Lifestyle

คมคิดทั้งชีวิตของ สุรชัย พุฒิกุลางกูร Illustrator โฆษณาอันดับ 1 ของโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ส่งท้ายเดือนแรกแห่งปี 2013 ด้วยข้อคิด วิธีคิด และทฤษฎีที่น่าสนใจ ในคอลัมน์ a day with a view จากนิตยสาร a day ฉบับที่ 149 “คมคิดทั้งชีวิตของ สุรชัย พุฒิกุลางกูร” illustrator โฆษณาอันดับ 1 ของโลก ที่ทุกความคิดล้วนเป็นความจริง เข้าใจง่าย สร้างแรงบันดาลใจ และสามารถนำไปใช้งานได้จริง

“ช่วงเวลาที่ผมชอบที่สุดคือตอนเป็นตัวสำรอง เวลาเป็นตัวสำรองมันมีแรงจูงใจ เราเห็นคนที่เก่งกว่าแล้วอยากเก่งกว่าเขา มันเป็นแรงขับชั้นดี มีตัวจริงเก่งกว่าผมอีกเยอะ แต่โค้ชเห็นศักยภาพของผม พอตัวจริงเล่นไม่ดีเขาก็ชอบเปลี่ยนผมลงไปในช่วงเวลาที่น้อยมากๆ กดดันมากๆ ซึ่งผมต้องทำแต้มให้ได้ แล้วผมก็มักจะทำได้”

“ผมบอกน้องๆ ที่ออฟฟิศว่า อย่าคิดว่ามาทำงาน ให้คิดว่ามาเล่นกีฬา เพราะเวลาเล่นกีฬา เราจะพูดแค่วันนี้สนุกหรือไม่สนุก ถ้าไม่สนุกก็เพราะเราเล่นไม่ดี ถ้าพรุ่งนี้อยากเล่นดีขึ้น ก็ต้องตั้งใจฝึกฝนมากขึ้น เราต้องเก่งขึ้นทุกวัน วิธีคิดแบบกีฬามันโคตรเวิร์กเลย ทุกสนามมีกฎของมัน เราแค่ทำตามกฎแล้วเอาชนะในเกมให้ได้ ง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน เวลาผมเล่นบาสแล้วทำลูกออก ผมไม่เคยขว้างลูกทิ้งให้ฝ่ายตรงข้ามวิ่งไปเก็บไกลๆ ผมตั้งใจวางลูกบนเส้นทุกครั้ง เพราะนี่คือกฎ กีฬามันไม่ได้มีแต่เรื่องภายนอกแต่เป็นเรื่องสปิริตด้วย ถ้าเราเข้าใจก็เอาไปใช้กับอะไรก็ได้”

“ผมได้อ่านหนังสือเรื่องคนปลูกป่า มีคนคนหนึ่งเดินเข้าไปในเมือง เจอชายคนแรกขุดดินอยู่ข้างทาง เขาถามว่าทำอะไรอยู่ ชายคนนั้นตอบว่า ขุดดินอยู่ เดินไปอีกหน่อยก็เจอคนกำลังขุดดิน ชายคนนี้บอกว่า กำลังปลูกต้นไม้ เดินไปอีกก็เจอคนขุดดินอีก แต่ชายคนนี้บอกว่า เขากำลังปลูกป่า สามคนนี้ทำสิ่งเดียวกัน แต่สิ่งที่อยู่ในหัวไม่เหมือนกัน”

“คุณค่ามันไม่ได้อยู่ที่สิ่งที่เราทำ แต่อยู่ที่ความสุขที่ได้ทำ จะทำอาชีพอะไรก็ได้ เท่าที่ศักยภาพคุณมี ผมจะไปเป็นหมอ เป็นวิศวะก็ไม่ได้ เมื่อเราทำได้แค่นี้ ก็ทำให้มันดีสิวะ” :: Report by FLASH



>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It