Lifestyle

พอลลี่-พรพรรณ สิทธินววิธ สุขในคอนโดมิเนียมแบบ Minimalism

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“ใครๆ ชอบบอกว่าอยู่คอนโดมิเนียมน่าอิจฉา แต่จริงๆ แล้วเราต้องรับผิดชอบตัวเองมากกว่าอยู่บ้านเสียอีก” สาวน้อยร่างเล็ก “พอลลี่-พรพรรณ สิทธินววิธ” บัณฑิตใหม่ป้ายแดงจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บอกกับเราอย่างหนักแน่นถึงการที่เธอต้องอาศัยที่คอนโดมิเนียมแห่งนี้ร่วมกับพี่น้องโดยไม่มีคุณพ่อคุณแม่อยู่ด้วย

เพราะเวลาไม่เคยคอยใคร ทันทีที่พอลลี่เรียนจบเธอก็ใช้วิชาความรู้ที่มีเข้ามาช่วยเหลือกิจการของพี่สาว “พีรภา สิทธินววิธ”ทั้งการบริหารร้าน Cath Kidston และร้านวิตามิน คลับ ไทยแลนด์ ซึ่งมีสาขาอยู่หลายแห่งทั่วกรุงเทพฯ พอลลี่เล่าว่าครอบครัวของเธอมีบ้านอยู่นอกเมือง แต่ด้วยงานรัดตัวของทั้งเธอและพี่สาว ประจวบกับที่น้องสาวคนเล็กกำลังศึกษาอยู่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณพ่อตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองแห่งนี้อย่างไม่ลังเล เพื่อความสะดวกสบายของลูกสาวทั้ง 3 คน

เห็นตัวเล็กๆ แบบนี้ ต้องขอบอกว่าพอลลี่เป็นเวิร์กกิ้งวูแมนตัวจริง เมื่อกลับถึงคอนโดมิเนียมเธออยากจะได้ความรู้สึกว่าเป็นบ้าน “คุณพ่อกับพอลลี่ชอบอะไรง่ายๆ ค่ะ เน้นการใช้งานมากกว่า ถึงห้องจะไม่ใหญ่มากแต่มีแค่ของที่เราจำเป็นต้องใช้จริงๆ” เธอเล่าถึงการที่คุณพ่อเข้ามาช่วยตกแต่งคอนโดมิเนียม ทั้งคุณพ่อและคุณลูกต่างก็เป็นมินิมัลลิสต์ด้วยกันทั้งคู่ การตกแต่งจึงเน้นโทนสีขาวดูสบายตา แต่แฝงลูกเล่นความเป็นเฟมินินด้วยกลิสเตอร์วิบวับบนวอลเปเปอร์ หรือผ้าปูที่นอนลายดอกไม้ ดูหวานน่ารักเหมาะกับสาวๆ ที่อยู่ในห้องนี้มาก


เมื่อถามถึงมุมโปรดของเธอ พอลลี่ตอบอย่างไม่ลังเลว่าเธอชอบห้องนอนมากที่สุด เธอรู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้นั่งนอนบนเตียงนุ่มๆ พร้อมกับผ้าห่มหนาๆ และสารพัดหมอนของเธอ พอลลี่ชอบหมอนมากต้องขอให้มี 5 ใบเป็นอย่างน้อย ไม่ว่าจะหมอนหนุน หมอนข้าง หมอนอิง เธอเล่าพร้อมตาเป็นประกาย “พอลลี่ชอบหมอนมากๆ เป็นมาตั้งแต่เด็กแล้ว ยิ่งเยอะยิ่งดีไม่รู้ทำไม” นอกจากนี้แล้วห้องรับแขกก็เป็นบริเวณที่พอลลี่ชื่นชอบไม่แพ้กัน “เวลาอยู่กับน้องสองคน เราก็เปิดดีวีดีดูกัน พอลลี่กับน้องชอบดูหนังค่ะ”

ถ้าใครได้รู้จักพอลลี่ คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเธอมีความเป็นผู้ใหญ่เกินตัวพอสมควร การเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่เกาะบาฮามาสถึง 1 ปี ทำให้พอลลี่เป็นสาวมั่นและรู้จักรับผิดชอบชีวิตตัวเอง กระทั่งคุณพ่อคุณแม่ไว้ใจให้อยู่คอนโดฯเองได้ “เราต้องทำกับข้าวเอง คอยดูแลความเรียบร้อยของห้องเอง เราต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ใครๆ อาจจะคิดว่าง่ายแต่มันไม่ง่ายขนาดนั้นเลย ต้องมีวินัยมากๆ เพราะไม่มีคุณพ่อคุณแม่มาคอยดูแลเหมือนเวลาเราอยู่บ้าน”

ถึงแม้ว่าตอนนี้พอลลี่จะชอบอยู่คอนโดมิเนียมอันแสนสะดวกสบายมากสักเพียงใด แต่เธอบอกกับเราว่าถ้าเป็นไปได้เธอก็ยังอยากกลับไปอยู่บ้านอยู่ดี “พอลลี่ชอบบริเวณกว้างๆ มีสนามหญ้า มีพื้นที่ให้เราได้พักผ่อนหลายมุม โดยเฉพาะห้องน้ำพอลลี่ขอแบบใหญ่ๆ เลยค่ะ ชอบจริงๆ แต่ว่าตอนนี้ก็มีความสุขดีนะคะ อันนั้นเป็นเรื่องของอนาคตไว้ค่อยว่ากันอีกที” :: Text by FLASH





>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It