน มาริโน่จะถือกระเป๋า “โซเฟีย” ซึ่งเป็นผลงานล่าสุดของแบรนด์นี้ด้วย
แบบร่างชุดทีมเรือใบอิตาลี ของ Prada
ผลงานการออกแบบชุดนักกีฬาขี่ม้าจาก Hermes
ชุดกีฬาของทีมกระทิงดุ สเปน ที่ได้มาฟรีไม่ต้องเสียเงินอย่างชาติอื่นๆ
นักกีฬาทีมขี่ม้าจากฝรั่งเศส ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ชื่อดังที่มีโลโก้เป็นรูปรถม้าอย่าง “HERMÈS” นั่นเอง ชุดทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี เลือกใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาและยืดหยุ่นสวมใส่สบายเหมาะแก่การเล่นกีฬาชนิดนี้ที่สุด

ในขณะที่หลายประเทศทุ่มงบประมาณให้ดีไซเนอร์ระดับไฮเอนด์มาทำงานให้ แต่ประเทศที่กำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจอย่าง สเปน ได้รับการสนับสนุนชุดนักกีฬาแบบฟรีๆ จากแบรนด์หนึ่งในรัสเซีย น่าเสียดายว่าทำไมแบรนด์ดังต่างๆ สัญชาติสเปน เช่น Zara หรือ Mango จึงไม่เข้ามาช่วยเหลือเรื่องนี้ ที่แย่ไปกว่านี้คือไม่มีการใช้นักกีฬาในการเปิดตัวชุดพวกนี้ แต่กลับกลายเป็นหุ่นแทน งานนี้ไม่รู้ว่ารัฐบาลสเปนรัดเข็มขัดตัดงบเกินเหตุ หรือไม่มีนักกีฬาคนไหนชอบดีไซน์ของชุดเลยแม้แต่คนเดียวกันแน่ :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It