Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 20 – 26 พฤษภาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
งานล้นมือ กว่าที่จะเสร็จสิ้นภารกิจต้องใช้พลังกายพลังใจมิใช่น้อย ต้องทั้งออกแรงบุ๋นและบู๊ จะได้ลิ้มลองงานใหม่หรือจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่แปลกและแตกต่างออกไป ต้องเจอเข้ากับความท้าทายในรูปแบบใหม่ ควรรู้จักที่จะใจเย็นมีความพิถีพิถันในการไตร่ตรองเรื่องราวและข้อมูล ไม่ผลีผลามทั้งการตัดสินใจและการกระทำ อย่ารีบเร่งจนเสียกระบวน แต่ก็อย่าลังเลคิดนานเกินไปล่ะ ดำเนินการไปทีละขั้นทีละตอน รอคอยจังหวะโอกาสที่เหมาะสมและกรุณาใช้ดุลพินิจด้วย ควรมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและมองสิ่งต่างๆ ให้รอบด้าน คิดก่อนพูดหรือรับปากอะไรเพราะจะก่อให้เกิดศัตรูได้ ควรอ่านและทำความเข้าใจก่อนลงนามในเอกสารหรือทำสัญญาผูกพันใดๆ
ด้านการเงิน หามาใช้ไป แต่ก็ยังมีหนทางสร้างรายได้ใหม่ๆ รายจ่ายยิบย่อยเยอะโดยเฉพาะเรื่องของเด็กเล็กในความดูแลและสัตว์เลี้ยง ต้องจัดสมดุลให้ดีๆ เซนส์เรื่องลงทุนดี มีแนวโน้มที่จะได้โกยกำไร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสได้พบรักแท้ เซนส์ของคุณจะบอกเองว่าเป็นคนไหน ส่วนคนมีคู่ ถึงจะมุงานเป็นบ้าเป็นหลังแต่ก็อย่าให้ความโรแมนติกย่อหย่อนลงไปเซ่…
TIPS : ชาวราศีมังกรเป็นคนหัวโบราณและขี้เหนียว จึงมักกินอาหารประหยัด ประเภทอาหารจานเดียวมากกว่าอาหารราคาแพงที่จัดแต่งสวยงาม….ถ้าพบว่าตัวเองเริ่มอ้วนขึ้นมานิดหน่อย ก็จะรีบลดทันที เนื่องจากชาวราศีนี้ไม่ค่อยชอบลองของใหม่ เพราะฉะนั้นถ้าไปเจออาหารที่มีการรับรองว่าช่วยลดน้ำหนักได้ ก็จะกินแต่อย่างนั้นจนกว่าจะเห็นผล

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
ลุยต่ออีกนิดเพราะเขยิบเข้าใกล้ความจริงขึ้นทุกทีแล้ว ต้องอึดเกินพิกัดและมีสติปัญญาคอยกำกับ อะไรๆ ที่ยังไม่ลงตัวจำเป็นต้องปรับต้องแก้จนกว่าจะเข้าที่เข้าทาง ต้องใช้ความคิดพิจารณาและตัดสินใจอย่างรอบคอบเพื่อแก้ไขปัญหา เล่นเอาเหนื่อย ควรลงมือแต่เนิ่นๆ จงตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท ต้องมีความรัดกุมมากกว่าเดิม หนีไม่พ้นงานที่ต้องใช้ฝีปาก ต้องทำงานที่ติดต่อพบปะผู้คน ใช้ไหวพริบปฏิภาณในการต่อรอง ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ใครที่มีชั่วโมงบินสูงย่อมได้เปรียบ จะได้รับคะแนนนิยมจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานมากขึ้น ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทางหรือการทำงาน
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง พร่องไปก็หามาเติมได้ตลอด มีเรื่องต้องใช้จ่ายเยอะ เงินไม่ค่อยเหลือให้เก็บ ต้องคุมให้ดีอย่าปล่อยให้รั่วไหล ต้องพยายามอุดช่องโหว่ให้ได้ การลงทุนควรมีวิจารณญาณด้วยเพราะสถานการณ์ยังปราศจากความแน่นอนอยู่
