Lifestyle

แต่งบ้านอย่างไร…ให้โดนใจ

Pinterest LinkedIn Tumblr

กฤษชนก
นอกจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักของบ้านแล้ว ของตกแต่งบ้าน ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะจะช่วยเติมเต็มบรรยากาศ ความมีชีวิตชีวาในบ้านให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์คนรักการแต่งบ้าน อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จึงชวนคนดังมาแชร์เทคนิคการเลือกของตกแต่งบ้านแบบโดนใจ ที่ตอบรับไลฟ์สไตล์และสนุกกับการครีเอทไอเดียแต่งบ้านได้แบบไม่รู้จบ
 
งานนี้ บอสใหญ่แห่งอินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ ขอเผยเคล็ดลับการแต่งครัวว่า ปกติมักจะมองว่า การแต่งห้องควรจะทำเฉพาะห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่น แต่ความเป็นจริงแล้ว การแต่งบ้านด้วยของตกแต่งต่างๆ สามารถทำได้ในทุกห้อง จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของพื้นที่ ฟังก์ชันการใช้งานและความชอบส่วนตัว เพราะบางห้องอาจเป็นมุมโปรดที่สามารถจัดวางของแต่งบ้าน เพื่อเติมเต็มความสุขให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมก็ได้
 
ด้าน เม-กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ เจ้าของร้านขนม After Youเผยถึงเคล็ดลับการเลือกของใช้ในห้องครัวว่า “โดยปกติแล้วจะเลือกของใช้ที่เน้นฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก จะเน้นแบบเรียบง่าย ใช้งานสะดวก ส่วนเรื่องของดีไซน์จะพิจารณาตามมา เพื่อช่วยให้บรรยากาศการทำอาหารสนุกขึ้น ของตกแต่งในโทนสีขาว-ครีม จะช่วยให้ห้องครัวดูโปร่ง โล่ง สะอาด”
 

ขณะที่ ดีเจเอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ ดีเจฝีปากกล้า บอกว่า “ปกติเป็นคนแต่งบ้านที่เน้นความเป็นระเบียบเรียบร้อย ของแต่งบ้านที่เลือกมาตกแต่งก็ต้องมีฟังก์ชันชัดเจน และต้องมีดีไซน์ที่น่าสนใจด้วย อย่างพวกกล่องเก็บของหรือชั้นวางต่างๆ มีเยอะมาก เพราะอย่างที่บอกไปว่า เป็นคนชอบความเป็นระเบียบ การเก็บของใช้ต่างๆ ในกล่องหรือชั้นวาง ทำให้เราหยิบจับใช้งานได้อย่างสะดวก และกล่องพวกนี้ยังจัดวางเป็นของแต่งบ้านได้อีกด้วย”
 

ปิดท้ายกันที่ เจี๊ยบ-พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์ นักแสดงสาวหวาน เผยถึงเทคนิคการแต่งบ้านว่า เป็นคนชอบแต่งบ้านมาก โดยเฉพาะ แนว Cozy สไตล์วินเทจ เน้นสีฟ้า ขาว โทนสีธรรมชาติๆ ที่ดูแล้วสบายตาให้ความรู้สึกอบอุ่น เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักๆ จะไม่ค่อยเปลี่ยนบ่อย อาจปรับเปลี่ยนการจัดวาง แล้วเสริมด้วยของแต่งบ้านชิ้นเล็กชิ้นน้อย เพื่อสร้างมุมมองใหม่ๆ เช่น หมอน ผ้าม่าน โดยจะเลือกลวดลายผ้าที่ชอบ”

ได้เวลามาเติมเต็มบรรยากาศความสุขในบ้านให้สมบูรณ์แบบ ด้วยของตกแต่งบ้านหลากดีไซน์ หลายฟังก์ชันการใช้งาน พร้อมสนุกกับการเลือกของตกแต่งบ้านแบบ “มาที่เดียว ครบทั้งบ้าน” ได้ที่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ ทั้ง 19 สาขาทั่วประเทศ

Text by : ASTV ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
เม-กุลพัชร์
ดีเจเอกกี้
เจี๊ยบ









Comments are closed.

Pin It