Lifestyle

ในวันที่ต้องดูแลตัวเองของ ม.ล.รดีเทพ เทวกุล

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>HELLO! ฉบับวันที่ 5 ก.ย. 56 พบบทสัมภาษณ์พิเศษที่ใครหลายคนต้องติดตาม กับเรื่องราวชีวิตในวันที่ต้องดูแลตัวเองของ ม.ล.รดีเทพ เทวกุล และเปิดใจสาวเปรี้ยวเสน่ห์แรงหลังเก็บตัวอยู่ 1 ปี ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เซเลบออนไลน์คัดมาให้อ่านกันเซตใหญ่ แต่ถ้าอยากอ่านจนจบก็ต้องมองหาบนแผงตามร้านทั่วไป

ม.ล.รดีเทพ เทวกุล ธิดาคนสุดท้องขององคมนตรี ม.ร.ว.เทพกมล เทวกุล เล่าถึงฉากละครชีวิตบทต่อไปในวันที่ต้องดูแลตัวเอง…

ปลูกรัก ปลูกเรือน จากเพื่อนสู่คนรัก จากคนรักกลับเป็นเพื่อนอีกครั้งในปัจจุบัน

“มุกกับสามี (ที่ตอนนี้มีสถานะเป็นเพื่อน) เป็นเพื่อนกันมาก่อนค่ะ รู้จักกันตั้งแต่เด็กๆ สมัยอายุ 14-15 ตอนอยู่ที่อังกฤษโน่นเลย รู้จักและเจอกันมาตลอดแต่ไม่ได้เป็นแฟนกันตั้งแต่แรกนะ ได้เจอกันบ้างตามงานเลี้ยงหรือเวลาไป ก.พ. มาคบหาดูใจกันตอนเรียนที่ลอนดอน จนต่างคนต่างเรียนจบกลับมาทำงานในวงการการเงินเหมือนกันอีก จึงได้แต่งงานกันช่วงต้มยำกุ้งนั่นล่ะค่ะ”

“แต่งงานได้ 1 ปีก็มีลูกคนโต (น้องนุก-กมลพร บุรณศิริ) มุกเลยต้องออกจากงาน เพราะกลัวเครียดกับพิษเศรษฐกิจแล้วส่งผลกระทบลูกในท้อง จึงออกมาช่วยคุณแม่ดูแลกิจการอพาร์ตเมนต์ให้เช่า อีก 2 ปีก็มีลูกคนที่สอง (น้องมิ้ม-สุพิภา บุรณศิริ) ระหว่างนั้นว่างๆ เริ่มเบื่อ จึงกลับไปเรียนต่อ ป.โทที่ศศินทร์ ทั้งท้อง ทำงาน และเรียนไปพร้อมๆ กัน พอคลอดจึงกลับไปทำงานแบงก์ คราวนี้มีเพื่อนชวนมาเริ่มงานที่ธนาคารเอเชีย ดูแลในส่วนนักลงทุนสัมพันธ์ ซึ่งคล้ายกับงานเดิมที่เคยทำค่ะ สนุกอยู่พักใหญ่ พอเจ้านายฝรั่งเขาย้ายไปอยู่กสิกรไทย มุกและเพื่อนในทีมจึงย้ายตามไปหมด ทำอยู่ที่กสิกรไทยได้ 5 ปี สามีบอกว่าอยากได้ลูกชาย มุกก็ถามว่าแน่ใจเหรอ ถ้ามีตอนนี้จะห่างจากพี่ๆ 7 ปีเชียวนะ ไปๆ มาๆ สุดท้ายก็มีน้องแม็บ (ด.ช.วุฒิชาติ บุรณศิริ) ตอนนี้อายุ 8 ขวบค่ะ ตอนน้องแม็บเกิดเราวุ่นวายมาก เพราะห่างจากการมีลูกเล็กมานาน เกรงใจที่ทำงานด้วยเพราะเราให้เวลางานได้ไม่เต็มร้อย ประกอบกับคุณแม่เริ่มอายุมากแล้ว จึงลาออกจากงานถาวรเพื่อมาดูแลกิจการพร็อพเพอร์ตี้เล็กๆ ในนาม บ.อัจฉราฉวี ช่วยคุณแม่จนถึงทุกวันนี้ค่ะ”

