Lifestyle

Fashion Box จัดดอกไม้สไตล์ใหม่ ด้วยแรงบันดาลใจจากนิวยอร์ก

Pinterest LinkedIn Tumblr

บิ๊ก - ปณิธาน
>>ถ้าพูดถึงนักจัดดอกไม้ระดับแถวหน้าของเมืองไทย เชื่อได้ว่า คุณบิ๊ก-ปณิธาน ทองสถิตย์ ต้องเป็นหนึ่งในรายชื่อที่หลายคนนึกถึง ปณิธาน เป็นฟลาวเวอร์ดีไซเนอร์ ผู้เป็นเจ้าของร้านดอกไม้ชื่อเก๋ “เรือนบุษบา” ซึ่งเปิดมา 10 ปีแล้ว โดยตลอดเวลาทางร้านจะมีดอกไม้ที่จัดแต่งสวยๆ ต่างสไตล์ออกมาให้เราเห็นอยู่เสมอ โดยในปีนี้ซึ่งเป็นการฉลองการก้าวเข้าสู่การครบรอบทศวรรษของร้านเขาได้สร้างสรรค์งานแต่งดอกไม้เทรนด์ใหม่ในสไตล์นิวยอร์กออกมาเป็น Fashion BOX 2012 : New York City Collection

โดยการแต่งดอกไม้ในแบบ Fashion Box นี้ทางร้านได้ริเริ่มมากว่า 5 ปีแล้ว บิ๊ก-ปณิธาน เล่าให้ฟังว่า “แนวคิดการทำ Fashion BOX เมื่อ 5 ปีที่แล้วนั้น ความตั้งใจอยากให้ออกมาเป็นกล่องกระดาษที่ใช้ได้เช่นเดียวกับฟังชั่นของแจกัน แต่เมื่อเลิกใช้แล้วก็สามารถนำไปรีไซเคิลโดยไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ นอกจากนี้ด้วยความเป็นกระดาษทำให้สามารถ ปรับเปลี่ยนเพิ่มลวดลาย สีสัน เติมเทคนิคต่างๆ ให้ดูอินเทรนด์เป็นแฟชั่นให้กับดอกไม้เหมือนกับเสื้อผ้าได้อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันถือได้ว่า Fashion BOX เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของร้านเราไปแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับความสนใจ และเป็นที่นิยมของลูกค้าร้านเราเป็นอย่างมาก”


ปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ร้านจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ปณิธานจึงอยากมีอะไรพิเศษๆ ให้กับลูกค้า “ผมก็คิดว่าจะออกแบบเป็นอย่างไรดี พอดีช่วงปีทีแล้ว ผมได้กลับไปที่นิวยอร์ก เมืองที่ผมเคยใช้ชีวิตอยู่และได้เริ่มต้นเรียนรู้การจัดดอกไม้ที่นั่น ความคุ้นเคยที่เกิดขึ้นจากการเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ ในนิวยอร์ก ไม่ว่าจะเป็น ถนนหนทาง ร้านค้า อาคารต่างๆ ในเมืองนี้ ทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจ ที่จะนำเอาความเป็นมหานครนิวยอร์กหรือเกาะแมนฮัทตันมาเป็นคอนเซ็ปในการดีไซน์…

จากมุมมองเมื่อเราได้ยืนอยู่ที่พื้นถนนแล้วมองขึ้นไปรอบๆตัว จะเห็นรูปทรงของอาคารสูงที่เป็นแท่งๆ เป็นเส้นพุ่งขึ้นฟ้า กว้างบ้างแคบบ้าง เป็นกระจกเป็นหินเป็นอิฐบ้าง รวมไปถึงบางอาคารก็เป็นสีเงิน หรือสีทอง ซึ่งในเวลาที่เรามองภาพโดยรวมแล้วก็จะเห็นเป็นเส้นตั้งตรง ต่อกันยาวเป็นแนวพาโรนาม่า จึงเป็นที่มาของการนำเส้น Perspective มาใช้เป็นพื้นฐานของการออกแบบ ลวดลายของ New York City Collection และเพื่อให้ได้บรรยากาศจากย่านต่างๆของเมือง จึงดึงสีต่างๆ ที่เป็น ส่วนประกอบของสถานที่ที่มีชื่อเสียงของเมืองออกมาเป็น 4 สี 4 ดีไซน์”
Fifth Avenue
1. ฟิฟท์ อเวนิว (Fifth Avenue)

