Lifestyle

“อัศจรรย์พรรณไม้งามโครงการหลวง” บันทึกพิเศษแห่งพรรณไม้โครงการหลวง

Pinterest LinkedIn Tumblr




พรรณไม้สวยงามต่างๆ ของโครงการหลวงทั้ง 38 สถานี ที่กระจายอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือรวม 5 จังหวัด ถูกบันทึกและนำมาถ่ายทอดเป็นข้อมูลและภาพถ่ายสวยงาม ผ่านหนังสือ “อัศจรรย์พรรณไม้งามโครงการหลวง” เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลสมัย สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา โดยมูลนิธิโครงการหลวง และ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ร่วมกันจัดทำหนังสือเล่มดังกล่าวขึ้น โดยส่งทีมงาน นักวิชาการไม้ดอก นักเขียน ช่างภาพ และผู้ช่วย ซึ่งใช้ระยะเวลาในการลงพื้นที่มากกว่า 6 เดือน เพื่อรอคอยจังหวะการบันทึกภาพพรรณไม้ ที่เผยโฉมเบ่งบานในสภาพอากาศที่แตกต่างกันไปตามฤดูกาล ภายในเล่มประกอบเนื้อหาที่น่าสนใจ อาทิ ความเป็นมาในการทดลองปลูกพรรณไม้ของโครงการหลวง, พรรณไม้ส่งเสริม, พรรณไม้วิจัยและรวบรวมพันธุ์ และบทกลอนพรรณไม้ที่รังสรรค์ขึ้นโดย เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์

หนังสือ “อัศจรรย์พรรณไม้งามโครงการหลวง” จัดทำขึ้นพิเศษเพียง 2,000 เล่ม โดยมอบให้กับหน่วยงานต่างๆ ของมูลนิธิโครงการหลวง โครงการส่วนพระองค์ และหอสมุดของมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เพื่อไว้เป็นข้อมูลความรู้ให้กับผู้ที่สนใจศึกษาด้านนี้ต่อไป เสมือนเป็นสารานุกรมภาพพรรณไม้ต่างๆ ในโครงการหลวง

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมชมและจับจองหนังสือ “อัศจรรย์พรรณไม้งามโครงการหลวง” ได้ที่โซนท่องเที่ยว [สนับสนุนโดย บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด] งานโครงการหลวง 44 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 8 – 18 สิงหาคม 2556 ราคาเล่มละ 800 บาท จัดจำหน่ายจำนวนจำกัด เฉพาะในงานนี้เท่านั้น ซึ่งรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิโครงการหลวง







Comments are closed.

Pin It