Lifestyle

"ต้องคิดว่าไม่แพ้" เคล็ดลับการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขของ ริวโฮ โอคาวา

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หนังสือเล่มนี้รวมคำสอนที่จะนำพาชีวิตไปสู่ความก้าวหน้า ความสำเร็จ ซึ่งเป็นสิ่ง ที่อาจารย์ริวโฮ โอคาวา ได้เรียนรู้และศึกษามาตลอดชีวิจของเขา ด้วยหวังช่วยให้ ผู้เผชิญกับทางตัน ได้มองเห็นหนทางอันจะนำไปสู่ความสำเร็จได้ ต้องคิดว่าไม่แพ้นั้น มีแนวคิดที่เป็นพลังบวก หากเราเชื่อว่าในโลกนี้ไม่มีสิ่งใดที่ เรียกว่าความพ่ายแพ้ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นบนโลกไม่มีอะไรสูญเปล่า ทุกสิ่งเกิดขึ้นกับเราล้วนมีจุดประสงค์เดียวกัน นั่นก็เป็นก้าวแรกที่ช่วยให้เรายกระดับจิตวิญญาณของเราไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

ดังนั้น สิ่งสำคัญสำหรับเราทุกคนก็คือ เผชิญหน้ากับอุปสรรคและปัญหา ทั้งหลายด้วยทัศนคติเชิงบวก ลองหาไอเดียใหม่ๆ หาตัวเลือกที่ 3 มนุษย์ทุกคนล้วน ประสบปัญหาและความล้มเหลวมาทั้งนั้น แต่พวกเขาใช้ความล้มเหลวนั้นเป็นไม้กระโดดไป สู่ชีวิตที่ดีกว่า เราต้องเปลี่ยนความยากลำบากให้เป็นความเข้มแข็ง และคิดแบบ นักวิ่งมาราธอน ผู้ไม่ท้อแท้กับอะไรโดยง่าย

“ผมอยากให้คุณลองมองต้นไผ่ บางทีคุณอาจชื่อชมต้นไผ่ คุณเห็นมันเจริญเติบโต มองไปที่ลำต้นของมัน คุณจะเห็นข้อต่อเรียวไปถึงยอด คุณอาจคิดว่า ข้อต่อของมันเป็น รูปแบบบที่ซ้ำกัน แต่เวลาที่ผมมองดูต้นไผ่ ผมจะสงสัยว่า อะไรทำให้ต้นไผ่ใช้ความพยายาม อย่างมาก ที่จะสร้างปล้องแต่ละปล้องของมัน”
“ชีวิตเปรียบได้กับอุโมงค์ซึ่งเจาะทะลุภูเขา คุณอาจพบอุปสรรคบางอย่าง เช่นน้ำ หรือหินแข็ง อย่างไรก็ตาม ความคิดที่ไม่แพ้จะช่วยมอบสว่านสำหรับเจาะอุปสรรค ให้คุณสามารถระเบิดหินแข็ง จนกระทั่งบรรลุเป้าหมายได้”

“เป็นไปได้ไหมที่คุณกำลังสร้างข้อจำกัดให้กับความสามารถของตัวคุณเอง คุณยอมให้อดีตควบคุมตัวคุณอยู่หรือเปล่า แล้วคุณกำลังยึดติดกับความคิดบางอย่าง เกี่ยวกับตัวเองไหม ถ้าใช่ ชีวิตของคุณทั้งชีวิตจะถูกจำกัดด้วยวิธีคิดแบบนั้น”

เมื่อประสบชัยชนะแล้ว สิ่งที่จะต้องทำต่อไปคือ เราต้องฝึกฝนการใช้ชีวิตที่มี คุณภาพ สร้างความมั่นคั่งให้ชีวิตที่นำไปสู่ความสุข มีคู่สมรสและครอบครัวที่มีความสุข และไม่ควรลืมที่จะสร้างความมั่นคงทางจิตวิญญาณควบคู่กันไปด้วย สิ่งที่ต้องพึงระลึก อยู่เสมอก็คือ คนที่สร้างข้อจำกัดให้ตัวเองจะไม่สามารถเป็นได้มากกว่าที่ตัวเองคิด :: Report by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It