Lifestyle

เยือนคฤหาสน์ร้อยล้าน ของ อนุทิน ชาญวีรกูล

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>HELLO! ฉบับล่าสุดโดดเด่นสะดุดตา ด้วยปกที่แสดงให้เห็นเนื้อหาของเล่มว่าอัดแน่นไปด้วยงานวิวาห์ของเหล่าเซเลบคนดังตั้งแต่คู่ของเสือสาว โม – นภัสนันท์ พสวงศ์ กับสิงห์หนุ่ม แพท – ประกาสิทธิ์ พรประภา ที่ทุกคนบอกว่าเหมาะกันมาก เป็นสุดยอดของการจับคู่แห่งปี คู่ที่สองคือ Under the Sea ของ เพิร์ลลี่ – ลักษมีกานต์ อิงคะกุล กับ ปลาทู – ดิฐวัฒน์ อิสสระ และคู่สุดท้ายทายาทนักการเมืองไทย-กัมพูชา ชยาภา วงศ์สวัสดิ์ กับ ไลนัล นัม แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่านี่เป็นหนังสือเวดดิ้ง เพราะภายในเล่มยังมีเรื่องราวน่าสนใจของบุคคลท่านหนึ่งที่เป็นทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ นักบิน นักกีฬา และเป็นผู้รักในศิลปะยุโรป ที่นิตยสาร Hello! จะพาเราไปเปิดคฤหาสน์ราคาร้อยล้านของเขาคนนี้ “อนุทิน ชาญวีรกูล

“ผมใช้เงินเป็น คำว่า มีไว้ประดับบารมี ไม่มีสำหรับผม ไม่มีคำว่า ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ทุกอย่างที่ออกไปจากการตัดสินใจของผม ต้องมีเป้าหมายไม่ยิงเป้าลอย ไม่มีลูกปลาย”

“คุณอนุทิน ชาญวีรกูล หรือที่ใครๆ ชอบเรียก เสี่ยหนู กล่าวคำพูดข้างต้นแบบผู้ชายที่พูดจาตรงไปตรงมา ขณะกล่าวเขายืนอยู่ภายในคฤหาสน์หลังงามสไตล์ยุโรปบนเนื้อที่ 5 ไร่ติดสนามกอล์ฟธนาซิตี้ บ้านเขาประกอบด้วยอาคารหลายหลัง นอกจากคฤหาสน์หลังกลาง ยังมีเรือนรับรองริมสระน้ำ ศาลาริมสระ และเรือนรับรองในสวนจัดไว้เป็นห้องรับแขกอย่างหรูหรา และเชื่อมเข้าสู่ห้องแกรนด์ดินเนอร์ขนาดใหญ่ ปีกซ้ายขวาของแกรนด์ดินเนอร์ยังจัดเป็นห้องรับรองส่วนตัวขนาดเล็กๆ 2 ห้องสำหรับแขกผู้ใหญ่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวก่อนจะเข้าสู่งานเลี้ยง ที่มุมหนึ่งของห้องรับรองเล็กทางปีกขวา มีรูปปั้นพระนารายณ์กำลังกวนเกษียรสมุทรพร้อมเหล่าเทวดานับ 10 องค์กำลังยุดหางพญานาคที่ศิลปินรังสรรค์ไว้ดุจมีชีวิต”

“ส่วนคฤหาสน์หลังกลางงดงามด้วยสถาปัตยกรรมยุโรป ผนังอาคารด้านนอกตกแต่งลายปูนปั้นและลายเพนต์จากศิลปินเพาะช่าง ส่วนผนังด้านในกรุไม้มะฮอกกานีเกือบทั้งหลัง บางส่วนกรุแบบโชว์ความงามของลายไม้ บางส่วนกรุในลักษณะโชว์ลวดลายแกะสลักบนเนื้อไม้ ตกแต่งด้วยภาพเขียนศิลปินไทยและตะวันตก ภายในห้องพักผ่อนของคุณอนุทินประดับพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขณะทรงเปียโน และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงอ่านโน้ต ผนังอีกด้านประดับพระสาทิสลักษณ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ฝีมืออาจารย์จักรพันธุ์ โปษยกฤต”

“คุณถ่ายภาพได้ทุกมุม บ้านผมไม่มีอะไรต้องปกปิด”

“หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าวด้วยท่าทีเปิดเผย บ้านหลังนี้เมื่อแรกซื้อมีเนื้อที่เพียง 1 ไร่ แต่คุณอนุทินซื้อที่ขยายเพิ่มจนกลายเป็น 5 ไร่ และต่อเติมเปลี่ยนแปลงจนโอ่อ่าแทบไม่เหลือเค้าเดิม แม้บ้านจะกว้างขวางโอ่โถงพอจะจัดปาร์ตี้ริมสระน้ำและเอื้ออำนวยที่จะจัดดินเนอร์เลี้ยงแขก 20-30 คนอย่างหรูหรา แต่คุณอนุทินบอกว่าเขาไม่จัดเลี้ยงที่บ้าน และชอบอยู่เป็นส่วนตัวมากกว่า”

“ที่สร้างบ้านหลังใหญ่ สร้างตามกำลังของตัวเอง และสร้างแล้วต้องอยู่สบาย เราไม่ได้อยู่แค่ 3 ปีแล้วเดินออกไปเมื่อไหร่ เราอยู่จนตาย ก็ต้องสร้างให้เราอยู่บ้านได้จริงๆ ผมเป็นคนติดบ้านนะ ผมอยู่บ้านได้ทั้งวันไม่ออกไปไหน”

“นอกจากบ้านหลังนี้ เมื่อ 4-5 ปีก่อนคุณอนุทินยังไปปลูกบ้านพักร้อนอีกหลังพร้อมสนามกอล์ฟบนเนื้อที่ 600 ไร่ที่เขาใหญ่ บ้านเขาใหญ่เป็นบ้านไม้สีขาว-สีน้ำทะเลตั้งอยู่บนเนินเขาอันเป็นจุดสูงสุดมองเห็นวิว 360 องศา ตกแต่งภายในสไตล์คันทรีของอังกฤษผสมวิกตอเรีย บ้านที่เขาใหญ่สร้างพร้อมสนามกอล์ฟ 9 หลุม เพื่อที่ครอบครัวชาญวีรกูลของเขากับน้องๆ จะได้มาออกรอบตีกอล์ฟด้วยกัน เพราะลูกน้องคำนวณค่าใช้จ่ายในการดูแลสนามกอล์ฟไว้แค่เดือนละ 2 แสน ครั้นสร้างไปสร้างมา ค่าใช้จ่ายในการดูแลบ้านเป็นเดือนละ 5 แสน สุดท้ายคุณอนุทินตัดสินใจขยายเป็นสนามกอล์ฟขนาด 18 หลุม และเปิดเป็นธุรกิจสนามกอล์ฟพร้อมรีสอร์ตในนาม Rancho Charnvee Resort & Country Club เพื่อให้มีรายได้เข้ามาเป็นค่าดูแลสนาม”

“สนามกอล์ฟ Rancho Charnvee Resort & Country Club เก๋กว่าที่อื่นตรงที่มีสนามบินอยู่ภายในสนามกอล์ฟ นักธุรกิจชั้นนำสามารถแวะมาตีกอล์ฟโดยเครื่องบินส่วนตัวและกลับบ้านในเย็นวันเดียวกัน คุณอนุทินเองก็โดนแซวบ่อยๆ เรื่องที่ชอบขับเครื่องบินมาที่นี่เกือบทุกวัน เขาชอบขับเครื่องบิน และดูเหมือนตอนนี้เขาจะขับเครื่องบินบ่อยกว่าขับรถ เพื่อนๆ มีธุระเร่งด่วนจะไปที่ไหน เสี่ยหนู ในฐานะนักบินนำเครื่องออกไปส่งได้ วันนี้เขาก็เพิ่งนำเครื่องออกไปรับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เขามีเครื่องบินเจ็ตทั้งแบบ 2 ที่นั่ง 4 ที่นั่ง 6 ที่นั่ง และ 10 ที่นั่ง ทั้งเคยให้สัมภาษณ์ว่า มีความสุขที่ได้พาคุณสนองนุช ผู้เป็นภรรยานั่งเครื่องบินส่วนตัวไปตระเวนหาของอร่อยๆ ที่ต่างจังหวัดทาน ชวนให้นึกอิจฉาไลฟ์สไตล์มิลเลียนแนร์ของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและอดีตซีอีโอของ บจม.ชิโน-ไทย เอนจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น ผู้นี้กับภรรยาเป็นอย่างยิ่ง (ครอบครัวเขาเป็นผู้ก่อตั้ง บจม. ชิโน-ไทยฯ และยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในปัจจุบัน)”…

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ไปพบกับบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ในนิตยสาร HELLO! บนแผงหนังสือทั่วไปได้เลย :: Report by FLASH




>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It