Lifestyle

เปิดประสบการณ์ใหม่ให้โลกของเด็ก ที่ Kidzania

Pinterest LinkedIn Tumblr

CIMB Thai
>>ปิดเทอมนี้ จูงลูกหอบหลานไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิตที่ Kidzania โลกจำลองที่เด็กๆ จะได้พบกับความสนุกสนานไปกับการเรียนรู้แบบสมจริง ที่ชั้น 5 สยามพารากอน

Kidzania หรือ คิดส์ซาเนีย เป็นผู้นำด้านศูนย์การเรียนรู้และความบันเทิงที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก ทั้งที่เม็กซิโก ญี่ปุ่น ดูไบ โปรตุเกส ชิลี อินโดนีเซีย มาเลเซีย เกาหลีใต้ ได้มาเปิดสาขาล่าสุดที่ประเทศไทย บนชั้น 5 ของสยามพารากอน พื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร และยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ในร่มของคิดส์ซาเนียที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ภายในคิดส์ซาเนีย กรุงเทพฯ จะมีการจำลองเมืองขึ้นอย่างสมจริง โดยมีทั้งถนนหนทาง อาคาร บริการ สาธารณูปโภค และยานพาหนะต่างๆ แบ่งออกเป็น 3 โซนคือ โซนสนามบิน บริเวณด้านหน้าทางเข้าซึ่งมีจำลองเคาน์เตอร์เช็กอินและเครื่องบินโบอิ้ง 747 ลำจริง ความยาวกว่า 21 เมตร, โซนซิตี้ สแควร์ เป็นศูนย์การเมืองซึ่งจะมีบริษัทห้างร้านต่างๆ และโซนชานเมือง ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานต่างๆ

ภายในเมืองจำลองแห่งนี้เปิดโอกาสให้เด็กวัย 4-14 ปี ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในสังคมอย่างเป็นธรรมชาติ โดยจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ทำงานของผู้ใหญ่ ผ่านการเล่นบทบาทสมมติมากกว่า 80 อาชีพ ไม่ว่าจะเป็น เชฟ, หมอฟัน, นักดับเพลิง, ดีเจ, ผู้ประกาศข่าว, ช่าง, นางแบบ, แอร์โฮสเตส ฯลฯ ผ่านกลไกกระบวนการทำงานของบริษัทห้างร้านแบรนด์จริง ที่มาร่วมเปิดบูทให้เด็กๆ ได้ลองเรียนรู้อย่างสมจริง
CIMB Thai Vault with kidZos
ความสมจริงนั้นรวมไปถึงว่า เด็กทุกคนที่ก้าวเข้าสู่โลกของคิดส์ซาเนีย จะรับเงินสกุลของ คิดส์ซาเนีย หรือที่เรียกว่า “คิดส์โซ” เพื่อนำไปจับจ่ายใช้สอยในกิจกรรมต่างๆ โดยการทำอาชีพต่างๆ เด็กจะได้รับค่าจ้างที่เขาจะสามารถนำไปจ่ายเงินในการเรียนในมหาวิทยาลัยของคิดส์ซาเนียเพื่อจะได้ปริญญาที่ใช้สมัครงานที่ได้เงินเดือนสูงกว่า หรือจะใช้ไปลงเรียนขับรถเพื่อขอรับใบขับขี่และสามารถขับรถจำลองได้ หรือไม่ก็นำไปฝากธนาคารซึ่งจะได้ดอกเบี้ยงอกเงยขึ้น เก็บไว้จับจ่ายในเรื่องอื่นๆ หรือการเล่นกิจกรรมครั้งต่อไปได้

การเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงด้วยการสวมบทบาทสมมตินี้ เด็กจะได้รับประโยชน์ที่หลากหลาย เพราะแต่ละกิจกรรมจะถูกออกแบบขึ้นเพื่อช่วยส่งเสริมทักษะและพฤติกรรมของเด็ก ให้เด็กๆ มีความคิดสร้างสรรค์, การคิดเชิงวิเคราะห์, การเข้าสังคม, ทักษะในการสื่อสาร เสริมสร้างความมั่นใจ และให้เด็กสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในโลกแห่งความเป็นจริงต่อไปในอนาคต

คิดส์ซาเนีย เปิดให้บริการทุกวัน โดยวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ 10.00-15.00 น. และ 16.00-21.00 น. ราคาค่าเข้าชม 650 บาท สำหรับเด็กวัย 4-14 ปี สำหรับผู้ปกครอง (ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้) บัตรราคา 400 บาท สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2638-1888 :: Text by FLASH
Court House
Barber Shop
Barber Shop
Dental Care
Hospital
Hospital
Theatre
Theatre
City Clock
Brands Junior University and Art of Cooking Culinary School
Fire Station
Fire Station
Fire Station
ทดลองอาชีพนักดับเพลิง
ทดลองอาชีพนักดับเพลิง
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It