Lifestyle

Design Awards 2013 พบกับสุดยอดผลงานดีไซน์ ที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปีใน Wallpaper

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นิตยสาร Wallpaper ฉบับภาษาไทย เล่มล่าสุดประจำเดือนมีนาคม 2013 ได้รวบรวมสุดยอดงานดีไซน์ แฟชั่น ศิลปะ และสถาปัตยกรรม ที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี ไว้ภายใต้ชื่อ Design Awards 2013 โดยได้ Rick Owens, Wang Shu, Ferran Adria, Julian Opie, Nendo, Farida Khelfa มาร่วมเป็นกรรมการเพื่อเลือกสุดยอดของเมือง ผลงาน และแนวคิด ที่สร้างสรรค์สุดๆ และดีที่สุดประจำปี เพื่อเป็นหนึ่งใน Design Awards ของ Wallpaper

เริ่มกันที่ รางวัล “Best Bag” :: กระเป๋าเป้ “Coleos” โดย Poquadro เรื่องน่าขันของสังคมเมืองสมัยนี้ก็คือเราต้องการความเบาขึ้น เร็วขึ้น และเคลื่อนที่ได้สะดวกขึ้น ในขณะที่เราก็ต้องขนเจ้าอุปกรณ์สื่อสารทั้งหลายทั้งแหล่ติดตัวไปด้วย เป็นที่รู้กันดีว่า อุปกรณ์เหล่านั้นล้วนมีน้ำหนักที่เบาขึ้นและฉลาดมากขึ้น นั่นคือ มันถูกทำให้สามารถแยกเป็นชิ้นส่วนได้มากขึ้น และกระเป๋าเป้ที่ดีที่สุดแห่งปีนี้ของแบรนด์อิตาเลียน Poquadro ก็ช่างจัดสรรช่องเก็บได้อย่างงดงามลงตัว กระเป๋าเป้หนังหลากสีนี้ไม่เพียงแต่มีช่องให้เก็บแล็ปท็อปขนาด 13 นิ้ว หรือไอแพดของคุณเท่านั้น แต่มันยังมีช่องเล็กช่องน้อยพอเหมาะพอเจาะให้เก็บได้ทั้งสมาร์ทโฟน บัตรเครดิต ร่ม (แถมด้วยรูระบายน้ำ) เสื้อคลุมกันฝน และของจิปาถะอื่นๆ ยังไม่หมดแค่นั้น มันยังสามารถขยายใหญ่ได้เผื่อว่าใครอยากจะใส่พวกของอะนาล็อกอย่างหนังสือหรือนิตยสาร ก็ใส่ได้สบายหายห่วง www.piquadro.com

ต่อกันด้วยรางวัล “Best Groom” :: ผลิตภัณฑ์จัดแต่งหนวดเคราที่ช่วยได้มากจริงๆ เริ่มจาก
1.Cut – Throat Razor ผู้เชี่ยวชาญการตกแต่งหนวดเครา Baxter แห่งแคลิฟอร์เนีย ได้จับมือกับ Camp X (โด่งดังมาจากการผลิตขวานทำมืออันสวยงาม) เพื่อทำมีดโกนในรุ่นลิมิเต็ด ด้ามถือทำจากไม้ Hickory ในเทนเนสซี และใบมีดสตีลของ Hart ใส่มาในซองผ้าเคลือบแวกซ์และหนังที่ทำอย่างพิถีพิถัน
2.Shaving Cream ปีที่แล้ว Ursa Major ได้แฟนเพิ่มไปอีกเพียบ ครีมโกนหนวดที่มีส่วนผสมจากอะโล เปลือกต้นหลิว และน้ำเลี้ยงต้นเบิร์ชก็คือฮีโร่ของสินค้าที่ปล่อยออกมา เจ้าของแบรนด์ Oliver Sweat-man เป็นผู่ก่อตั้งร้านบาร์เบอร์ Sharps ในนิวยอร์ก ต่อมาขายกิจการและย้ายไปที่ Stowe ใน Vermont ทำให้ใกล้กับธรรมชาติซึ่งดลใจให้เกิดผลิตภัณฑ์ของเขาขึ้นมา
3.Hair Pomade สไตล์จากยุค 20s ที่ Blind Barber ใช้ (เสิร์ฟค็อกเทลระหว่างตัดผม) ได้สร้างกระแสในอเมริกามาตั้งแต่เปิดร้านเมื่อปี 2010 สินค้าไลน์ใหม่ของแบรนด์จึงเจริญรอยตามการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผลจูนิเปอร์ (ส่วนผสมหลักในเหล้าจีน) จึงผสมอยู่ในน้ำมันโกนหนวด และ hops (พืชที่ทำให้สารข้นขึ้น) อยู่ในน้ำมันใส่ผม
4.Shaving Brush ด้วยสไตล์ของแปรงซึ่งมีด้ามจับทำจากอะคริลิกเป็นชั้นๆ ก็ชัดเจนพออยู่แล้ว ยิ่งรวมเข้ากับสแตนด์แม่เหล็กฉลากคิด ยิ่งชนะใจเราไปเลย Yang Ripol แบรนด์จากลอนดอน ออกแบบให้แม่เหล็กที่อยู่ตรงด้ามแปรงโกนขนแขวนติดไว้กับสแตนด์ได้ นี่จะช่วยให้ขนแปรงแห้งง่าย แถมยังรักษาทรงของขนหมูป่าไว้ได้อีกด้วย


