Lifestyle

“คำตัน” บทเรียนที่สอนให้คนอ่านฮึดสู้!

Pinterest LinkedIn Tumblr

คู่ชีวิต อิง-และตัน ภาสกรนที
จากผู้ชายธรรมดาที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ทั้งล้ม ลุก แพ้ และแก้ไข จนประสบความสำเร็จมากกว่า 30 ปี “ตัน อิชิตัน” ได้จรดปากกาลงในพ็อคเก็ตบุ้กเล่มล่าสุด “คำตัน” กลั่นกรองคำคม โดนๆ วลีเด็ดๆ ที่แฝงข้อคิด 50 บทความจากคำสอนใจที่ใช้เป็นหลักคิดอยู่จนถึงปัจจุบัน และเป็นเข็มทิศนำทางชีวิตให้กับผู้ที่กำลังรู้สึกท้อแท้ สิ้นหวังกลับมาฮึดสู้อีกครั้ง เพียงแค่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงก้าวเดินโอกาสของความสำเร็จก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม
สมบัษร ถิระสาโรช,กิ๊ฟ-วริษา ภาสกรนที
ในวันเปิดตัว “คำตัน” วันแรกก็ได้รับกำลังใจล้นหลามจากทั้งมาดามอิง ภาสกรนที ศรีภรรยา,ลูกสาว กิ๊ฟ-วริษา ภาสกรนที และเพื่อนเลิฟคนดังมากมาย อาทิ คู่แม่ลูกสุชัญญา ธนาลงกรณ์ และสาวมิ้นท์-อรรถวดี จิรมณีกุล, จู-ฐิติมา ศรีอุทัยศิริวงศ์, ปิ้ล- หัทยา วงศ์กระจ่าง, ปลา -อัจฉรา บุรารักษ์, แจน- ศิรินุช โรจนเสถียร , ตุ๊กตา-อินทิรา แดงจำรูญ, อุ๊-เจนนิส สินธวาชีวะ, พิชชา ประกายเลิศลักษณ์ , โจ้- ธนา เธียรอัจฉริยะ, ภัทร จึงกานต์กุล และอีกมากมาย ซึ่งบางคนก็ได้เคยผ่านช่วงร้อน เจ็บ เหน็บหนาวมาด้วยกันแต่ก็สามารถก้าวข้ามมาได้ด้วยกำลังใจและแง่คิดดีๆ ที่มีให้กัน
คู่แม่ลูก สุชัญญา และ มิ้นท์-อรรถวดี
ภัทร จึงกานต์กุล,พิชชา ประกายเลิศลักษณ์
ที่มาที่ไปก่อนจะมาเป็นพ็อคเก็ตบุ้กเล่มที่ 3 นั้น ตัน เล่าว่า ช่วงชีวิตของผมตั้งแต่ก่อนขายชาเขียวจนถึงวันนี้ คล้ายๆกับการขึ้นสังเวียนชกมวยนั่นแหละครับ ทั้งล้มลุกคลุกคลานจนถึงวันนี้ หากวาดเป็นกราฟชีวิตคงเป็นจังหวะเทมโป้ทั้งขึ้นลงสนุกสนานมาก ซึ่งตลอดช่วงชีวิต30กว่าปีผมยึดคำสอนของบุพการีที่ว่า “แพ้เป็นทางผ่านของชัยชนะ” ตลอดมา ชีวิตเปรียบเสมือนการสะสมประสบการณ์ คนที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่คนที่ลงสนามสู้แล้วชนะทุกครั้งแต่คือคนที่แพ้แล้วไม่หยุดสู้ต่างหาก แต่ก่อนชนะได้ต้องสะสมประสบการณ์การพ่ายแพ้ก่อนถึงจะรู้ซึ้งถึงคุณค่าของชัยชนะอย่างแท้จริง นั่นคือที่มาของหนังสือ คำตัน เล่มนี้ที่เป็นการเล่าประสบการณ์ความคิดของผมที่ผ่านมาด้วยคำต่างๆที่ใช้เตือนตัวเองและสอนลูกน้องอยู่เป็นประจำ
ปลา-อัจฉรา.ตุ๊กตา อินทิรา ,แจน-ศิรินุช
“คำตัน” รวบรวม 50 บทความที่ถ่ายทอดผ่านถ้อยคำสั้นๆ กระชับแต่เปี่ยมไปด้วยความหมายลึกซึ้ง แบ่งเป็น 5 หัวข้อ ได้แก่ 1.ระฆังดัง พูดถึงการแข่งขันทั้งในชีวิตและการดำเนินธุรกิจ 2.ล้มแล้วลุก ประสบการณ์โชกโชนจากการทำธุรกิจที่ผ่านเรื่องราวทั้งจุดต่ำสุดไปจนถึงจุดสูงสุด 3.คลุกวงใน คำจำกัดความทางเดินชีวิตที่ใช้เป็นแนวทางสอนใจ 4.สร้างกำลังใจ หลักคิดเสริมสร้างกำลังใจให้คิดบวกแล้วก้าวไปสู่ความสำเร็จ 5.แบ่งปันชัยชนะ เมื่อเคยได้รับก็ถึงเวลาต้องแบ่งปันส่งต่อโอกาสให้กับคนรุ่นต่อไป

Text by : ASTV ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It