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มุ่งมั่นทำงานจึงยังไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน ส่วนคนมีคู่ อยู่ใกล้กันมากก็ปัญหาเยอะ ห่างๆ กันบ้างแหละดี
TIPS : คนที่เกิดในราศีกุมภ์ รักการใช้ชีวิตที่คล่องแคล่ว และดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ เนื่องจากในแต่ละวันจะใช้พลังงานค่อนข้างมาก จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก ชอบดื่มไวน์เคล้าอาหารเย็นรสเลิศ และถึงแม้ว่าจะกินมากแค่ไหน ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสุขภาพและความอ้วนเลย… แต่ถ้าเกิดอ้วนขึ้นมาบ้าง ก็คงจะไม่จำกัดเรื่องอาหารหรอก เพราะเกลียดการถูกบังคับ ชาวราศีนี้จึงเปลี่ยนเมนูอาหารสำหรับลดความอ้วนอยู่เรื่อยจนแทบไม่เห็นผล แต่ถ้าชาวราศีกุมภ์ที่อวบอ้วนตั้งใจจะควบคุมน้ำหนักอย่างจริงจังขึ้นมา นั่นเป็นเพราะไม่อยากกลับมาอ้วนอีกครั้งมากกว่า

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
หืดขึ้นคอกว่าจะเจอหนทางสว่าง การดำเนินการจะไปถึงจุดลงเอยที่น่าพอใจ เมื่อมีมุมมองที่ไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านก็ย่อมต้องเหนื่อยเป็นธรรมดา แต่ในยามสถานการณ์คับขันก็จะได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที มีโอกาสได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ เจอจุดหักเห เดินมาถึงจุดเปลี่ยน จะได้ในสิ่งที่ไม่คาดหวัง แต่ในสิ่งที่หวังกลับไม่ได้ ต้องร่วมงานกับคนที่รู้สึกไม่ถูกชะตา ควรทำใจและรู้จักที่จะแยกแยะเรื่องส่วนตัวกับงานออกจากกัน เดี๋ยวทำไม่เสร็จนะเอ้อ มีสติรู้เท่าทันอารมณ์ ควรเป็นผู้รับการสั่งสอนชี้แนะที่ดี ส่วนอะไรๆ ที่ยืดเยื้อคาราคาซังจวนบรรลุปลายทางแห่งความสำเร็จ
ด้านการเงิน มีความมั่นคงในระดับหนึ่ง อย่าใจแตกเป็นใช้ได้ เศรษฐกิจพอเพียง รู้ใช้รู้จ่ายรู้เก็บ ไม่ฟู่ฟ่าหรูหราเกินตัว การลงทุนต้องพึ่งมืออาชีพหรือผู้เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษา อย่าได้ใจร้อน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักกับคนอ่อนวัยกว่า จะแค่ชั่วคราวหรือถาวรก็ต้องดูกันไป ส่วนคนมีคู่ ปล่อยวางซะบ้างแหละดี จ้ำชี้จ้ำไชไปซะทุกเรื่องจะไหวเหรอ
TIPS : ชาวราศีมีนรักความรื่นรมย์ในชีวิตโดยเฉพาะเรื่องการดื่มและการกิน จนได้ชื่อว่ากินเก่ง ชอบลิ้มลองอาหารหรือขนมขบเคี้ยวใหม่ๆ แล้วตามด้วยมื้อใหญ่เด็ดๆ ไปบอกให้เค้าเพลาๆ เรื่องกิน เค้าโกรธทันที ความเจ้าอารมณ์ของชาวราศีนี้ทำให้ต้องกินเพื่อดับความเศร้า ถึงจะพยายามจำกัดอาหาร แต่ก็อดดื่มไวน์สักแก้วไม่ได้ ชาวราศีมีนของแท้ เกลียดการลดน้ำหนักที่สุดเลยล่ะ แต่ชาวราศีนี้สามารถลดน้ำหนักได้เหมือนกัน ถ้าจำเป็นและเต็มใจ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
