Lifestyle

ฮือฮา โว้ก (ประเทศไทย) คว้า “แคโรลีน เมอร์ฟี่” ขึ้นปก ฉบับ มิ.ย.

Pinterest LinkedIn Tumblr


นับเป็นความท้าทายครั้งใหม่ของนิตยสาร โว้ก ประเทศไทย ฉบับเดือนมิ.ย. สุดๆ กับการคว้าตัว แคโรลีน เมอร์ฟี่ (Carolyn Murphy) ซูเปอร์โมเดลระดับอินเตอร์ 1 ใน 10 นางแบบที่มีรายได้มากที่สุดในโลกและหาตัวจับยากมากที่สุดคนหนึ่งของวงการ มาถ่ายแฟชั่นเซ็ตให้กับโว้ก ประเทศไทย เป็นครั้งแรก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Quiet Chic/Effortless Style” (ไควอิท ชิค/เอฟฟอร์ทเลส สไตล์)

หลังวาดลวดลายบนแผงนิตยสารเมืองไทยเพียงไม่กี่ฉบับนับตั้งแต่เดือน ก.พ. 2556 นิตยสารแฟชั่นทรงอิทธิพลที่สุดเล่มหนึ่งของโลกอย่าง โว้ก ประเทศไทย ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าแฟชั่นนิสต้าและคนในวงการแฟชั่นไทยอย่างล้นหลาม ท่ามกลางการทำงานอย่างทุ่มเทของทีมงานเพื่อรักษามาตรฐานความเป็นโว้กไว้อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะแฟชั่นปก ซึ่งทีมงานโว้ก ประเทศไทย โชว์ฝีมือโปรดักชั่นเองทุกฉบับ

กุลวิทย์ เลาสุขศรี บก.บห.นิตยสารโว้ก ประเทศไทย กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ฉบับล่าสุดนี้ว่า สำหรับธีมเดือนมิถุนายนนี้ คือ “Quiet Chic/Effortless Style” หมายความถึง “ความงามที่ไม่ต้องพยายาม” อันเป็นนิยามความงามที่กำลังเกิดขึ้นในวงการแฟชั่นยุคนี้ ทีมงานโว้ก ประเทศไทย จึงถ่ายทอดออกมาเป็นความงามที่อยู่บนพื้นฐานของความเรียบง่าย งามอย่างเป็นธรรมชาติ ไร้การปรุงแต่ง ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เลือก แคโรลีน เมอร์ฟี่ มาเป็นนางแบบในฉบับนี้ อีกทั้งได้ ลินคอล์น พิลเชอร์ (Lincoln Pilcher) ช่างภาพฝีมือฉกาจที่เคยร่วมงานกับโว้ก อินเตอเนชั่นแนล มาแล้วหลายครั้ง มาเป็นผู้ลั่นชัตเตอร์

“ผมอยากได้ แคโรลีน เมอร์ฟี่ มาร่วมงานด้วยนานแล้ว เพราะเห็นเธอในโว้กอเมริกาเกือบทุกฉบับ จึงได้ทำการเจรจาติดต่อเธอมาเป็นนางแบบถ่ายปกโว้ก ประเทศไทย ซึ่งการเจรจาให้นางแบบที่มีชื่อเสียงระดับนี้มาขึ้นปกเป็นไปได้ยากมาก เนื่องจากเราติดต่อไปตั้งแต่โว้ก ประเทศไทย ยังไม่ได้วางแผนด้วยซ้ำ นั่นแปลว่าเธออยู่ในฐานะที่จะปฏิเสธเราได้ จึงใช้เวลาพอสมควรในการติดต่อกับเอเจนซี่ของเธอ แม้กระทั่งตัวผลิตภัณฑ์ที่ แคโรลีน เมอร์ฟี่ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อยู่” กุลวิทย์เล่าถึงความท้าทายในการทำงานครั้งนี้

นอกจากนี้บรรณาธิการบริหารคนเดิม ยังเล่าถึงความท้าทายในการติดต่อซูเปอร์โมเดลคนนี้อีกว่า ทีมงานใช้เวลากว่า 4 เดือน กว่าแคโรลีนจะยอมตกลงมาร่วมถ่ายปกโว้ก ประเทศไทย ซึ่งหลังจากมีการตกลงแล้วต้องใช้ถึง 1 เดือน กว่าจะหาคิวที่ลงตัวได้ ทำให้โปรดักชั่นถูกเลื่อนและกำหนดเวลาใหม่ถึงสามครั้ง

“แม้ว่าการเจรจาติดต่อแคโรลีนจะเป็นเรื่องยากมาก แต่เมื่อเราตั้งใจแล้ว ทุกสิ่งก็ไม่ได้เหลือบ่ากว่าแรงที่เราจะทำ ซึ่งเราโชคดีที่ส่งเสื้อผ้าไปให้เธอเลือกก่อนหน้านี้ โดยแฟชั่นเซ็ตนี้เป็นการผสมผสานระหว่างแฟชั่นของดีไซเนอร์ไทยอย่างแบรนด์ Milin และ Sanshai กับแบรนด์อินเตอร์อย่าง Calvin Klein Collection พอดีเราได้มีโอกาสคุยกับฝ่ายประชาสัมพันธ์ของแคโรลีน ทำให้ทราบว่าเธอชอบสีขาว ซึ่งสีขาวแบบคลาสสิคน่าจะเหมาะกับแคโรลีนมากที่สุด และที่พิเศษขึ้นไปอีกคือเราได้รับเกียรติให้ถ่ายโลเคชั่นยังบ้านของเธอที่แฮมป์ตัน ในนิวยอร์ก ภาพที่ออกมาจึงเป็นลุคสบายๆ ในบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งเป็นลุคที่เราไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนักจากแคโรลีน”

พบกับนิตยสารโว้ก ประเทศไทย ฉบับเดือนมิถุนายน พร้อมเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับหญิงสาว ผ่านแฟชั่นและเนื้อหาอัดแน่นอีกมากมาย วางแผง 25 พฤษภาคมนี้

Comments are closed.

Pin It