Lifestyle

ช็อปกระจาย แบบไม่ต้องคิดมาก…ที่งาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 17”

Pinterest LinkedIn Tumblr

กลับมาเอาใจหนอนทั้งหนังสือกันอีกครั้งกับ “มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 17” ที่แต่ละค่ายหนังสือชั้นดังต่างขนหนังสือฮอตฮิต รวมถึงหนังสือออกใหม่ มาเสิร์ฟผู้ที่รักการอ่านแบบไม่ยั้ง

โดยบรรยากาศภายในงานปีนี้ค่อนข้างคึกคักกว่าปีที่แล้ว คงเพราะ “น้องน้ำ” ไม่ได้มาสร้างความลำบากให้ชาว กทม. เท่าไหร่ ดังนั้น ทั้งเด็กเล็ก ผู้ใหญ่ และเยาวชน ต่างก็ออกมาจับจ่ายซื้อหาหนังสือที่ชื่นชอบ รวมถึงมาหาซื้อหนังสือที่อาจจะเสียหายไปกับน้องน้ำในช่วงปีที่ผ่านมา

งั้นอย่ารอช้าเข้าไปที่บูธแรกที่ขอแนะนำให้แวะไปดูหนังสือ คือ “บ้านพระอาทิตย์” ที่ปีนี้ขนหนังสือใหม่ๆ มาเพียบทั้งผลงานจาก อ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ กับหนังสือเล่มใหม่ล่าสุด why visit รวมถึงซีรี่ย์เชิงอรรถมังกรหยก และแฟนคลับของ “ต่อพงษ์ เศวตามร์” สามารถมาร่วมฟังเสวนาเปิดตัวหนังสือเชิงอรรถมังกรหยก เล่ม 3 “ดาบมังกรหยก” วันเสาร์ที่ 27 ต.ค. เวลา 16.00-17.00 น. ณ เวทีเอเทรียม และ “ที่สุดของพระแท้” หนังสือที่เอาใจคนชอบพระเครื่องแบบสุดๆ อีกเล่มที่ห้ามพลาดคือ “เทิดภูมิ คนรักแผ่นดิน” ฉบับปรับปรุงใหม่ เป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์การเมืองที่บันทึกด้วยเลือดเนื้อและชีวิตของนักสู้ผู้ทรนง ของเทิดภูมิ ใจดี นอกจากนี้ในบูธยังมีหนังสือดีๆ รอให้เข้าไปเลือกชม หยิบ จับ นำไปอ่านต่อที่บ้านอีกหลายเล่ม

ต่อกันที่ บูธ สนพ.ดีเอ็มจี ที่เข็นหนังสือใหม่มาเอาใจกว่า 12 ปก ทั้ง กลยุทธ์น่านน้ำสีขาว White Ocean Strategy ฉบับก้าวสู่เวทีโล ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ผลงานของ ดนัย จันทร์เจ้าฉาย, โหด มันส์ ฮา ดราม่า กับภาษาอังกฤษ ผลงานของ ดร.ขวัญนภา ชูแสง, สามชั่วโมงบรรลุธรรม ผลงานของ บัญชา ตั้งวงษ์ไชย เป็นต้น งานนี้จัดโปรโมชั่นพิเศษสุดคุ้มลดราคาสูงสุดกว่า 70% พร้อมของสมนาคุณอีกมากมาย