เกิดการแข่งขันขึ้นในสายงาน จะอยู่นิ่งเฉยไม่ได้แล้ว ต้องหนักเอาเบาสู้ ฝีมือความสามารถและความเพียรพยายามมีเท่าไหร่ต้องปล่อยออกมา จะมีหน้าที่รับผิดชอบมากขึ้นหรือควบหลายตำแหน่ง ถูกกดดันเบาๆ จากปัจจัยที่อยู่เหนือการควบคุมหรือการคาดการณ์ผิดพลาด เจอเรื่องที่ไม่ได้ดั่งใจ ต้องตั้งหลักใหม่ให้ได้อย่างรวดเร็ว ควรมีความเข้มแข็งที่มากพอจึงจะกู้สถานการณ์ได้สำเร็จ อย่าเอาความคิดประสบการณ์และบรรทัดฐานส่วนตัวไปเที่ยวตัดสินคนอื่นเขา ควรต้องลดอัตตาลงบ้างและระวังพฤติกรรมที่ไม่ยอมลงให้ใคร รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตนไว้ชีวิตจะง่ายขึ้นอีกมาก มีการเปลี่ยนแปลงสู่สิ่งใหม่หรือการเริ่มต้นบางสิ่งบางอย่างที่ตั้งใจเอาไว้
ด้านการเงิน มีรายรับจากหลายช่องทาง หารายได้เข้ากระเป๋าได้มาก ต้องใช้ให้เป็น นึกถึงความจำเป็นหลัก ไม่ฟุ้งเฟ้อใช้จ่ายเกินตัว ระวังเดือดร้อนจากการค้ำประกันหรือจะถูกเบี้ยวหนี้ มีจังหวะในการโกยกำไรอื้อจากการลงทุน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่ทำให้อยากสละโสด ว่าแต่จะจีบติดรึเปล่าเท่านั้นแหละ ส่วนคนมีคู่ เคียงคู่ดูแลกันดี หนักนิดเบาหน่อยก็ยอมๆ กันไป มีโอกาสได้ทายาทสมใจ
TIPS : ชาวราศีเมษไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำหนักเพราะมีอะไรให้ทำอยู่ตลอดเวลา ต้องทำโน่น ทำนี่ หรือไม่ก็เล่นกีฬา ถ้ามีปัญหาเรื่องการกิน เห็นจะมีอยู่เรื่องเดียว งานยุ่งจนไม่มีเวลากินอาหารเป็นเรื่องเป็นราว ชาวราศีนี้รักษาความฟิตได้สบายๆ ส่วนข้อเสียที่แก้ไม่หาย คืออดทนกินอะไรติดต่อกันนานเกินควร ฉะนั้นควรดูแลตัวเองให้กินครบ 5 หมู่หน่อยแล้วล่ะ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ไฟแรง แอกทีฟเป็นพิเศษ มือขึ้น มีงานประเคนเข้ามาเยอะมาก จัดสรรเวลาให้ดีๆ ใช้ความรับผิดชอบสูง แต่ระดับมือโปรอย่างคุณคงจัดการให้เรียบร้อยได้แม้ว่าต้องอาศัยความพยายามที่หนักพอควร แต่ก็จะได้ความร่วมมือจากทุกฝ่าย จะได้ตัวช่วยที่มากด้วยฝีมือ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ มีความก้าวหน้าและพบความสำเร็จในสายงาน จะมีชื่อเสียงเป็นที่ประจักษ์และได้การยอมรับเพิ่มขึ้น มองเห็นโอกาสที่คนอื่นนั้นมองข้ามไป สมหวังในเรื่องที่ลุ้นหรือจะมีข่าวดีเรื่องงาน โครงการที่เคยนำเสนอจะถูกนำมาปัดฝุ่น ต้องตัดสินใจในเรื่องเร่งด่วน มีเกณฑ์เดินทางกะทันหัน
