Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 3 – 9 มิถุนายน 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
เกิดความอึดอัดใจ สิ่งที่ต้องการไม่ได้รับการสนองตอบที่รวดเร็วทันใจ ถึงเวลาที่จะต้องดึงเอาทักษะความรู้ความสามารถที่มีอยู่ออกมาใช้ให้เต็มที่ แต่การกระทำสิ่งใดๆ ก็ตามจำเป็นต้องยึดมั่นในหลักของคุณธรรมและศีลธรรมไว้เสมอ ถึงแม้จะได้รับการสนับสนุนส่งเสริมแต่ในขณะเดียวกันก็ต้องดิ้นรนด้วยตนเองควบคู่ไปด้วย ควรดำเนินกิจกรรมต่างๆ ด้วยความจริงใจและตรงไปตรงมา ต่อสู้ด้วยความเด็ดเดี่ยว รู้จักที่จะใช้สิ่งรอบตัวให้เกิดประโยชน์ ควรรับหรือปฏิเสธข้อเสนอโดยปราศจากอคติความลำเอียง ระวังอุบัติเหตุหรือลูกน้องขัดยังกันจนส่งผลกระทบถึงงาน
ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง ไม่ขัดสน แต่ก็ต้องควบคุมและจัดการบริหารทรัพย์สินของตนให้ดีกว่าเดิม ควรนึกถึงความคุ้มค่าก่อนจะควักจ่าย รอบคอบในการทำสัญญาและการลงทุนเนื่องจากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสที่จะสะดุดรักแรกพบ ส่วนคนมีคู่ มีเวลาให้กันน้อย อยู่ห่างเพราะหน้าที่หรือความจำเป็นบางอย่าง
TIPS : มงคลที่อยู่อาศัย
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : ชาวมังกรเกิดธาตุดิน ซึ่งเป็นบ่อเกิดของอำนาจของไฟ จึงเหมาะกับสีโทนอ่อนเช่น สีขาว สีฟ้าอ่อน สีไข่ไก่ สีครีม ควรหลีกเลี่ยงสีโทนทึบ เช่น สีเขียว สีม่วง สีแดง สีแสด ซึ่งเป็นสีพิฆาตจะทำให้เกิดความรุ่มร้อนและความแตกหัก
การตกแต่งบ้านเพื่อเสริมราศี : บ้านของคนมังกรจะต้องโล่ง โปร่ง สบาย มีอำนาจ ของแสงแดด ภายนอกสาดเข้ามา ตามช่องกระจกช่องหน้าต่างได้เป็นระยะๆ ยิ่งดี 
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : เฟอร์นิเจอร์ไม้โชว์ลายไม้ จะเหมาะกับชาวมังกรมาก อาจเป็นไม้ผสม กับกระจกไม้บุหนังหรือบุผ้าก็ได้ จะเสริมพลังให้กับชีวิต ทำให้เกิดทรัพย์และความร่ำรวย 
ไม้มงคลเสริมราศี : ต้นไผ่ : ความรุ่งเรือง ร่ำรวย ลูกหลานมั่งคั่ง มีความสำเร็จ 
ต้นราชพฤกษ์ : ความรุ่งเรือง 
ต้นจำปี : ความมั่งคั่ง ความรุ่งเรือง ควรปลูกด้านข้าง หรือด้านหลัง หรือบริเวณรอบๆ อาคารมากกว่า ไม่ควรปลูกตรงทางเข้า เพราะถือว่าไปทำให้ปากมังกรอับจน 
รูปทรงที่ดินส่งเสริมราศี : ควรมีที่ดินเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมคางหมู จะทำให้มีโชค และความสำเร็จในชีวิต

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
ได้รับความไว้วางใจให้รับผิดชอบงานมากขึ้น ดังนั้นต้องว่องไว ไม่มัวรีรอ มีการวางแผนที่ดีใช้สติปัญญาไตร่ตรองปัญหาหรือสิ่งที่เผชิญอยู่อย่างรอบคอบ ดำเนินไปอย่างมีระเบียบแบบแผน ต้องงัดกลยุทธ์ออกมาใช้จนหมดไส้หมดพุงกันเลยทีเดียว ต้องมีน้ำอดน้ำทนและอุทิศตนเพื่องานอย่างเต็มที่ เตรียมพร้อมรับมือกับทุกสิ่งที่เข้ามากระทบและควบคุมสถานการณ์ให้ได้และมุ่งไปด้วยความรวดเร็ว งานจะมีความก้าวหน้าและความสำเร็จแต่ก็ต้องลงมือทำด้วยตนเองเกือบทุกอย่าง ควรมีจิตวิทยาและปฏิภาณไหวพริบในการเจรจาหรือการต่อรอง สิ่งที่คาดหวังได้รับผลดังที่ปรารถนา
ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร จะพบลู่ทางใหม่ๆ ในการสร้างรายได้ ส่วนรายจ่ายยังเยอะอยู่ หากแต่จะมีรายการซ่อมบ้านหรือรถมาแซงคิวทำให้ต้องหมุนเงินกันจ้าละหวั่น จะสุรุ่ยสุร่ายนักก็ไม่ดี และควรมีวิจารณญาณในการลงทุนด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักต่างวัย หากแต่นิสัยใจคอเข้ากันได้ดี ส่วนคนมีคู่ โรแมนติก กุ๊กกิ๊กกันตลอด
TIPS : มงคลที่อยู่อาศัย