สำหรับนักอ่านที่ชื่นชอบนิยายรักแสนหวาน พบกับผลงานใหม่ล่าสุดจาก สนพ.แจ่มใส ทั้งแนวแจ่มใสเลิฟ ซีรี่ส์, แนวความรู้สึกดี… ที่เรียกว่ารัก, แนวคุกกี้, แนวมากกว่ารัก และนิยายน้องใหม่ แนว JLN ยกขบวนมาสร้างความสนุกโดนใจด้วยส่วนลดทุกเล่ม 15% นอกจากนี้เตรียมพบกับโปรเจ็กต์หนังสือชุดใหม่ล่าสุด ทั้งแนวแจ่มใส เลิฟ ซีรี่ส์ และแนวความรู้สึกดี… ที่เรียกว่ารัก ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘นักสืบ’ ในส่วนของแจ่มใส เลิฟซีรี่ส์ ชื่อชุด Invisible Club ผลงาน 7 เรื่อง 7 รส ของนักเขียนฮอต 7 คน นำโดย Hideko_Sunshine, แสตมป์เบอรี่, เจ้าหญิงผู้เลอโฉม, may112, เจ้าปลาน้อย, Just Nightmare และหนุ่มกรุงโซล แฟนคลับสามารถเก็บสะสมนิยายรักทั้ง 7 เล่มได้ในแบบถุงชุด Invisible Club ราคาพิเศษ 980 บาท รวมถึงแนวความรู้สึกดี…ที่เรียกว่ารัก ส่ง Box Set ชุด Love Detective…รักนี้ต้องสืบ รวม 6 เรื่องราวของสำนักงานนักสืบเรือนเดือนเด่นจากปลายปากกานักเขียนคนดัง ภัสรสา, อัญชรีย์, Andra, ฌามิวอาห์, นภชล และชาลีน จำหน่ายในราคาพิเศษ 1,015 บาท ซึ่งจะเปิดตัวหนังสือพร้อมกันในวันที่ 21 ตุลาคม 2555 เวลา 14.00-18.00 น. ห้อง Meeting Room 1

ด้าน เนชั่นส์บุ๊กส์ ก็ขนมาเอาใจเพียบ ทั้ง “The Design of Magic” เรื่องราวเกี่ยวกับ Apple สถาบันทีสตีฟ จ็อบส์ สร้างให้เป็นองค์กรทีบ้าบินและคิดนอกกรอบ สร้างผลิตภัณฑ์ทีลํ#าหน้าคนอืนอย่างชัดเจน รัฐภูมิ วุฒิจำนงค์ คนไทยหนึงเดียวในทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ของApple ถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานในองค์กรระดับโลก รวมถึง เจนนิเฟอร์ คิ้ม สาวเสียงดีทีทั้งเรื่องกินและเรื่องร้องเธอก็ไม่เป็นรองใคร มาพร้อมผลงานลำดับที่ 5 “เต้นก็กิน รำก็กิน” รวบรวมสุดยอดร้านอร่อยในดวงใจ ที่นักชิมทุกคนไม่ควรพลาด และ “ทอล์ก กะ ถีบ” ผลงานจากสามนักข่าวอารมณ์ดีจากรั้วเนชัน กนก รัตน์วงศ์สกุล, ธีระ ธัญไพบูลย์ และนันทขว้าง สิรสุนทร ถีบส่งวาจาและความคิดกวนๆ พร้อมสาระรอบโต๊ะดีๆ แถมด้วย “กนกตกข่าว” ผลงานเล่มใหม่ของ กนก รัตน์วงศ์สกุล รับรองความฮา อย่างแน่นอน

ปิดท้ายกันที่ สนพ.นานมีบุ๊คส์ ที่ขอเอาใจแฟนคลับของ J.K.Rowling ผู้แต่งแฮร์รี่ พอตเตอร์ เปิดให้จองผลงานเล่มใหม่ของเธอในชื่อ The Casual Vacancy ฉบับภาษาไทย ที่ได้ เจริญเกียรติ ธนสุขถาวร รับหน้าที่เป็นผู้แปล ใครที่เป็นสาวกของ J.K.Rowling ต้องห้ามพลาดเล่มนี้
นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสำนักพิมพ์ที่ขนหนังสือทั้งปกใหม่ปกเก่ามาเอาใจคุณผู้อ่านอีกหลายค่าย หากยังคิดไม่ออกว่าจะไปไหนดี ลองไปเดินเลือกซื้อหนังสือที่งาน มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 17 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แล้วคุณจะรู้ว่าเทรนด์หนังสือในบ้านเรา ณ ตอนนี้เป็นอย่างไร แต่ขอแอบกระซิบปีนี้การ์ตูนแนว Light Novel มาแรงมากถึงขนาดเด็กๆ ต่อคิวยาวเป็นกิโล เพื่อรอซื้อการ์ตูนเล่มโปรด แล้วพบกันที่งานตั้งแต่วันนี้ – 28 ตุลาคม 2555

Text by : ASTV ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It