“ได้แรงบันดาลใจจากถนนที่ใครๆ รู้จักดีว่าเป็นถนนชอปปิ้ง ที่มีร้านค้าแบรนด์ดังๆ มากมายมาเปิด แต่ละแบรนด์ก็โชว์การตกแต่งร้านอย่างสวยงามหรูหราทันสมัย ผมจึงนำเส้นสีทองที่สะท้อนหรูหรามาตัดกับสีชมพูสดสว่างซึ่งเป็นสีที่มีมูฟเมนต์ เหมือนความเคลื่อนไหวของแฟชั่น”
High Line
High Line
2. ไฮไลน์ (High Line)

“ดีไซน์นี้ต่อมาผมเลือกสีคอปเปอร์ (copper) หรือสีทองแดงคู่กับสีส้มอิฐ ซึ่งเกิดแรงบันดาลใจมาจากไฮไลน์ (High Line) เป็นสวนสาธารณะที่เปิดใหม่ของนิวยอร์กปรับปรุงมาจากรางรถไฟยกระดับที่ไม่ได้ใช้แล้ว เป็นโครงสร้างเหล็กหลายกิโลทอดยาวด้านริมน้ำของเกาะแมนฮัตตัน นำมาปรับปรุงใหม่โดยการปลูกต้นไม้ บนรางรถไฟจนกลายเป็นสวนสาธารณะ ซึ่งบนนั้นมีรางรถไฟเหล็กมีสนิม สีทองแดง โครงสร้างเหล็ก และตึกรอบๆ บริเวณนั้นจะเป็นตึกอิฐสีส้ม และน้ำตาลอีกด้วย”
Wall Street
Wall Street
3. วอลล์สตรีต (Wall Street)

“เป็นย่านที่เป็นศูนย์รวมของอาคารสำนักงานด้านการเงินการธนาคาร ของนิวยอร์กและของทั้งโลกก็ว่าได้ โดยส่วนใหญ่อาคารจะสร้างทรงสูงตกแต่งภายนอกเป็นด้วยวัสดุเป็นกระจก อะลูมิเนียม สเตนเลส และเหล็กซึ่งเป็นวัสดุที่มีพื้นผิวมันวาว ผมเลยเลือกสีที่มาใช้กับดีไซน์นี้เป็นสีโทนฟ้าอ่อน สีฟ้าเข้ม น้ำเงินของกระจกอาคาร”
Times Square
Times Square
4. ไทม์สแควร์ (Times Square)

“สถานที่ที่ทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นที่จัดงานเคานต์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่โด่งดัง ทั้งอีกย่านนี้เป็นที่รวมของโรงละครเวทีหรือละครบรอดเวย์ที่มีชื่อเสียง และร้านแฟชั่นดัง จึงมีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยแสงสีจากดวงไฟนับล้านดวงระยิบระยับตลอดทั้งวันทั้งคืน ดึงดูดสายตาผู้คนมากมาย ผมจึงนำเอาสีเหลืองสว่างแทนความสดใสรื่นเริงของผู้คนที่มาเที่ยวในย่านนี้ รวมกับสีเงินของความระยิบระยับของแสงไฟมาเป็นสีของดีไซน์นี้”

โดย Fashion BOX 2012 : New York City Collection ทั้ง 4 สี 4 ดีไซน์ นี้สร้างสรรค์ให้การจัดดอกไม้สะท้อนออกมาในรูปแบบของแฟชั่นแสนนำสมัย รวมไปถึงสามารถบ่งบอกถึงบุคลิกของผู้ใช้ดอกไม้แต่ละสีแต่ละดีไซน์ด้วย ซึ่งคอลเลกชันดอกไม้แฟชั่น บ็อกซ์นี้จัดทำขึ้นเป็นพิเศษในแบบ Limited edition เท่านั้น ใครสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ร้านดอกไม้เรือนบุษบา ทั้ง 2 สาขา : สาขาอโศก (อโศกคอร์ต) โทรศัพท์ 0-26617767-8, 085-199-2904 และสาขาเซ็นทรัล ชิดลม โทรศัพท์ 087-495-7878 และที่ www.ruernboossaba.com :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It