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : โทนที่ถูกโฉลกกับชาวราศีกุมภ์คือโทนขาว ที่ตัดด้วยสีเข้ม เช่น สีเขียว สีส้ม สีชมพู สีอิฐ จะทำให้พลังต่างๆ ดีขึ้น สีที่ต้องห้าม สำหรับชาวราศีกุมภ์ คือสีแดงสด สีทะมึน
การตกแต่งบ้านเพื่อเสริมราศี : บ้านของชาวกุมภ์ที่เป็นธาตุลมควรมีที่หน้าบ้านเพื่อดูดซับ หรือเป็นสะพานเงิน สะพานทองให้กับบ้าน ควรเป็นบ้านที่โล่ง โปร่ง สบาย ไล่สเต็ปชัดเจน แบ่งได้อย่างเป็นสัดส่วน 
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : ต้องเป็นเฟอร์นิเจอร์โครงเหล็ก เป็นธาตุที่มาจากอำนาจของดิน ซึ่งเป็นพลังที่แข็งแกร่ง เฟอร์นิเจอร์ในบ้านจะเป็นอะไรก็ได ้ยกเว้นเขาสัตว์ทุกชนิด 
ไม้มงคลเสริมราศี : ราศีกุมภ์ควรปลูกต้นเข็ม เฟื่องฟ้า หรือบอนไซไว้บริเวณหน้าบ้าน เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต 
รูปทรงที่ดินส่งเสริมราศี : ที่ดินควรเป็นสี่เหลี่ยมคางหมู

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
งานที่รออยู่ข้างหน้าไม่ได้สบายอย่างที่คิด ตกอยู่ท่ามกลางความท้าทายหรือการทดสอบที่ยากลำบาก การจะได้สิ่งใดมาก็ต้องลงทุนลงแรง ต้องใช้ความรอบคอบและระมัดระวังให้มากขึ้น ดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไป การแก้ปัญหาทุกอย่างจะต้องใช้สมองใช้ความคิดและวิจารณญาณสูง ควรตัดสินใจอย่างมีเหตุมีผล ต้องรู้จักที่จะปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมและสถานการณ์ที่เผชิญอยู่ให้ได้ การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีก็จะทำให้ได้รับความร่วมมือที่ดี ต้องไม่อยู่นิ่งเฉยรอคอยโอกาสให้มาถึง แต่ต้องวิ่งออกไปเพื่อไขว่คว้าหาโอกาส จะได้คำชมเกี่ยวกับการประยุกต์ของเดิมให้กลับมาใช้ได้ใหม่ มีเกณฑ์เดินทาง ระวังอุบัติเหตุ
ด้านการเงิน มีเรื่องต้องใช้จ่ายเยอะ ระวังจะหาไม่ทันใช้ จะซื้อหาสิ่งใดก็คิดทบทวนซักนิด ยั้งมือไว้บ้างก็ดี ไม่ตามแฟชั่นและก๊วนเพื่อนให้มากจนเกินไปเพราะมีแต่จะเสียเงิน ชะลอการลงทุนชั่วคราว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักๆ เลิกๆ คงเพราะยังไม่เจอใครที่อยากจะลงเอยด้วยอย่างจริงๆ จังๆ ส่วนคนมีคู่ เปี่ยมไปด้วยความสุข ถนอมน้ำใจกันดี
TIPS : มงคลที่อยู่อาศัย
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : ชาวมีนเป็นธาตุน้ำมีความเป็นหยางมากกว่าหยิน เนื่องจากว่าน้ำเป็นสีสว่าง จึงควรมีสีโทนทึบหรือโทนที่เข้มแข็งให้เด่นชัดในบ้านของชาวมีน เช่น สีเขียวเข้ม สีอิฐสีส้ม สีชมพู สีม่วง ซึ่งจะเป็นสีที่บ่งบอกถึงพลังอำนาจ ทำให้บ้านของคุณอบอวลด้วยพลังและอบอุ่นสมความปรารถนา
การตกแต่งบ้านเพื่อเสริมราศี : สไตล์บ้านของชาวราศีมีนควรมีการเล่นระดับของบ้าน หรือมีลักษณะคดเคี้ยวของทางเดิน เนื่องจากราศีมีนเป็นธาตุน้ำ จึงควรมีการไหลและไม่หยุดนิ่ง น้ำ มีความเป็นหยางมาก เพราะมีความขาว จึงควรมีม่านสีทึบและสีต่างๆ เพื่อช่วยให้พลังต่างๆ มีแรงกระทบ และพลังไหลเวียนในบ้านมีความสุขขึ้น
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : ชาวราศีมีนควรตกแต่งเป็นลักษณะโครงไม้บุหนังหรือผ้า หรือลักษณะโครงเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นในบ้านควรมีโครงไม้เป็นส่วนประกอบ ควรหลีกเลี่ยงเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโครงเหล็กเพราะจะทำให้สุขภาพไม่ดี
ไม้มงคลเสริมราศี : ต้นโมก ต้นกล้วย ต้นลั่นทม ต้นมะม่วง ซึ่งทั้ง 4 ต้นเป็นต้นไม้แห่งอำนาจ ที่จะแผ่กิ่งก้านคุ้มครองผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา ต้นเฟื่องฟ้า ต้นกล้วยไม้ ว่านวาสนาเป็นไม้มงคลที่ช่วยเสริมความร่ำรวย รุ่งเรืองให้โชคลาภ
