Lifestyle

“สาหร่าย” ลวดลายฝีพระหัตถ์เพื่อการกุศล

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เราได้พบเห็นลวดลายฝีพระหัตถ์หลากสไตล์ โดยเฉพาะรูปของสิงสาราสัตว์ ที่ทรงออกแบบมารับช่วงขึ้นปีใหม่ ซึ่งตอนนี้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงชุดสินค้าภาพฝีพระหัตถ์ลวดลายใหม่ในนามว่า “สาหร่าย” วางจำหน่ายในร้านภูฟ้า

ร้านภูฟ้า เป็นร้านที่จัดตั้งขึ้นในกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการส่งเสริมอาชีพตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กและชาวบ้านในถิ่นทุรกันดาร และได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ให้แก่ร้านภูฟ้าเพื่อนำไปผลิตสินค้าต่างๆ จำหน่าย โดยรายได้เหนือรายจ่ายของร้าน ทรงพระกรุณาพระราชทานเพื่อช่วยเหลือและพัฒนาชาวบ้านรวมทั้งนักเรียนถิ่นห่างไกล เป็นจำนวนเงินมากกว่า ๑๓๒ ล้านบาทในช่วงสิบปีที่ผ่านมา

สำหรับเดือนพฤษภาคมนี้ ร้านภูฟ้าได้จัดจำหน่ายสินค้าใหม่ด้วยชุดสินค้าภาพฝีพระหัตถ์ “สาหร่าย” โดยผลิตภัณฑ์ชุดนี้เป็นภาพสาหร่ายหลากสีสัน และปลาตัวเล็กๆ น่ารัก 2 ตัว ที่สื่อให้เห็นถึงความสดชื่น สดใสของหน้าร้อนนี้ได้ดีที่สุด จากภาพวาดฝีพระหัตถ์สาหร่ายนี้พระองค์ทรงได้รับแรงบันดาลใจจากตู้ปลากระจกในวังสระปทุมเมื่อครั้งทรงพระเยาว์ และนอกจากนี้ สัญลักษณ์ของปลา คือ การมีมากมาย ล้นเหลือ ได้กำไร ได้ประโยชน์

จากที่ร้านภูฟ้าได้รับพระราชทานภาพประกอบลายพระหัตถ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระองค์อวยพรให้คนไทยทุกคนมีความสุข มีสิ่งที่ต้องการมากมาย มีเหลือกินเหลือใช้ไม่ขาด ประสบความสำเร็จในชีวิต ให้มีพอเพียง และโชคดีตลอดปี ๒๕๕๖ และทางร้านได้อัญเชิญภาพวาดฝีพระหัตถ์พระราชทานมาจัดทำเป็นชุดสินค้าภาพวาดฝีพระหัตถ์ชุด “สาหร่าย”

อันประกอบด้วยเสื้อยืดคอกลม 5 สี ซึ่งสีทุกสีจะมีความหมายอันเป็นมงคล ได้แก่ สีเขียวระยับแสง, สีเหลืองลออองค์, สีเขียวเฉิดฉาย, สีชมพูเฟื่องฟ้า และสีโอลด์โรสรื่นรมย์ ผลิตภัณฑ์ชุดนี้เริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยผู้สนใจสามารถเยี่ยมชม และเลือกซื้อได้ที่ร้านภูฟ้าทั้ง ๑๖ สาขา ทั้งที่สวนจตุจักร โครงการ 24, สุขุมวิท ซอย 7, ถนนกำแพงเพชร ตรงข้าม อ.ต.ก., พระที่นั่งวิมานเมฆ, บอง มาร์เช่, จัตุรัสจามจุรี, พาราไดซ์ พาร์ค, ศิริราช, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, โรงพยาบาลรามาธิบดี, มาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน ฯลฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2655-6242-3 หรือ www.phufa.org :: Text by FLASH


>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It