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง มีคนอุปถัมภ์การเงิน มีเรื่องให้ต้องจ่ายเยอะโดยเฉพาะเพื่อหน้าตาทางสังคมหรือเพื่อการปรับปรุงความสวยความหล่อ มีลาภปาก ได้ครอบครองเครื่องประดับหรือของมีค่ามีราคา ต้องคอยจับตาสถานการณ์การลงทุนให้ดีเพราะยังมีความผันผวนสูงอยู่
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาโคจรอยู่รอบๆ ตัว ควรต้องเก่งเรื่องสับรางด้วยล่ะ ส่วนคนมีคู่ มีปากเสียงกันเพราะความหึงหวงเป็นเหตุ
TIPS : การควบคุมอาหารเป็นเรื่องหนักหนาสาหัสสำหรับชาวราศีพฤษภ เหมือนกับต้องกินยาขมหม้อโตๆ เพราะชาวราศีนี้รักการกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารแปลกๆ “ถึงเครื่อง” ชาวราศีพฤษภชอบคิดค้นทำเมนูอาหารใหม่ๆ อยู่เสมอเลย ถึงจะสนุกกับการกิน แต่ถ้าต้องลดน้ำหนักก็ทำได้ไม่ยาก แต่ถ้าวันใดที่รู้สึกหดหู่ หรือรู้สึกแย่ จะทำให้ทานเยอะผิดปรกติ นี่เป็นนิสัยอันตรายนะ ระวังหน่อยแต่ก็ยังนับว่าโชคดีนะที่ดาวพฤหัสในลัคนาทำให้ชาวราศีนี้รักสวยรักงาม คอยดูแลรูปร่างอยู่เสมอๆ จะควบคุมน้ำหนักได้สำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ ถ้าจำเป็นจริงๆ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
เกิดความชะงักงัน มีอุปสรรคปัญหารุมเร้ารอบด้าน ธุรกิจการงานกำลังมีเหตุให้ต้องวุ่นวายใจ ควรใช้ความละเอียดรอบคอบในการแก้ไข เป็นช่วงที่คาดเดาสถานการณ์ได้ยาก นัดหมายถูกเลื่อนหรือยกเลิก เจอะเหตุร้ายเสมือนว่าถูกกลั่นแกล้ง มีความคลาดเคลื่อนในหลายๆ เรื่อง เจอความล่าช้าของขั้นตอนกระบวนการซึ่งส่งผลให้งานเสร็จไม่ทันกำหนดเวลา ต้องยืนหยัดด้วยสองขาตนและตัดสินใจโดยลำพัง ความช่วยเหลือที่มีก็เป็นไปแบบเสียไม่ได้ รู้สึกเซ็งจิตเบาๆ ซึ่งก็ต้องทำใจและพยายามเข้าใจในความเป็นไป ทางที่ดีควรสมัครใจทำงานเบื้องหลังแบบปิดทองหลังพระดีกว่า เพราะเหตุการณ์จะพลิกกลับมาดีจากที่เคยแย่ หรือต้องทำงานที่เป็นความลับมิอาจเปิดเผยให้ใครรู้ได้ แต่ถ้ามิใช่เรื่องผิดก็แล้วไป
ด้านการเงิน หมุนไม่คล่อง ตึงมือเบาๆ กะงบประมาณผิดพลาด ต้องประหยัดมากขึ้น มิฉะนั้นคงต้องเป็นหนี้แน่ๆ ควรชะลอการลงทุนไว้ก่อนชั่วคราว งดค้ำประกัน ระวังจะเสียเปรียบในการทำสัญญา
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีการตกลงคบหากับคนรู้ใจแบบไม่เป็นทางการ ส่วนคนมีคู่ หน้าชื่นอกตรม หวานอมขมกลืน
TIPS : ชาวราศีเมถุนไม่ค่อยปล่อยให้ตัวเองหิว แต่โชคดีที่สามารถเผาผลาญพลังงานได้อย่างรวดเร็วจนไม่มีเหลือเก็บไปพอกตามจุดต่างๆ ของร่างกาย นอกจากนี้ชาวราศีเมถุนยังเป็นคนขี้เบื่อ ชอบเปลี่ยนรายการอาหารไปเรื่อยๆ ฉะนั้น วิธีการกินที่เหมาะสมสำหรับชาวราศีนี้คือ กินมื้อละน้อยแต่กินบ่อยๆ

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
