Lifestyle

เยือนบ้านบนยอดเขาเหนือทะเลอันดามันของ “คณชัย เบญจรงคกุล”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>HELLO! ฉบับวันที่ 30 พฤษภาคม 2556 พาไปบุกบ้านบนยอดเขาเหนือท้องทะเลอันดามัน ของคุณคิด-คณชัย เบญจรงคกุล แถมให้สัมภาษณ์สุดพิเศษถึงเรื่องราวของคุณคิดและครอบครัวตั้งแต่วัยเด็ก พร้อมเผย “ผมเคารพการตัดสินใจของคุณพ่อครับ คุณพ่อแต่งงานใหม่แล้วเราต้องมีแม่ใหม่หรือเปล่า ก็ไม่ได้แปลว่าเราต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตของเรา”

สำหรับใครที่อยากรู้เรื่องราวแบบละเอียดยิบ ก็มองหาบนแผงหนังสือชั้นนำทั่วไปได้เลย แต่ถ้ายังตัดสินใจอยู่ลองอ่านรีวิวที่เซเลบออนไลน์คัดมาสักรอบสองรอบก่อน รับประกันได้ว่าเล่มนี้มีเรื่องราวสุดเอ็กซ์คลูซีฟอีกมากมายอย่าง “ชีวิตที่เนรมิตได้ของ สุธัญญา บุญสูง”, “งานฉลองสมรสดั่งเทพนิยายพร้อมแขกราชนิกุลของ แซมและอิซาเบลลา แบรนสัน” อีกด้วย

“บ้านไม้สักทองบนยอดเขาเหนือทะเลอันดามันหลังนี้ สร้างมาตั้งแต่คุณคณชัย เบญจรงคกุล (คิด) ยังเด็กๆ เนื้อที่กว้างขวางร่วม 3 ไร่ ด้วยความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 265 เมตร จึงมองเห็นวิวรอบตัว 360 องศา และไกลออกไปสุดโค้งฟ้าดุจขึ้นมาเหนือขอบโลก เมื่อขึ้นมายืนที่นี่ บอกไม่ถูกว่ารู้สึกตัวเองยิ่งใหญ่และมองเห็นโลกทั้งใบอยู่เบื้องล่าง หรือรู้สึกว่าตัวเราเล็กนิดเดียวท่ามกลางท้องทะเลและหุบเขาที่ซ้อนๆ กันอยู่ ฝั่งขวามองเห็นทะเลภูเก็ต ฝั่งซ้ายมองเห็นทิวเขาเมืองพังงาซ้อนไล่ทิวเลียบขอบฟ้า และโค้งทะเลที่แทรกตัวอยู่ระหว่างทิวเขา

ณ ยอดเขาแห่งนี้ โลกช่างกว้างใหญ่ บ้านออกแบบให้ยืนมองพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สระว่ายน้ำ และเอกเขนกนอนดูพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นที่ห้องนั่งเล่นผนังกระจกใส ตัวบ้านสร้างเกาะไหล่เขาขึ้นไป 3 ชั้น ห้องนอนสำหรับแขกตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ท่ามกลางแมกไม้สูง มองเห็นต้นไม้เต้นระบำหยอกเย้าลมภูเขาตลอดทั้งวัน

ส่วนห้องนอนใหญ่ของบ้านสร้างอยู่เหนือยอดไม้ทำให้มองเห็นวิวทะเลไกลสุดลูกหูลูกตา อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ที่ปลายเตียงตั้งชิดผนังกระจกใส ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ทุกครั้งที่เลื่อนตัวออกจากผ้าเช็ดตัวลงสู่อ่าง อาบน้ำบ้านนี้ คุณอาบลมห่มฟ้า ห้องน้ำฝักบัวที่อยู่ห่างไม่กี่ก้าวก็เช่นกัน ติดผนังกระจกใส เห็นพระอาทิตย์ตกดินและท้องทะเลท่ามกลางสายน้ำจากฝักบัว

บ้านหลังนี้สร้างมาเป็น 10 ปีครับ ช่วงนี้คุณพ่อ (บุญชัย เบญจรงคกุล) ไม่ค่อยได้ขึ้นมาที่นี่ เพราะคงยุ่งกับเรื่องโน้นเรื่องนี้ แต่ก่อนเวลาคุณพ่อขึ้นมา จะชอบมานั้งสมาธิ ที่นี่สงบดีครับ ทุกคนในบ้านคุณพ่อพาให้นั่งสมาธิหมด ตอนสร้างบ้านหลังนี้ คุณแม่ผม (คุณวรรณา เบญจรงคกุล) ขึ้นมาคุมก่อสร้างเอง มีน้าเปี๊ยะกับน้าปุ้ย ซึ่งเป็นเพื่อนคุณแม่ช่วย…” :: Report by FLASH




>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It