รูปทรงที่ดินส่งเสริมราศี : ลักษณะที่ดินควรเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)
มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ดี มองการณ์ไกล มีไฟในการทำสิ่งต่างๆ มากมาย มีพลังเหลือเฟือในการจัดการทุกสิ่ง มีความกระตือรือร้นในการทำงานและมีความรู้รอบตัวรู้เล่ห์เหลี่ยมกลโกงของคนเป็นอย่างดี แต่ก็ต้องเปิดใจกว้างยอมรับฟังรับรู้ทุกอย่างอย่างมีสติ มีโอกาสได้ใช้ความสามารถหรือความเชี่ยวชาญพิเศษของตนให้เกิดประโยชน์ แก้ปัญหาด้วยปัญญา ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการกระทำสิ่งต่างๆ จะเดินทางไปไหนมาไหนเหมือนมีอะไรมาดลใจให้ลื่นไหล แต่ระวังการมีระเบียบแบบแผนที่มากจนเกินไปจะทำให้ผู้ร่วมงานและคนใกล้ชิดเกิดความอึดอัดก็เป็นได้
ด้านการเงิน รายได้เฟื่องฟู หาเงินเข้ากระเป๋าได้มาก แต่ก็ใช้เงินเก่งเช่นกัน ใช้จ่ายตามอารมณ์ซะเป็นส่วนใหญ่ ทางที่ดีควรโปะหนี้ที่มีก่อน ยังพอมีหนทางที่จะโกยกำไรจากการลงทุน ควรพึ่งพาที่ปรึกษาที่ชำนาญการ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่มีใจให้ใครเป็นพิเศษ เพราะคนที่มาจีบดูเหมือนจะมีความแตกต่างกันในหลายด้านโดยเฉพาะอายุ ส่วนคนมีคู่ ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แฟนคุณติดเพื่อนและคุณเองก็เอาแต่เมกมันนี
TIPS : มงคลที่อยู่อาศัย
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : สีโทนธาตุน้ำที่เป็นสีโทนอ่อนๆ จะทำให้เกิดความอ่อนหวาน ละมุนละไมแห่งชีวิต ทำให้ครอบครัวและความฝันเป็นจริงได้เสมอ
การตกแต่งบ้านเพื่อเสริมราศี : เนื่องจากชาวเมษเป็นธาตุไฟ บ้านของชาวเมษควรเป็นบ้านที่สามารถระบายถ่ายเทอากาศได้ดี ถ้าเข้าไปในตัวบ้านควรมีหน้าต่างมาก หลังบ้านของชาวราศีเมษ ถ้าไม่มีตึกสูง ก็ควรปลูกต้นไม้สูงไว้จะดี
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : เพราะชาวเมษเป็นธาตุไฟ เฟอร์นิเจอร์ของชาวเมษจึงควรทำด้วยไม้ เพราะไม้กับไฟ เมื่อเจอกันก็จะลุกโชติช่วงชัชวาลขึ้นมา ทำให้มีพลัง ความคิดสร้างสรรค์ และความเติบโตในกิจการอีกมากมาย
ไม้มงคลเสริมราศี :
ต้นมะยม : จะเกิดความนิยมชมชอบ
ต้นมะขาม : ทำให้เกิดความเกรงขาม ผู้ที่อยู่ในบังคับบัญชาจะเชื่อฟัง และอ่อนน้อมด้วย
ต้นเฟื่องฟ้า : ความร่ำรวย
รูปทรงที่ดินส่งเสริมราศี : ลักษณะที่ดิน ควรเป็นสี่เหลี่ยม ไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าหมายถึงความร่ำรวย รุ่งเรือง สี่เหลี่ยมคางหมู หมายถึงความมั่งคั่งและมีอำนาจบารมี

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ไฟแรงและแอกทีฟจัด มีความคิดอ่านที่แจ่มใส มีความมุ่งมั่นและมีพลังในการทำให้ความปรารถนาปรากฏเป็นจริง มีโอกาสและจังหวะที่ดีจะนำไปสู่ความสำเร็จ มีชื่อเสียง ได้พบทางสว่าง สิ่งที่ดีกำลังบังเกิดขึ้น หากคิดจะทำอะไรก็ให้ทำเลยไม่จำเป็นต้องกล้าๆ กลัวๆ สิ่งใดที่ยุ่งยากวุ่นวายก็จะมีคนเข้ามาช่วยเหลือโดยไม่คาดคิดให้ผ่านพ้นไปได้ จะขออะไรก็รีบขอ เป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตักแต่อย่าลืมประมาณกำลังของตัวเองด้วยล่ะ จะได้เดินทางไปต่างประเทศหรือได้อยู่ในสถานที่ใหญ่โตมีเกียรติ ได้เป็นตัวแทนขององค์กรไปทำหน้าที่อันทรงคุณค่า
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพสูง รวย เงินทองไหลมาเทมา มีรายรับจากหลากหลายทิศทาง จึงเปย์ไม่อั้นตามใจปากและสปอล์ยตนเองได้สบายๆ ตัวเลขในบัญชีเพิ่ม ได้ผลตอบแทนและผลกำไรที่คุ้มค่าการลงทุน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาตามตื๊อตามตอแย แต่จำเป็นที่จะต้องขอบายเพราะไม่ใช่คนที่ใฝ่หาเลยซักนิด ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณขี้เล่นไปนิด กวนๆ ไปหน่อย คุณก็อย่าขี้โมโหนักเลย