การงานต้องใช้ความมุ่งมั่นตั้งใจสูง จะมีการเติบโตและพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง เหมาะที่จะขยับขยาย การติดต่อประสานงานหรือเจรจาต่อรองหรือด้านธุรกิจจะได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ ได้รับการชื่นชมในผลงาน ถึงจะเหนื่อยแต่ก็มีความสุข มีความมั่นคงอยู่ในตัวงานที่ทำ เรียกได้ว่าปักหลักกันยาวแม้ตำแหน่งหน้าที่อาจจะไม่โดดเด่นนัก ก้าวหน้าแบบไม่หวือหวา ได้ความคืบหน้าเกี่ยวกับงานด้านต่างประเทศ ผู้ใหญ่ให้การส่งเสริมสนับสนุน จะได้ในสิ่งที่ร้องขอ มีโอกาสได้ทุนค้นคว้าวิจัย ควรเข้มงวดกับลูกน้องให้มากกว่าเก่า และระวังปัญหาสุขภาพจะส่งผลกระทบต่อการทำงาน ควรพักผ่อนให้เพียงพอและรับประทานอาหารให้ตรงเวลาด้วยล่ะ
ด้านการเงิน มีความคล่องตัว มีลาภปาก ได้ของขวัญของรางวัล สมหวังในสิ่งที่อยากได้มานาน การลงทุนมีกำไรงอกเงยเพราะได้ที่ปรึกษาชั้นยอด แต่อย่าถลุงเงินเป็นว่าเล่นซะล่ะ ดูความเหมาะสมและความจำเป็นด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เป็นได้แค่ตัวสำรอง ความลุ่มหลงในตัวเพศตรงข้ามมากไปจะทำให้ต้องพลาดท่าเสียที ส่วนคนมีคู่ ขยันเหวี่ยงขยันวีนเดี๋ยวแฟนเบื่อขึ้นมาก็จะยุ่งนะ
TIPS : ชาวราศีกรกฎชอบทานอาหารพื้นๆ มากกว่าอาหารแปลกๆ มักกินมังสวิรัติ หรือไม่ก็กินแต่อาหารธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม ชาวราศีนี้มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย พอมีเรื่องกระทบกระเทือนจิตใจก็จะหลบไปหาอะไรรับประทานให้สบายตามลำพัง ชาวราศีนี้ควรปฏิบัติตามแบบแผนการกินด้วยตัวเองจนเป็นนิสัยเมื่อจัดได้ว่าจะกินอะไร ช่วงไหน ก็ควรทำตามนั้น ซึ่งไม่ยากเลย เพราะชาวกรกฏเป็นคนมีระเบียบ และดำเนินชีวิตไปตามที่วางไว้อย่างง่ายดาย อาหารที่เหมาะกับชาวราศีนี้ คืออาหาร จำพวกปลาและอาหารเบาๆ

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
การงานมีความมั่นคงในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังจะมีงานเข้ามาให้ได้ทำอีกมาก จัดตารางงานให้ดีๆ ทำงานเข้ากับผู้อื่นได้ดี ได้แชร์ความคิดกัน มีแนวโน้มที่จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีผู้หลักผู้ใหญ่สนับสนุนจนได้เป็นใหญ่เป็นโต จะได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ มีโอกาสได้ต่อยอดความคิดโดยจะมีผู้ที่คร่ำหวอดในวงการคอยให้คำชี้แนะ จะกลายเป็นกำลังหลักในงานสำคัญ บทบาทและหน้าที่ที่ได้รับเป็นเรื่องที่ท้าทายศักยภาพของคุณโดยตรง ต้องทำอย่างละเอียดแต่ให้เห็นผลรวดเร็ว เวลามีน้อยใช้สอยประหยัด ปัญหาต่างๆ จบง่ายกว่าที่คิด ต้องแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าอย่างคนมืออาชีพ