“กับ (อดีต) สามีตอนนี้ไม่ได้คงสถานะอื่นใดนอกจากเป็นเพื่อนกัน เราเริ่มต้นกันมาอย่างไร ทุกวันนี้เรากลับไปสู่จุดนั้น ถ้าถามว่าเราไม่รักกันหรืออย่างไร ก็คงไม่ใช่ ถามว่าคนใดคนหนึ่งเปลี่ยนไป ก็คงไม่ใช่อีกเช่นกัน บางครั้งเรื่องราวชีวิตคู่ของคนสองคนมันละเอียดอ่อนจนอธิบายได้ยากนะคะ แต่เอาเป็นว่าถึงวันหนึ่งที่เรารู้ว่าเราเข้ากันไม่ได้เหมือนเดิมแล้ว เราคิดไม่ตรงกันอีกต่อไปแล้ว ฉะนั้นเราหยุดดีกว่า เราเลือกที่จะหยุดในวันที่เรายังรู้สึกดีต่อกัน เราจึงเป็นเพื่อนกันได้เหมือนเดิมค่ะ ทุกวันนี้เจอกันข้างนอกยังคุยกันตามปกติสบายๆ”

“เขาเป็นคนที่เรายังมีความทรงจำดีๆ ด้วยนะคะ เพราะเราเหมือนโตมาด้วยกัน เขาเป็นคุณพ่อที่เงียบๆ ไม่ค่อยพูด และชอบอ่านหนังสือ น้องนุกเป็นคนชอบอ่านหนังสือก็เพราะพ่อเขานี่ล่ะ แต่อย่างที่บอกว่าเมื่อเราไปกันไม่ได้ คู่อื่นเป็นอย่างไรมุกไม่รู้ แต่คู่เราเลือกที่จะหยุดและกลับไปเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมค่ะ กับลูกๆ ไม่มีปัญหาอะไรเลย เพราะพวกเขาติดมุกมาก โดยเฉพาะคนเล็กจะโทรศัพท์ตามตลอด ลูกสาวเริ่มโตแล้วแต่ยังติดแม่เหมือนกัน มุกชอบไปเที่ยว ไปชอปปิ้งกับลูก ชีวิตทุกอย่างดำเนินเหมือนเดิม ลูกจึงไม่รู้สึกว่ามีปัญหาแต่อย่างใด”

เปิดใจสาวเปรี้ยวเสน่ห์แรงหลังเก็บตัวอยู่ 1 ปี ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร

แม้ยังไม่พร้อมที่จะพูดถึงข่าวลือเรื่อง “การเลิก” แต่ขอเล่าถึงชีวิตคู่อันแสนสุขที่ผ่านมามากกว่า

หนึ่งปีอันแสนสุขของชีวิตคู่

เมื่อปี 2555 ทุกคนต่างกล่าวขวัญถึงงานวิวาห์ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา และเป็นหนึ่งในทอล์กออฟเดอะทาวน์ของชาวไทยในปีนั้น ที่ถือได้ว่าเป็นคู่หยุดโลก หลังแต่งงานใหม่ๆ คุณน้องเล็กเคยให้สัมภาษณ์ HELLO! เกี่ยวกับรักครั้งนี้ของเธอว่า “พี่กรณ์ไม่ใช่รักเดียวของเล็ก แต่เป็นรักแท้” และสัญญาเป็นมั่นเป็นเหมาะว่า “I completely trust him with my life”