TIPS : มงคลที่อยู่อาศัย
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : สีภายในบ้านควรใช้สีของพลังหยางมาช่วยเกื้อกูลให้เกิดพลังของความตื่นตัวอยู่เสมอ โดยสีของห้องและเฟอร์นิเจอร์ ควรเป็นสีแดงของธาตุไฟ โทนสีเขียวของใบไม้ โทนสีฟ้าของธาตุต่างๆ ที่บ่งบอกว่าเป็นสีเข้มและสีจัดจ้าน และสีดำ ส่วนภายนอกบ้านจะเป็นสีที่บ่งบอกถึงสีสุภาพ และสง่างาม เช่น สีครีม สีขาว สีฟ้าอ่อน หรือสีอิฐโชว์ลาย
การตกแต่งบ้านเพื่อเสริมราศี : ลักษณะบ้านของชาวพฤษภต้องมีมุมมีปีกออกมาเพื่อความเจริญก้าวหน้าและรุ่งเรือง บันไดบ้านของชาวพฤษภ ไม่ควรที่จะตรงขึ้นไปอย่างเดียวโดยไม่มีที่พักบันได เนื่องจากบ้านของชาวพฤษภต้องมีที่พักบันได เพื่อหักมุมเพื่อพลังแห่งความเคลื่อนไหวจะได้โค้งได้
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : เฟอร์นิเจอร์ของชาวพฤษภควรเป็นไม้ที่งอกงามได้อยู่เสมอ หรือควรเป็นเหล็กที่คงทน ซึ่งจะทำให้พลังแห่งความถาวรยืนยงเกิดขึ้นกับบารมีของชาวพฤษภ
ไม้มงคลเสริมราศี :
ต้นโมก : ทำให้เกิดความอิ่มเอม และสุขใจของผู้อยู่อาศัย
ต้นแก้ว : ทำให้เกิดโชคลาภ
ต้นส้มโอ : ทำให้เกิดความอุดมสมบูรณ์
ต้นลั่นทม : ทำให้เกิดความรุ่งเรือง
รูปทรงที่ดินส่งเสริมราศี : โฉนดที่เป็นลักษณะทางแคบและลึกกว้างลงไปจะดี

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
ต้องใช้ภูมิปัญญาอย่างสูงผนวกกับการใช้เหตุและผลในการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ของงานภายใต้ความดูแลและรับผิดชอบอยู่ เป็นช่วงเวลาของการพัฒนาระบบระเบียบต่างๆ ให้มีความทันสมัย เป็นช่วงที่มีความคิดที่ล้ำหน้าจนผู้อื่นตามไม่ทัน แต่มีการวางเป้าหมายในแต่ละขั้นตอนไว้อย่างชัดเจน ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง มีสติคอยเตือนให้แต่ละก้าวผิดพลาดน้อยที่สุด ใช้ความรู้ความสามารถปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ทำอยู่จนกว่าจะดีขึ้น มีแรงบันดาลใจเป็นพลังผลักดันสิ่งที่ไม่มีใครคาดหมายให้เป็นจริงขึ้นมาได้และทำให้งานทุกอย่างสำเร็จดังที่ตั้งปณิธานไว้
ด้านการเงิน มีสภาพคล่องพอควร ใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง ไม่เผลอไผลไปกับสิ่งล่อตาล่อใจแต่ไร้ความจำเป็น รัดเข็มขัดเสียแต่เนิ่นๆ ต่อไปก็จะไม่เดือดร้อน การเก็งกำไรได้ผลเป็นที่พอใจ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เสน่ห์แรง มีคนมาผูกสมัครรักใคร่ชอบพอหลายคน ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวอบอุ่น แฮปปี้กันดี
TIPS : มงคลที่อยู่อาศัย
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : โทนสีของบ้านควรเป็นสีอ่อน เช่น สีฟ้าอ่อน ชมพูอ่อน น้ำเงินอ่อน อาจนำขาวไปผสมบ้างก็ดี
การตกแต่งบ้านเพื่อเสริมราศี : บ้านชาวเมถุนต้องโปร่ง และสะดวกสบาย
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : ต้องเป็นวัสดุที่ทำด้วยไม้เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นไม้หรือหวายก็ได้ เพราะจะทำให้เกิดพลังอำนาจแก่ตัวมากที่สุด 
ไม้มงคลเสริมราศี : ต้นกุหลาบ โป๊ยเซียน ต้นโมก ต้นทับทิม และต้นเข็ม
รูปทรงที่ดินส่งเสริมราศี : โฉนดที่เป็นลักษณะทางแคบและลึกกว้างลงไปจะดี

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
