Beauty

4 กฎเหล็ก เมกอัพรับหน้าฝน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หน้าฝนปีนี้ฝนมาเยือนเกือบทุกวัน บางวันมาเป็นพายุ แถมยังตกกันต่อเนื่องยาวนาน ไม่มีทางที่เราจะเลี่ยงฝนกันได้ทุกวัน โดยเฉพาะสาวๆ ที่จำเป็นต้องโดยสารระบบขนส่งสาธารณะ ขึ้นรถ ต่อเรือมาทำงาน วันไหนโดนฝนตั้งแต่เช้านั้นแทบจะร้องไห้ เพราะเมกอัพที่แต่งมาเลอะไม่มีชิ้นดี แต่อย่าเพิ่งท้อค่ะ มาดูเคล็ดลับแต่งหน้าสวยๆ สู้ฝนกันดีกว่า

1. รองพื้น
สาวคนไหนที่ใช้รองพื้นประเภทน้ำ ช่วงหน้าฝนนี้คงต้องเปลี่ยนมาใช้รองพื้นชนิดครีมจะดีกว่าค่ะ เพราะน้ำมันที่ผสมอยู่ในครีม จะไม่ทำให้รองพื้นหลุดลอกเมื่อเจอน้องน้ำ และก่อนใช้รองพื้นควรใช้ผลิตภัณฑ์ Make Up Base ที่เหมาะกับสภาพผิวก่อนก็จะยิ่งทำให้รองพื้นติดทนยิ่งขึ้น

2. บรัชออน
เนื่องมาจากความชื้นที่มีมาก บรัชออนชนิดแป้งจะหลุดหายได้ง่ายกว่าปกติ บรัชออนประเภทครีมและมูส จึงเหมาะกับสาวๆ ในหน้าฝนนี้มากกว่า หรือถ้าคนไหนไม่มีและไม่อยากซื้อเพิ่ม ลองเลือกลิปสติกสีที่ชอบ ปาดออกมาเพียงนิดเดียว และใช้นิ้วเกลี่ยลงไปบนแก้ม ประสิทธิภาพที่ได้ก็ไม่ต่างจากครีมบรัชเลยค่ะ

3. ลิปสติก
มีสาวๆ หลายคนที่ขาดลิปกลอสไม่ได้ แต่สำหรับช่วงหน้าฝน ถ้ารู้ว่าจะต้องไปฝ่าฝนอย่าเพิ่งทาลิปกลอสนะคะ เพราะเมื่อโดนความชื้น ลิปกลอสจะเลอะได้ง่ายมาก แนะนำให้หันไปใช้ลิปเนื้อแมตต์หรือลิปเนื้อสเตนแทนไปก่อน เพราะติดทนกว่า แม้โดนฝนก็ไม่ทำให้ลบเลือนได้ง่ายๆ

4. เมกอัพตา (อายไลเนอร์ อายแชโดว์ มาสคาร่า)
ช่วงไหนที่ฝนตกเป็นพายุไม่ลืมหูลืมตา สำหรับสาวๆ ที่ต้องขึ้นรถ ลงเรือ แนะนำให้แต่งตาด้วยอายแชโดว์เนื้อครีมสีธรรมชาติและดูบางใส อย่างสีนู้ด สีน้ำตาล เพราะเวลาเลอะขึ้นมาจะได้ไม่ดูเป็นแพนด้ามากนัก ส่วนอายไลเนอร์เนื้อดินสอ ก็เก็บไว้ที่บ้านได้เลยค่ะ และใช้อายไลเนอร์แบบเจลหรือแบบน้ำ ชนิดกันน้ำแทนจะดีกว่า

สำหรับมาสคาร่า เดี๋ยวนี้มีสูตร Waterproof มากมายหาได้ไม่ยาก แต่ช่วงหน้าฝนนี้ สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงมาสคาร่าประเภทเสริมไฟเบอร์ทั้งหลายก่อน เพราะไฟเบอร์มักจะหลุดร่วงและอาจจะเข้าตาได้ง่าย และอย่าลืมว่ามาสคาร่าเก่าๆ ถึงแม้จะบอกว่าเป็นรุ่นกันน้ำ แต่ก็หลุดลอกง่ายตามอายุการใช้งานเช่นกัน

นอกจากจะใช้เมกอัพแบบ Waterproof แล้ว ก็อย่าชะล่าใจว่าทำยังไงเครื่องสำอางก็ไม่หลุด ไม่ลอกนะคะ ถ้าถึงเวลาที่ต้องฝ่าฝนทั้งๆ ที่แต่งหน้าเต็มนั้น อย่าเอามือไปจับหรือเช็ดหน้า ควรปล่อยให้ฝนผ่านหน้าไปก่อน เมื่อเข้าที่ร่มแล้วจึงค่อยๆ ใช้ทิชชูซับเป็นจุดๆ ไป และอย่าลืมว่าเครื่องสำอางประเภทกันน้ำ มักจะล้างออกยาก ดังนั้นสาวๆ ต้องเอาใจใส่ในการล้างเครื่องสำอางเป็นพิเศษ เพราะถ้าล้างไม่สะอาดหมดจด สิวอาจจะมาเยือนเอาได้ ที่สำคัญ อย่าลืมพกร่มออกจากบ้านทุกครั้งค่ะ ::Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It