รางวัล “Best Reissues” :: ของชิ้นเก่าเอามาทำใหม่ที่เราโปรดปราน เริ่มจาก
1.Ferdinand Kramer Table โต๊ะกาแฟจากปี 1951 “Calvert” ตัวนี้เป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชัน Knock-Down ออกแบบโดย Ferdinand Kramer สถาปนิก Bauhaus ที่ไม่ค่อยจะเป็นที่รู้จักมากนัก จุดเริ่มต้นของ “Calvert” มาจากความพยายามที่จะออกแบบเฟอร์นิเจอร์หน้าเรียบ ที่ง่ายต่อการส่งออกนอกประเทศ แต่วันนี้ E15 ได้นำเอากลับมาทำใหม่โดยใช้ไม้โอ๊ก ไม้วอลนัตอัด หรือไม่ก็เคลือบแล็กเกอร์สีสันสวยงาม
2.Gio Ponti Tableware Gio Ponti นักออกแบบชาวอิตาเลียนเคยสเกตช์เฟอร์นิเจอร์สเตนเลสสตีลชิ้นนี้ไว้เมื่อปี 1951 แต่ก็ไม่เคยได้รับการผลิตออกมาสักครั้งจนกระทั่ง Sambonet ย้อนไปขุดภาพนั้นและผลิตออกมาเป็นถาด “Conca” ที่ทำขึ้นจากแผ่นเหล็กเพียงหนึ่งชิ้นและถ้วยที่วางอยู่ตรงกลางถาดอีกสอง
3.Arne Jacobsen Sofa ไอเดียของโซฟา Mayor นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1939 โดยเป็นผลงานที่นักออกแบบผู้เปรียบเสมือนปู่ของวงการออกแบบเดนมาร์ก Arne Jacobsen ทำให้กับ Sollerod City Hall มาวันนี้ &Tradition จากโคเปนเฮเกนได้นำกลับมาทำใหม่ในรูปแบบเก้าอี้ 3 ที่นั่ง มีกรอบเป็นเนื้อไม้โอ๊กชั้นดี และบุด้วยเครื่องหนังของ Kvadrat
4.Le Corbusier Light เมื่อปี 1954 Le Corbusier ได้ใช้แรงบันดาลใจจากโคมไฟขนาดใหญ่ในโรงงานอุตสาหกรรมมาออกแบบ Projecteur 365 ส่วนในปีนี้ Nemo Cassina จับมือกับ Le Corbusier Foundation เพิ่มเติมองค์ประกอบแบบโมเดิร์นเข้าไปนิดหน่อยและก็ผลิตออกมาทั้งโคมไฟติดผนัง ตั้งพื้น และติดเพดาน


นอกจากนี้ยังมีรางวัล “Best Future Vision” นาฬิกาข้อมือ ID TWO โดย Cartier

รางวัล “Best Bookshop” Daikanyama T-Site โตเกียว โดย Klein Dytham และ Kenya Hara สำหรับ Tsutaya

เซเลบออนไลน์จะรีวิวทุกรางวัลก็คงไม่ไหว เราจึงคัดมาเป็นตัวอย่างให้ชมกันเพื่อเรียกน้ำย่อย ถ้าใครยังอยากทราบว่ามีรางวัลอะไรอีกบ้าง ก็ต้องหา Wallpaper ฉบับมีนาคม 2013 มาไว้ในครอบครองนะคะ :: Report by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It