การไตร่ตรองอย่างละเอียดลึกซึ้งเป็นการดี แต่หากปล่อยให้เวลาเนิ่นนานเกินไปก็อาจจะทำให้พลาดโอกาสสำคัญไปด้วย การเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเกิดขึ้นช้าหรือเร็วก็ตามจงทำใจยอมรับ ดำรงตนด้วยความไม่ประมาท สิ่งที่ไม่คาดฝันและความไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้เสมอ ควรรู้ว่าตนกำลังทำสิ่งใดอยู่และมุ่งมั่นทำสิ่งนั้น ในที่สุดก็จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตนต้องการแม้บางทีอาจจะมีความคลอนแคลนไม่มั่นใจอยู่บ้างแต่ก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี คนที่หัวไวเท่านั้นจึงแก้สถานการณ์ได้ทัน ควรมีวาทศิลป์ในการเจรจา และอย่าริอาจไปขัดแย้งกับผู้มีอำนาจเหนือกว่าหรือมิควรเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุง
ด้านการเงิน มีความคล่องตัว หากรู้ใช้รู้จ่ายมากขึ้นเงินก็จะเหลือเก็บมากขึ้น เป็นช่วงจังหวะเวลาที่ดีของการลงทุน ยิ่งถ้าได้กูรูมาเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวก็ยิ่งมีแนวโน้มที่จะทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด บุญหนุนนำให้พานพบเนื้อคู่ ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวไร้ซึ่งปัญหาเมื่อแบ่งเวลาได้อย่างเหมาะสม
TIPS : มงคลที่อยู่อาศัย
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : สีของชาวกรกฎต้องเป็นสีโทนอ่อนแต่สง่า ไม่อ่อนปวกเปียก ไม่ใช่ประเภท ฟ้าก็ฟ้าไปเลย ยกเว้นสีดำ
การตกแต่งบ้านเพื่อเสริมราศี : ลักษณะภายในและภายนอกของบ้าน ต้องต่อกันด้วยเทอร์เรซ และภายในบ้าน ต้องเลาะเลี้ยวมีมุมโค้งหลอกตาบ้าง มีม่านกั้นบ้าง
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับชาวกรกฎต้องมีส่วนประกอบของไม้กับกระจก มากกว่าที่จะเป็นโครงเหล็ก
ไม้มงคลเสริมราศี : ต้นชมพู่ : ช่วยทำให้อุดมทรัพย์ภายในบ้าน
ว่านวาสนา : ทำให้มีวาสนาสูงส่ง
เฟื่องฟ้า : ให้มีความรุ่งเรือง
กล้วยไม้ : ให้โชคลาภ 
รูปทรงที่ดินส่งเสริมราศี : โฉนดที่ดินควรมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม อาจเป็นคางหมูหรือผืนผ้าก็ได้

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ก่อนที่จะได้ครอบครองความสำเร็จก็ต้องปีนป่ายใช้ความพากเพียรพยายามที่จะผ่านบททดสอบ ซึ่งก็จะทำให้คุณมีประสบการณ์ที่โชกโชนและเปี่ยมไปด้วยสติปัญญารวมถึงมีกำลังใจที่ท่วมท้น ได้แสดงความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ เป็นที่ยอมรับของคนหมู่มาก จะมีผลงานปรากฏชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง จะมีผู้ร่วมงานที่ไว้วางใจได้ ส่วนโครงการใดที่มีอยู่ในใจควรริเริ่มปฏิบัติให้เห็นเป็นรูปธรรม ต้องมั่นใจและกล้าที่จะเสี่ยง จบปัญหาต่างๆ ให้เร็วแล้วจึงค่อยก้าวไปบนเส้นทางที่ถูกต้อง ต้องเป็นทั้งผู้นำและผู้ตามในคราวเดียวกัน ระวังอุบัติเหตุจากการทำงาน
ด้านการเงิน คล่องตัว มีรายได้จากน้ำพักน้ำแรงหรือใช้วิชาความรู้หามา ได้ลาภโดยเสน่หา มีลาภปากหรือได้ข้าวของที่ถูกใจ ระวังจะสิ้นเปลืองเงินทองไปกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ การเก็งกำไรได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะปิ๊งเพื่อนร่วมงานหรือคนในวงการเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ รักและเชื่อใจกันให้มากไว้ อย่าให้อะไรมาบั่นทอนสัมพันธภาพได้
TIPS : มงคลที่อยู่อาศัย
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : ลักษณะภายนอกของชาวราศีสิงห์ ควรเป็นสีขาว สีครีม สีอิฐโชว์ลาย จะให้อำนาจที่ยิ่งใหญ่ แต่ลักษณะภายใน ควรเป็นสีที่ฉูดฉาดจะดีมาก ยกเว้น 2 สี คือ สีแดง ซึ่งเป็นสีเพลิงของไฟ ทำให้เกิดความรุ่มร้อน สีน้ำเงินคือสีละลายทรัพย์จึงควรหลีกเลี่ยง 2 สีนี้