แม้วันนี้คุณน้องเล็กยังไม่พร้อมจะกล่าวถึงข่าวลือเกี่ยวกับชีวิตคู่ที่ยุติลง แต่ 1 ปีที่ผ่านมาของการครองคู่เป็นอย่างไรบ้าง “มีความสุขค่ะ” เธอพูดพลางยิ้มน้อยๆ ทั้งปากทั้งตา ก่อนจะพูดต่อ “เพราะเราได้เป็นตัวของเราเอง เล็กคงไม่มีความสุขเลยถ้าจะมีใครพยายามเปลี่ยนเรา การที่เราอยู่กับใคร ไม่ว่าจะเป็นแฟนหรือสามี เราควรให้อิสระซึ่งกันและกัน ไม่ใช่ว่าอยู่แต่ในกรงทอง เพราะยังไงสักวันคนที่อยู่แต่ในกรงก็ต้องอยากออกมาเผชิญโลกภายนอกจนได้ ทางที่ดีควรให้อิสระที่จะเป็นที่จะทำ อย่างนั้นถึงจะโอเค เพราะเล็กไม่เชื่อว่าการเปลี่ยนตัวเองเพื่อใครจะอยู่ได้อย่างยาวนาน”

“สมัยก่อนโน้นผู้หญิงต้องเป็นช้างเท้าหลัง แต่เล็กคิดว่าเราสามารถให้เกียรติกันแบบอื่นได้ ไม่ใช่แค่ต้องเป็นช้างเท้าหลัง ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องหงออยู่ข้างหลังตลอดเวลา การให้เกียรติสำหรับเล็กหมายถึงการซัปพอร์ตกันมากกว่า คุณอยากทำอะไรทำเต็มที่ มีอะไรช่วยกัน โลกเปลี่ยนไปแล้วเดี๋ยวนี้ผู้หญิงเก่งๆ ที่มีสิ่งที่ผู้ชายไม่มีมีเยอะมาก ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับผู้ชายแล้วมันเติมเต็มกันและกัน” …

“ตลอดเวลาในฐานะภรรยา เล็กยังไม่เคยตื่นมาทำเบรกฟาสต์ให้พี่กรณ์รับประทานเลย เพราะเล็กอยู่ในบ้านพี่กรณ์ไงคะ คุณแม่เขามีแม่บ้านแบบเต็มพิกัดอยู่แล้ว นอกจากนี้เล็กเองก็ทำอาหารไม่ค่อยเป็นด้วยค่ะ เล็กมีวิญญาณแม่บ้านน้อยมาก ประเภทดูแลคนนั้นคนนี้ไม่มี”

เสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดยาวคุณน้องเล็กเองก็ไม่ค่อยได้อยู่บ้านสักเท่าไหร่ แต่จะตระเวนร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ เดี่ยวบ้างคู่บ้างแล้วแต่สามีจะไปด้วยหรือไม่ ซึ่งเธอบอกเราว่าคุณกรณ์เป็นสามีที่ยอมตามใจภรรยาเสมอ

“พี่กรณ์เขาจะอะไรก็ได้ นิ่งๆ เหมือนเราจัดจ้านมากกว่า ในขณะที่เล็กเองอยู่เฉยไม่เป็น ซึ่งไม่ดีนะ ควรจะหยุดบ้าง ไม่ถึงกับไฮเปอร์ แต่ชอบหาอะไรทำมากกว่า อยู่บ้านได้แค่ชั่วโมงสองชั่วโมงเอง เดี๋ยวต้องออกไปหาอะไรทำ เล่นกีฬา ทำเล็บ นวด ดูหนัง แฮงเอาต์บ้านเพื่อน เรียกว่าขอให้ได้ทำอะไรนิดหนึ่ง ไม่ว่าจะออกไปซื้อขนม ซื้อนิตยสาร แฮปปี้ละ ถ้าเป็นลองวีกเอนด์ ก็จะไปต่างจังหวัดหรือไม่ก็ประเทศใกล้ๆ แต่พี่กรณ์ไม่ไปไหนเลย ติดบ้าน ซึ่งก็โอเคค่ะ เข้าใจกันว่าคนนั้นเป็นอย่างนี้ คนนี้เป็นอย่างนั้น ไม่ได้เรียกร้องอะไร” :: Report by FLASH



>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It