Lifestyle

เอาใจนักอ่านกับหลากหลายเรื่องกิน และเที่ยว

Pinterest LinkedIn Tumblr


ต้นสัปดาห์อย่างนี้เอาใจผู้ที่ชอบกินและเที่ยว เริ่มที่ @Kitchen กับการสอนทำเส้นพาสต้าง่ายๆ โดยใช้ส่วนผสมเพียง 3 ชนิด คือ แป้งสาลี ไข่ และน้ำมันมะกอกเท่านั้น แถมอุปกรณ์ก็ใช้ของที่มีในครัว อย่ารอช้า รีบเข้าครัวสวมบทคุณแม่บ้านกันเถอะ

ต่อกันที่ Gourmet & Cuisine บอกเล่าเรื่องราวของกาแฟผ่านสกู๊ปดีๆ “การเดินทางของกาแฟ” ที่กว่าจะเป็นกาแฟหอมกรุ่นซักแก้วนั้น ต้องผ่านกระบวนการความพิถีพิถันมากเพียงใด แต่ละประเทศมีกาแฟอะไรที่ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยม พร้อมด้วยเมนูขนมหวานรสเข้ม ที่ดัดแปลงได้อย่างเข้ากันจนน่ารับประทาน อาทิ ลาวาเค้กกาแฟ พรุนไส้ครีมกาแฟ คัพเค้กกาแฟแครนเบอร์รี่ เป็นต้น

ด้าน Roll Cakes หนังสือแปลจากญี่ปุ่น เขียนโดย ฟุคุดะ จุนโกะ บอกเล่าหัวใจของการทำโรลเค้ก จากผู้เชี่ยวชาญและคอลัมนิสต์ด้านขนมชื่อดังจากญี่ปุ่น มาพร้อมสูตรโรลเค้กถึง 36 สูตร และภาพขั้นตอนต่างๆ อย่างละเอียด จาก 7 สูตรพื้นฐานสู่การสร้างสรรค์ 35 โรลเค้ก ที่คุณเลือกอร่อยได้ด้วยตัวเอง

ใครที่กำลังสงสัยว่า “ต้ม” กับ “แกง” ต่างกันอย่างไร ห้ามพลาด Health & Cuisine มีคำอธิบายไว้อย่างชัดเจน รวมถึงสูตรอร่อยรสร้อนแรงและต้มยำปลาช่อนหม้อแรกของไทย กับเบื้องหลังรสแซ่บกลิ่นซ่าแสนเร่าร้อนนี้ ยังซ่อนไว้ด้วยคุณประโยชน์นานัปการ

ไปเที่ยวกันบ้างดีกว่า กับ “คู่มือนักเดินทางอังกฤษประเทศเจ้าเสน่ห์ ปลายทางในฝัน ที่จะพาคุณไปสัมผัสดินแดนประวัติศาสตร์เก่าแก่ ศิลปะล้ำค่า ธรรมชาติสวยงาม ดนตรีและความบันเทิงครบรส ชนบทน่ารักอย่างเมืองในนิทาน รวมถึงอาหารและขนมอร่อย ที่สำคัญแหล่งชอปปิงระดับโลก บ้านสโมสรฟุตบอลในตำนาน มาพร้อมรูปภาพสวยๆ และข้อมูลการวางแผนเที่ยวแบบจัดเต็ม

จากนั้นไป “ตะลุยเดี่ยวเที่ยวเมืองดอยช์” เรื่องราวสนุกๆ ของ “เกลียวซ้าย” กับการท่องเที่ยวประเทศต่างๆ กว่า 20 ประเทศ ใน 5 ทวีป และ “เยอรมนี” เป็นหนึ่งในประเทศที่ทำให้เขาหลงใหล และสัญญากับตัวเองว่า ต้องกลับไปเยือนอีกครั้ง เพราะที่นี่มีอะไรที่มากกว่าไส้กรอกและเบียร์รสเลิศ โดยเริ่มตะลอนจากเมืองท่าเศรษฐกิจและศูนย์กลางแฟชั่น แฟรงก์เฟิร์ตล่องแม่น้ำไรน์ชมปราสาทโบราณลัดเลี้ยวลงใต้ตามเส้นทาง Romantic Road อันโด่งดัง

Next Station Chugoku พาคุณไปเยือน ชิโกกุ เกาะแห่งญี่ปุ่นอันเปี่ยมเสน่ห์ ย้อนรอยดินแดนในประวัติศาสตร์ทั้งญี่ปุ่นโบราณ ตำนานการต่อสู้ของสองยอดซามูไร มูซาชิ ตามหาศรัทธาและสันติภาพของซาดาโกะกับนกกระเรียนพันตัว แถมยังพาไปชอป ชิม ชิลล์ โดยสารสารพัดทั้ง เรือ รถไฟ รสบัส ให้คุณได้รู้สึกเหมือนเยือนชิโกกุด้วยตัวเอง

ปิดท้ายที่ “ตะลอนทัวร์ ตะลอนเที่ยว เกาะใต้ นิวซีแลนด์” พาคุณนั่งรถกินลมชมบรรยากาศสบายๆ พร้อมเจาะลึกสถานที่ท่องเที่ยวแดนดินเกาะใต้ ชนิดเจาะลึก ให้ท่านผู้อ่านได้ใส่เกียร์เพื่อเดินทางไปพร้อมกัน

Comments are closed.

Pin It