การตกแต่งบ้านเพื่อเสริมราศี : บ้านต้องมีลักษณะโปร่ง โล่ง สบาย
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : เฟอร์นิเจอร์ของชาวสิงห์ต้องเป็นวัสดุที่เป็นเหล็กผสมกับไม้ หรือไม้ผสมกับผ้า หรือไม้ผสมกับเหล็กบุผ้า แต่อย่าใช้ไม้อย่างเดียวโดดๆ เพราะไม้จะเผาผลาญให้พลังราศีสิงห์ซึ่งเป็นธาตุไฟรุ่มร้อน และถ้าคนสิงห์รุ่มร้อน แล้วจะเป็นคนวู่วามทำให้อยู่ไม่ติดบ้าน ทั้งๆ ที่เป็นคนรักบ้าน
ไม้มงคลเสริมราศี : ต้นกล้วยไม้ ต้นกล้วย ต้นปาล์ม ต้นหมากแดง ต้นไทร ต้นโมก เป็นไม้มงคล ที่จะช่วยเสริมชะตาชีวิตให้ชาวสิงห์โชคดี และประสบความสำเร็จ
รูปทรงที่ดินส่งเสริมราศี : โฉนดที่ดินของชาวสิงห์ต้องมีลักษณะสี่เหลี่ยมต่อกัน 2 แปลงขึ้นไป

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
การงานลื่นไหล ขยันและตัดสินใจเร็ว หยิบจับทำอะไรก็สำเร็จ มีความเจริญก้าวหน้าในทุกๆ ด้าน มีคนเห็นคุณค่าความสามารถ มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนหรือจะได้เข้าไปอยู่ท่ามกลางวงล้อมของคนเก่งๆ คนใหญ่คนโตซึ่งจะช่วยส่งเสริมดวงชะตา ได้การยอมรับนับถือเพิ่มมากขึ้น จะได้รับข่าวดี สิ่งที่กำลังพบเจอนั้นเป็นสิ่งที่ดี อยากทำอะไรก็รีบลงมือทำได้เลย จะสมหวังในสิ่งที่คิดฝัน มีโอกาสโกอินเตอร์ ต้องมีความคิดที่ทันโลกทันเหตุการณ์เสมอ แต่อย่าเพิ่งคิดเปลี่ยนแปลงอะไรเพราะจุดที่คุณอยู่นี้ดีมากอยู่แล้ว ควรมีสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น
ด้านการเงิน ใช้เงินเป็น รู้คุณค่าของเงิน ประหยัดกินประหยัดใช้ การเอาเงินไปต่อเงินก็จะได้ผลตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อ เหมาะแก่การทวงหนี้ ระวังถูกหลอกถูกโกง ต้องรู้จักปกป้องทรัพย์สินของตน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถูกโฉลกกับคนต่างชาติต่างภาษาหรือคนที่เคยมีประสบการณ์เรื่องรักมาแล้ว ส่วนคนมีคู่ งอนได้ไม่นานแล้วก็กลับมากะหนุงกะหนิงกันเหมือนเดิม
TIPS : มงคลที่อยู่อาศัย
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : สีที่เหมาะกับชาวกันย์มากที่สุดคือ สีที่ทนทาน และให้ความรู้สึกว่าอยู่นาน เพราะชาวกันย์ชอบประหยัด มัธยัสถ์ มีความสง่าภายในตัว เช่น สีน้ำตาล สีครีม สีอิฐ ยกเว้นสีเดียวที่ไม่ควรใช้คือ สีดำ
การตกแต่งบ้านเพื่อเสริมราศี : บ้านควรเป็นลักษณะโปร่ง โล่ง สบายเป็นสัดส่วน ใช้สอยในที่ต่างๆ ได้ หรือว่าอาจเลาะเลี้ยวไปตามมุมต่างๆ ได้เพื่อพลังต่างๆ หมุนไปภายในบ้านได้อย่างลงตัว แต่ต้องระวังอย่าให้มีเสากลางบ้าน หรือห้องน้ำกลางบ้าน 
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : เฟอร์นิเจอร์ต้องเป็นไม้ กระจกหรือหวายก็ได้ 
ไม้มงคลเสริมราศี : ต้นสนฉัตร ต้นคูณ เฟื่องฟ้า โป๊ยเซียน ขนุน มะยม ซึ่งไม้มงคลเหล่านี้จะเติมพลังให้กับชีวิตมากเป็นพิเศษ 
รูปทรงที่ดินส่งเสริมราศี : โฉนดที่ดินของชาวกันย์จะเป็นรูปสี่เหลี่ยมแบบใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นคางหมู หรือผืนผ้า

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)