ด้านการเงิน งานเยอะเงินแยะตามไปด้วย มีช่องทางหารายได้ใหม่ๆ ตลอด จัดระเบียบเรื่องใช้จ่ายให้ดี ไม่ใช้อย่างเสียเปล่า อย่าลงทุนตามกระแสต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบ แต่จังหวะทำกำไรก็ยังพอมีอยู่บ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รออีกไม่นานก็จะได้เจอหวานใจคนในสเปกแล้วล่ะ ส่วนคนมีคู่ ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันเป็นอย่างดี
TIPS : ชาวสิงห์ชอบกิน ต้องกินอย่างน้อยสามมื้อต่อวัน แถมยังมีนมเนยบ้าง ชอบกินของหนัก เน้นปริมาณมากกว่าอาหารหรูดูสวย ชาวสิงห์ชอบกินข้าวนอกบ้านและกินได้ทุกสถานที่ ชาวราศีนี้อ้วนง่ายแต่ก็ลดได้เร็วเนื่องจากเผาผลาญพลังงานได้ดี จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก อาหารที่เหมาะกับชาวราศีสิงห์คืออาหารประเภทไขมันต่ำ

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
การงานกำลังไปได้สวย มีทิศทางแนวโน้มที่ดีวันดีคืน มีความมั่นคงขึ้นเป็นลำดับ ผู้ใหญ่ให้อิสระในการใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ จะมีอำนาจสั่งการมากกว่าเดิม เส้นทางเดินค่อนข้างราบรื่น เป็นจอมไอเดียคนนึงเลย มีฝีมือโดดเด่นในสายงานของตน พ่วงด้วยความสามารถที่เหลือเฟือ ดังนั้นไม่ว่าจะต้องจัดการงานใดก็ล้วนประสบความสำเร็จทั้งสิ้น ที่สำคัญคือต้องไม่เผลอเข้าไปก้าวก่ายแทรกแซงในงานคนอื่นเพื่อให้ทุกสิ่งเป็นไปดั่งใจ คุณควรทำตนเป็นที่พึ่งให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลด้วยความเต็มใจโดยเฉพาะเมื่อได้รับการร้องขอมา จะมีแฟนคลับคอยติดตามผลงาน
ด้านการเงิน มีสภาพคล่องพอควร อย่างน้อยๆ ก็มีรายได้หลักอยู่ แต่ระวังเพื่อนพาจนทำให้ต้องเสียเงินอยู่เรื่อย จะมีคนมาหยิบยืมหากปฏิเสธไม่เป็นก็จัดให้ไป การลงทุนระยะยาวยังให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าอยู่
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ดวงถูกโฉลกกับชาวต่างชาติหรือไม่ก็พ่อม่ายแม่ม่าย ถ้าไม่สนก็รอต่อไปละกัน ส่วนคนมีคู่ พูดเยอะไปแล้วนะ คนฟังจะทนไม่ไหวอยู่แล้ว เพลาๆ ลงนิดก็ดี
TIPS : ชาวราศีกันย์เป็นคนเจ้าหลักการ อะไรก็ต้องถูกต้องสมบูรณ์แบบ ก็เลยจู้จี้เรื่องอาหาร มักจะกังวลว่าตัวเองจะกินของไม่ดีเข้าไป ดังนั้นเราจึงมักเห็นชาวราศีนี้ชอบทานมังสวิรัติ นอกจากนี้ยังวิตกเรื่องสุขภาพของตนจนเกินเหตุ จึงฉลาดเลือกอาหาร และใส่ใจอาหารเพื่อสุขภาพเสมอ อย่างไรก็ตาม ชาวราศีนี้มีปัญหาในเรื่องความอ้วนและไม่ค่อยอดทนนัก ควรเลิกทานอาหารที่ให้พลังงานต่ำ และหันมาทานอาหารที่มีกากใยเข้ามาแทน และที่สำคัญ อย่าลืมออกกำลังกายนะ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
เผชิญเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอย่างมีสติ ควรมีสายตาที่กว้างไกลใช้ทุกโอกาสเป็นการเรียนรู้ มีความสำรวมระวังจึงไม่เพลี่ยงพล้ำต่ออุปสรรคปัญหา ในบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกอย่างถ้าเรื่องนั้นไม่มีประโยชน์และระวังการรู้เห็นในเรื่องบางเรื่องที่อาจทำร้ายจิตใจของคุณ ควรมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของตน ไม่คิดติดลบถึงจะก้าวข้ามผ่านไปได้ การแสดงความคิดความเห็นไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร ต้องใจเย็นๆ ไว้ถึงแม้จะถูกมองข้ามความสำคัญ สถานการณ์ไม่เป็นใจที่จะต่อต้านหรือคัดค้านใดๆ ต้องยอมตามน้ำหรือทำตามคำสั่งไปก่อน การโยกย้ายไปประจำยังต่างถิ่นแดนไกลจะทำอะไรๆ ได้สะดวกใจกว่า การเดินทางมีความขลุกขลักเล็กน้อย
ด้านการเงิน หาได้ไม่ทันใช้ มีเรื่องต้องจ่ายเยอะ ภาระแยะอยู่แล้วอย่าให้ต้องหมดเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องอีกละกัน ระวังจะต้องหมุนกันจนหน้ามืด งดอบายมุขทุกอย่าง การลงทุนได้กำไรไม่คุ้มควรพักไปก่อนชั่วคราว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไม่มีใครแวะมาขายขนมจีบเลย สงสัยต้องไปอยู่หมู่บ้านคานทองนิเวศน์แน่แล้ว ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องระหองระแหงกันเรื่อย หากกลายเป็นความเคยชินคงไม่ดีแน่
TIPS : ชาวราศีตุลย์ชอบทานอาหารดีๆ ตามด้วยขนมหวาน ประเภทฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด แถมด้วยช็อกโกแลตล้างปากอีกต่างหาก ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมชาวราศีนี้มักมีปัญหาเรื่องส่วนเกินเสมอถ้าจะต้องลดน้ำหนักจริงจัง ต้องอาศัยความตั้งใจจริง แรงกระตุ้นอีก เป็นต้น ถึงจะทำได้ ถึงจะรวบรวมกำลังใจลดความอ้วนได้แล้ว ก็ยังอดแวบมาทานขนมหวานไม่ได้หรอก คุณจะต้องรู้ขอบเขตของตัวเองบ้าง อย่าให้การกระหน่ำกินเป็นครั้งคราวมาขัดขวางความพยายามที่ทำมาดีเสียแต่ต้นได้ล่ะ ชาวราศีตุลย์ชอบการใช้ชีวิตที่สวยงามและสมดุลเป็นที่สุด ทั้งๆ ที่รู้ว่าการตามใจปากไม่ดี แต่ก็อดใจไม่ได้ จนกว่าเข็มเครื่องชั่งจะเพิ่มขึ้น นั่นแหละ ถึงจะพยายาม

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)
รับเละ ทำดีก็ได้แค่เสมอตัว แต่ถ้าพลาดมีหวังโดนรุม เป็นช่วงมรสุมเข้าต้องใช้เวลาซักระยะก่อนที่ท้องฟ้าจะสดใสอีกครั้ง งานภายใต้การกำกับดูแลต้องการความเป็นผู้นำและความอดทนสูง มิมีอะไรที่จะได้มาโดยง่าย เจอบททดสอบที่ยากขึ้นหรือผลลัพธ์ที่ได้ไม่เป็นไปตามอย่างใจต้องการ อย่าสูญเสียความเชื่อมั่นเร็วเกินไป และมิควรคิดอะไรหลายต่อหลายอย่างในเวลาเดียวกันเพราะจะเกิดความสับสนซะเปล่า อย่าหยุดยั้งที่จะพัฒนา พยายามหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ควรมีกำลังใจในการสู้ศึกและมีกลยุทธ์ทั้งรุกและรับ ขยันอย่างมีแบบแผน งานที่ทำเป็นทีมต้องสื่อสารระหว่างกันให้มากขึ้นเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน
ด้านการเงิน มาเร็วเคลมเร็ว กระเป๋ารั่ว จ่ายตะพึด คิดซักนิดก่อนที่จะซื้อก็ดีนะ อย่าสปอยล์ตนเองและคนใกล้ชิดมากจนเกินเหตุ เก็บสำรองไว้เผื่อฉุกเฉินบ้าง ระงับการลงทุนไว้ก่อน รอดูสถานการณ์อีกหน่อย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะเพ้อไปคนเดียวเพราะคนที่คุณหมายปองไม่ได้เหลียวแลคุณแม้แต่น้อย ส่วนคนมีคู่ จะคิดเล็กคิดน้อยไปทำไม กลุ้มใจเปล่าๆ
TIPS : ชาวราศีพิจิก มองการกินอาหารเป็นเรื่องโรแมนติกที่แสนจะหวาน ถ้าชอบกินอะไร ก็จะกินทีละเยอะๆ อาหารจานโปรดคือ พวกอาหารที่มีเครื่องเทศ ชาวราศีนี้ยังชอบลงมือทำเอง ชอบลองทำอาหารใหม่ๆ เปลี่ยนรสไปเรื่อยๆ โชคดีที่ชาวราศีพิจิกแข็งแรง มีวินัย และควบคุมความอยากของตัวเองได้ ถ้ารู้สึกว่าตัวเองเริ่มมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก ก็จะลดทันทีโดยไม่รีรอ แต่บางครั้งเข้มงวดกับตัวเองมากเกินไปจนทำให้หงุดหงิด

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
งานมีอุปสรรคหลายด่านซึ่งจำเป็นจะต้องผ่านไปให้ได้ พึงมีสติและสมาธิที่มั่นคงและไม่ทำอะไรที่เป็นการล้ำเส้นในอำนาจหน้าที่ของคนอื่น ระวังจะสอบตกเรื่องควบคุมอารมณ์เพราะมีหลากหลายเหตุปัจจัยที่นำพาให้คุณสติแตกได้ง่ายๆ เลย หลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งทุกรูปแบบ ต้องเอาชนะใจตนที่จะไม่มองคนอื่นในแง่ร้าย มิควรใช้พลังงานให้สูญเปล่าไปกับความหงุดหงิด อย่าฉลาดรู้ในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์หรือคิดคำนึงถึงในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้อยู่เลย ควรมีจิตใจจดจ่อกับงานในความรับผิดชอบ แก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ ด้วยความไม่ประมาท
ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ แบ่งสัดแบ่งส่วนไว้เพื่อทำบุญทำกุศลบ้างก็ดีนะ จัดบาลานซ์ทั้งรับและจ่ายให้ดี อย่าให้เงินเปลี่ยนมือไปไวนักรั้งไว้บ้าง ชะลอการลงทุนไว้ก่อนซักระยะ รอจังหวะและโอกาสดีๆ ก่อน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอเนื้อคู่ในเวลาไม่ช้าไม่นานนี้ ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร คุณนั่นแหละชอบกวนโมโหอยู่เรื่อย
TIPS : ชาวราศีธนูไม่ค่อยอยู่กับที่และรีบเร่งตลอดเวลา ถ้าเดินทางไปประเทศไหน ก็ชอบชิมอาหารพื้นเมืองของประเทศนั้น เป็นประเภทกินเร็ว กินจุ เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลา ทำให้ชาวราศีนี้ไม่ค่อยคำนึงถึงคุณค่าทางอาหาร หรือเลือกกินเฉพาะอาหารแคลอรีต่ำ เราจึงมักพบเห็นชาวราศีธนูตามร้านฟาสต์ฟูดมากกว่าชาวราศีอื่นๆ

Comments are closed.

Pin It