Lifestyle

“จับประเด็น เก่งสุดๆ” ผู้ช่วยสุดเริ่ดของคุณหนู

Pinterest LinkedIn Tumblr


เอาใจเด็กๆ กันหน่อยกับการ์ตูนความรู้ ชุด “จับประเด็น เก่งสุดๆ” รวบรวมความรู้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษาออกมาในแบบภาพการ์ตูน ง่ายต่อการอ่านสำหรับเด็ก การดำเนินเรื่องเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย พร้อมเนื้อหาความรู้ โดยยกตัวอย่างจากเหตุการณ์ที่สามารถพบเจอได้จริงในชีวิตประจำวัน และมาพร้อมกับคลังความรู้ สรุปจับประเด็นที่ครอบคลุมเนื้อหา และคำแนะนำสำหรับผู้ปกครอง แบบทดสอบแสนสนุกอ่านง่ายเข้าใจไม่ยาก และตัวละครที่น่ารักสดใส ที่จะพาเด็กๆ ท่องไปในโลกแห่งตัวเลขอันมหัศจรรย์

การ์ตูนความรู้ ชุด “จับประเด็น เก่งสุดๆ” มีทั้งหมด 3 เล่ม ในเล่มนี้ตอน คณิตศาสตร์ดินแดนแห่งจำนวนนับและการคำนวณ นำทีมโดยสาวน้อยเฮนา หลานสาวของพ่อมดผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นคนฉลาดรอบรู้ แก้โจทย์คณิตศาสตร์ยากๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว ออกเดินทางพร้อมกับเหล่าผองเพื่อนที่มีความรู้ในเรื่องของคณิตศาสตร์ ท่องเที่ยวไปใน แฟนต้าแลนด์ ดินแดนที่มีแต่คนอ่อนเลข เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือ แนะนำและสอนคณิตศาสตร์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับจำนวนและการคำนวณให้กับคนที่นั่น เพื่อไม่ให้เจ้าพ่อมดคาคูนกับลูกสมุนมากลั่นแกล้งและเอารัดเอาเปรียบ บนความไม่รู้เรื่องเลขของคนในดินแดนนั้นได้

เล่มที่ 2 ตอน คณิตศาสตร์อาณาจักรเรขาคณิต เฮนาและเพื่อนเดินทางมายังอาณาจักรเรขาคณิต เพื่อมาช่วยพระราชาแห่งอาณาจักรเรขาคณิตที่โดนเจ้าพ่อมดคาคูนจับตัวไป ทำให้เฮนาและเพื่อนๆ ต้องมาร่วมด้วยช่วยกันเพื่อไขปริศนาเกี่ยวเรขาคณิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รูปสามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นต้น รูปทรงเหล่านี้ยังมีส่วนประกอบที่มีชื่อเรียกเฉพาะอีกด้วย รวมไปถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับมุม และขนาดของมุมด้วย สิ่งเหล่านี้คืออะไรกันนะ เรามาร่วมค้นหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน

เล่นที่ 3 ตอน วิทยาศาสตร์น่ารู้ เมื่อเจ้าแมวเหมียวเซบาสเตียน โนโน่ สโนไวท์ โจโจ้ และปีเตอร์แพน ร่วมออกเดินทางไปยังฐานที่มั่นของกองกำลังแบล็คเวิลด์ ที่มีกัปตันฮุกเป็นผู้บังคับบัญชา แต่ระหว่างทางนั้น โนโน่และเพื่อนๆ ต่างเจอเรื่องราวมหัศจรรย์ มากมายที่ต้องคอยแก้ไขด้วยความเข้าใจในวิทยาศาสตร์ เช่น ความกดอากาศ ทิศทางลม การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิในรอบวัน เป็นต้น สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่พวกเขาต้องค้นหาคำตอบเพื่อผลสำเร็จในการเดินทางในครั้งนี้

Comments are closed.

Pin It