จะมีผู้ใหญ่เข้ามาดูแลคอยให้ความช่วยเหลือโดยใช้ทฤษฎีและแนะนำวิธีปฏิบัติ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในงานบางอย่าง คุณจะได้รับมอบหมายเป็นผู้นำทีมในการดำเนินการ ต้องมีการคิดวิเคราะห์อย่างฉับไว เชื่อมั่นในตนเองไว้ก็จะทำให้แก้ไขอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาได้แบบไม่ยากเย็นนัก จึงเท่ากับว่าต้องใช้ทั้งมันสมองและกำลังทุ่มเทกับงานซึ่งจะทำให้คุณได้รับความเชื่อถือและยอมรับในฝีมือมากกว่าเก่า จะได้รับความไว้วางใจให้ทำงานชิ้นพิเศษที่ใฝ่ฝันมานานจึงต้องทุ่มอย่างสุดตัวด้วยการใช้ทั้งประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและจิตใจที่มุ่งมั่นไม่ย่อท้อ ระวังชื่อเสียงเสียหายจากการใส่ไคร้ของผู้ไม่หวังดี
ด้านการเงิน มาเร็วไปเร็ว รับมาจ่ายไป มีเงินสดติดตัวเท่าไหร่ก็หมดหรือมีเหตุให้ต้องเสียเงินตลอด ต้องใช้สติให้มาก ควรเข้มงวดในการจับจ่ายใช้สอยให้มากขึ้น ระวังทุนหายกำไรหด และอย่าให้ผีพนันเข้าสิงได้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอะรักลวง คนที่เข้ามาหวังคบเผื่อเลือก ส่วนคนมีคู่ ต้องอาศัยความหนักแน่นและอดทน เพราะแฟนคุณช่วงนี้ทั้งขี้หงุดหงิดและเจ้าอารมณ์
TIPS : มงคลที่อยู่อาศัย
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : ชาวตุลย์เป็นธาตุลมมีพลังหยางที่สว่างไสวอยู่แล้ว จึงไม่ควรที่จะใช้สีสว่าง หรือโทนอ่อน ควรใช้สีที่เข้มไว้ก่อน เช่น สีเขียว สีอิฐ สีม่วง แต่ห้ามใช้ สีแดง เนื่องจากชาวตุลย์เป็นธาตุลม สีแดงเป็นสัญลักษณ์ของไฟ ลมกับไฟ จะทำให้เกิดการเผาไหม้ขึ้น ทำให้เกิดความรุ่มร้อนในบ้าน
การตกแต่งบ้านเพื่อเสริมราศี : หน้าบ้านของชาวตุลย์ควรมีแอ่งน้ำ บึงน้ำตกเล็กๆ หรือต้นไม้ เพื่อเป็นพลังที่ทำให้ชีวิตรุ่งเรืองขึ้น ลักษณะบ้านควรเป็นบ้านแฝด หรือบ้านที่ต่อขยายออกไป ภายในบ้านของชาวตุลย์ห้ามโปร่งมากต้องมีฉากกั้น และต้องเป็นทางลัดเลาะบ้างไม่ให้โปร่งที่เดียว
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : เฟอร์นิเจอร์ของชาวตุลย์ควรเป็นไม้ กระจก หรือหนัง ไม่ควรเป็นเหล็ก
ไม้มงคลเสริมราศี : ต้นโกศล : ทำให้จิตใจหนักแน่น
ทองหมากแดง ต้นปาล์ม ต้นจำปี จำปา เฟิร์นข้าหลวง และพลูด่าง
รูปทรงที่ดินส่งเสริมราศี : ลักษณะที่ดินควรเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือสี่เหลี่ยมคางหมู

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
เจอแต่ความวุ่นวายและปัญหาอุปสรรคร้อยแปดพันเก้า ทำเอาหงุดหงิดและปวดเศียรเวียนเกล้าไม่น้อย ต้องควบคุมความเครียดที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะมาจากรอบข้างหรือจากตนเอง อะไรๆ ที่คิดว่าจะสบายขึ้นก็กลับตาลปัตรซะงั้น จึงควรต้องค่อยๆ ทำค่อยๆ เคลียร์จะได้ไม่เหนื่อยฟรี หากมีสิ่งรบกวนอันใดเข้ามาขัดขวางความคิดที่ได้ตั้งใจไว้ ก็ขอให้ตั้งมั่นและลุยต่อไปจนกว่าจะสำเร็จหรือจะถอยมาตั้งหลักซักครู่ก่อนก็ไม่ผิดแต่อย่างใด อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องไม่เป็นเรื่องหรือไปรับเอาปัญหาของคนอื่นมาแบกไว้ ต้องคิดก่อนพูดหรือจะเมาท์ใครก็ต้องระวัง อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคนจะจนใจเอง ต้องวิเคราะห์สถานการณ์รอบข้างให้ดีด้วย
ด้านการเงิน หามาใช้ไป เก็บไม่อยู่ ต้องล้วงเอาเงินที่สะสมไว้ออกมาใช้เพราะใช้เงินเกินตัว ในเมื่องบประมาณมีจำกัดก็ต้องคุมให้อยู่ เลิกหน้าใหญ่เลี้ยงคนนั้นคนนี้ได้แล้ว เว้นวรรคจากการลงทุนชั่วคราว ระวังโดนต้มให้ซื้อของเก๊หรือต้องเสียเงินไปโดยใช่เหตุ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบคนที่ใช่ แต่จะจีบติดรึเปล่าล่ะ ส่วนคนมีคู่ ทัศนคติไม่ตรงกัน คุยกันไม่รู้เรื่อง ต้องใจเย็นมากกว่านี้
TIPS : มงคลที่อยู่อาศัย
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : สีที่เหมาะกับชาวพิจิกคือ สีดำ สีขาว สีทอง สีแดง สีเขียวสดๆ
