Lifestyle

สานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผ่านปลายปากกา “ประภัสสร เสวิกุล”

Pinterest LinkedIn Tumblr

ประภัสสร เสวิกุล
>>‘ประภัสสร เสวิกุล’ นักเขียนผู้ซึ่งเป็นอดีตอัครราชทูตที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตไทยสาธารณรัฐชิลีมากความสามารถ ผู้ได้รับยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ ประจำปี 2554 ได้ออกเดินทางไปเยี่ยมเยือนประเทศสมาชิกในกลุ่มอาเซียนเพื่อซึมซับบรรยากาศ รวบรวมข้อมูล และเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวนิยายที่จะส่งเสริมมิตรภาพ ความรู้ ความเข้าใจของชาวไทยต่อประชาชนในกลุ่มประชาคมอาเซียน

“จะฝันถึงเธอ ทุกคืนที่มีแสงดาว” นวนิยายชื่อเรื่องโรแมนติกชวนอ่านเล่มนี้เป็นผลงานเล่มแรกในชุด “วรรณกรรมเพื่ออาเซียน” เป็นเรื่องราวของความผูกพันระหว่าง ‘ชานนท์ – หนุ่มไทย’ และ ‘วิชยา – สาวอินโดนีเซีย’ ที่เป็นเพื่อนเล่นกันมาแต่วัยเยาว์ แม้ทั้งสองจะห่างเหินกันไป เมื่อชานนท์ถูกส่งกลับไปศึกษาต่อในประเทศไทย แต่สัญญาของคนทั้งสองที่ว่า ‘จะฝันถึงเธอ ทุกคืนที่มีแสงดาว’ ได้ผูกใจเขาและเธอไว้ด้วยกัน และผูกพันมั่นรักจนแปรเปลี่ยนจากมิตรภาพระหว่างเพื่อนไปสู่ความรักระหว่างหนุ่มสาว แล้วในที่สุดความรักนั้นได้พัฒนาจนก้าวข้ามแรงปรารถนาที่จะครอบครองไปสู่ความรักบริสุทธิ์ที่ต่างเฝ้าประคับประคองดูแลเป็นแรงใจให้กันและกันตลอดไป

“รักในม่านฝน” นวนิยายชื่อแสนโรแมนติกเล่มล่าสุดเป็นเรื่องราวความรักระหว่าง เรน สาวชาวไทย กับ บ๋าว อาน ไกด์หนุ่มชาวเวียดนาม ที่จะพาผู้อ่านไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในเวียดนามผ่านนวนิยายได้อย่างน่าสนใจ พร้อมเกร็ดความรู้เชิงประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังได้คุณหญิงลักษณาจันทร เลาหพันธุ์ มาเขียนคำนิยมให้โดยใจความว่า “.. คุณประภัสสรแสดงภาพประเทศเวียดนามในช่วงกอบกู้เอกราชและชีวิตที่เผชิญกับความทุกข์ยากของชาวเวียดนามในช่วงเวลาดังกล่าวจนถึงการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจประเทศในปัจจุบัน โดยบอกเล่าผ่านเรื่องราวคู่รักชาวเวียดนามซึ่งชะตาชีวิตได้พลิกผันไปในวันฝนตก จนถึงความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของประเทศในปัจจุบัน” :: Report by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It