การตกแต่งบ้านเพื่อเสริมราศี : ลักษณะภายนอกที่ลงตัวของชาวพิจิกคือ
1. ที่ประตูรั้วบ้านต้องมีโคมไฟข้างนอก 2 ดวง ซึ่งจะทำให้ขุมทรัพย์ทั้งหลายเข้า
2. ควรมีต้นไม้หรือน้ำพุ ถ้าเป็นต้นไม้ก็ไม่ควรให้สูงเกินหลังคาบ้าน
3. สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ กระจก ควรเป็นประตูกระจก หรือเป็นกระจกที่แขวนตรงประตูรั้วของบ้านก็ได้ เพราะชาวพิจิกจะมีเรื่องมากมายในบ้านเสมอ ถ้าไม่มีกระจก จะรุ่มร้อน อึดอัด ลักษณะภายในบ้านของชาวพิจิก ต้องเป็นสัดส่วน มีระเบียบลงตัว โปร่งโล่งสบาย
เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : เฟอร์นิเจอร์ของชาวพิจิกควรเป็นเหล็ก หรือผสมด้วยกระจกเท่านั้น ซึ่งจะให้อำนาจกับชาวพิจิกได้มากเป็นพิเศษ
ไม้มงคลเสริมราศี : ว่านสี่ทิศ ต้นปาล์ม เฟื่องฟ้า พวงแสด
รูปทรงที่ดินส่งเสริมราศี : ชาวพิจิกที่เป็นข้าราชการ โฉนดที่ดินต้องเป็นลักษณะสี่เหลี่ยม แต่ถ้าเป็นนักธุรกิจต้องเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
เป็นช่วงที่คิดได้แต่ทำไม่ได้ คุณยังต้องสั่งสมประการณ์และความชำนาญต่างๆ อีกมาก อาจจะรู้สึกเสียศูนย์เล็กน้อย จะได้รับมอบหมายให้ทำงานที่ไม่ตรงกับความรู้ความสามารถ ตั้งหน้าตั้งตาทำให้เต็มที่กับภาระหน้าที่ที่ได้รับ การเริ่มต้นไม่ค่อยดีเท่าที่ควรซึ่งจะส่งผลให้การดำเนินต่อไปอย่างมีปัญหาและอุปสรรคเรื่อยๆ แต่ถ้าจำเป็นต้องทำเพราะเป็นโอกาสที่มีเข้ามาก็ขอให้ไตร่ตรองให้ละเอียดถี่ถ้วน จะมีลักษณะอาการของการกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทำงานในความรับผิดชอบด้วยความใจเย็น จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาแก้ไข ถ้าไม่ทำด้วยความรอบคอบจะเกิดผลร้ายได้
ด้านการเงิน มีให้ใช้จ่ายสบายมือแม้ภาระจะเยอะ แต่ลำบากใจเมื่อโดนคนใกล้ชิดตอดนิดตอดหน่อยหรือขอหยิบยืมซึ่งรู้อยู่แก่ใจว่าต้องไม่ได้คืนเป็นแน่ แบ่งไปทำบุญบ้างคงดี การลงทุนและการเสี่ยงโชคไม่เวิร์กพักไว้ก่อนดีกว่า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสเจอะเจอคนที่ตรงสเปกสุดๆ ถึงอายุจะน้อยกว่าแต่ความคิดโตเกินวัย ส่วนคนมีคู่ หวานชื่นกันดี
TIPS : มงคลที่อยู่อาศัย
สีสันของบ้านที่เสริมราศี : สีสันที่ถูกโฉลกกับชาวธนูธาตุไฟ สำหรับภายนอกคือสีโทนอ่อนเช่น สีขาว สีฟ้าอ่อน น้ำเงินอ่อน แต่ภายในต้องเป็นสีที่ทนทาน เช่น สีไข่ไก่ สีเทา สีม่วง สีน้ำเงิน สีครีม เป็นสีที่บ่งบอกถึงความมั่นคงแข็งแรงของบ้าน
การตกแต่งบ้านเพื่อเสริมราศี : ชาวธนูเป็นธาตุไฟอยู่ที่ไหนควรมีพลังกระจายรอบทิศ บ้านควรติดกระจกรอบ เพื่อสะท้อนออกไปภายนอก จะให้บ้านร่มเย็น เป็นบ้านที่โปร่ง และมีเนินดินหน้าบ้าน ซึ่งเหมือนกับภูเขาแห่งขุมทรัพย์ และควรมีเทอร์เรซหน้าบ้านเพื่อรักษาทรัพย์ให้อยู่เฟอร์นิเจอร์ส่งเสริมราศี : ชาวราศีธนูควรหลีกเลี่ยงการใช้ไม้ในการตกแต่งบ้าน ควรใช้โครงเหล็ก หนังผ้าหรือกระจกจะดี เพราะเป็นพลังที่จะดูดซับความอุดมสมบูรณ์ให้เกิดขึ้นภายในบ้าน
ไม้มงคลเสริมราศี : 
บัว : เสริมสิริมงคล
พลูด่าง : ช่วยเสริมดวงชะตา
โป๊ยเซียน : เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต
เฟิร์นข้าหลวง : ทำให้เกิดชื่อเสียง ยามที่เกิดมรสุมในชะตาชีวิต ปลูกไม้ชนิดนี้จะนำชื่อเสียงเกียรติยศกลับมา
รูปทรงที่ดินส่งเสริมราศี : สำหรับราชการต้องมีที่ดินลักษณะสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือคางหมู จะทำให้เกิดพลังบารมีและอำนาจต่อชีวิต ผู้ทำธุรกิจ อาชีพอิสระควรมีที่ดินลักษณะ 2 แปลงติดกัน หรือบ้านแฝด จะทำให้การเงินและเกียรติยศรุ่งเรือง

Comments are closed.

Pin It