Lifestyle

polkadot มีหนังสือใหม่ 4 เล่มจะเล่าให้อ่าน

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>วันนี้เซเลบออนไลน์จะอัปเดตรายการหนังสือ 4 เล่มล่าสุดของสำนักพิมพ์ลายจุด (polkadot) ที่รับรองว่าอัดแน่นด้วยสาระ และความสนุกถูกอกถูกใจคุณผู้หญิงทั้งหลายอย่างแน่นอน

Sew, sew 4 โดย Linna (ราคา 270 บาท) มาประดิษฐ์ 16 ชิ้นงานสุขสันต์ให้พร้อมสังสรรค์งานปาร์ตี้!

กลับมาอีกครั้งกับการตัดปะเย็บด้นสไตล์สร้างสรรค์แบบ ลินนา ลี คราวนี้เธอเตรียมไอเดียสุดแจ่มที่จะมาทำให้ปาร์ตี้ของคุณสดใสขึ้นหลายเท่าตัว ด้วยงานประดิษฐ์โทนสีแฟนตาซีที่เจ้าตัวได้แรงบันดาลใจมาจาก Alice in Wonderland

สำหรับชิ้นงานสุขสันต์ของลินนานั้นมีหลากหลายชนิด ไล่ตั้งแต่ accessory อย่างหมวกกรวย “a blooming bonnet”, หน้ากากสรรพสัตว์ “let’s play hide and seek”, มงกุฎดอกไม้ “crown me some flowers” ไปจนถึงของตกแต่งอย่างหลอดน้ำดอกไม้ “the blooming welcome drinks”, ผ้าปูโต๊ะ “painting on the table”และธงประดับงานปาร์ตี้ “hanging flags on canvas” แถมด้วยทิปส์การจัดงานเลี้ยงให้อบอุ่นน่าสนใจด้วยกลิ่นอายแบบ Forest wanderer

ก่อนจัดปาร์ตี้ครั้งหน้าลองเปิดหนังสือเล่มนี้ดูไปด้วย เพราะไอเดียน่ารักๆ ของลินนาอาจทำให้คุณรู้สึกคันมือยุกยิกอยากจะหยิบจับสิ่งของใกล้ตัวขึ้นมาประดิษฐ์ไปพร้อมๆ กับเธอบ้าง แล้วจะรู้ว่าวัสดุอุปกรณ์ทั้งหลายในเล่มหาได้ไม่ยากอย่างที่คิด ที่สำคัญผู้ที่มีความสามารถในการเย็บปักน้อยนิดก็ยังร่วมประดิษฐ์ไปด้วยได้ งานนี้เน้นใจรักและความคิดสร้างสรรค์ล้วนๆ

เหมียวอินเจแปน โดย จิราภรณ์ วิหวา และ สลิลา มหันต์เชิดชูวงศ์ (ราคา 250 บาท) ทริปเที่ยวญี่ปุ่นแบบมุ่งแต่แมว

เนี้ยะ เนี้ยะ เสียงร้องของน้องเหมียวสัญชาติญี่ปุ่นคือเสียงที่คุณจะได้ยินคลอไปตลอดการอ่าน เหมียวอินเจแปนเล่มนี้เพราะสองสาว จิราภรณ์ วิหวา และ สลิลา มหันต์เชิดชูวงศ์ พาเราไปตะลุยชาวเหมียวกันถึงประเทศญี่ปุ่น!

ทั้งสองสาวไม่เพียงหลงใหลในความน่ารักของเจ้าเหมียวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นนักเดินทางผู้มีเรดาร์ตรวจหามวลแมวขั้นเทพ พวกเธอทั้งพาเราบากบั่นนั่งรถไฟและลงเรือ เพื่อเสาะหาจุดมุ่งเหมียวที่มีหมู่แมวอาศัยอยู่ชุกชุม

นอกจากความน่ารักของเหล่าแมวที่อาจทำให้สาวกเหมียวร้องกรี๊ด จิราภรณ์ และ สลิลา ยังพาเราไปเที่ยวสถานที่อันน่าสนใจมากมายที่ล้วนมีความข้องเกี่ยวกับแมว อาทิ เกาะทาชิโระจิมะ ที่รู้จักกันในนามเกาะแมวเหมียว, พิพิธภัณฑ์ฟุจิโกะ เอฟ ฟุจิโอะ หรือพิพิธภัณฑ์แมวฟ้าโดราเอมอน, ยะนะกะ ย่านเก่าแสนสงบที่ได้รับการสถาปนาให้เป็นเมืองแมว, ศาลเจ้าอิมาโดะหรือศาลเจ้าแมวกวักอันเลื่องชื่อเรื่องการขอพรความรัก รวมไปถึงต้นตำรับคาเฟ่แมวแห่งดินแดนอาทิตย์อุทัย

แนะนำว่าให้เตรียมหัดร้องเรียก “เนี้ยะ เนี้ยะ” ไว้ได้เลยเผื่อว่าคราวหน้าอยากลองเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ด้วยเหตุผลที่เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งอย่างนอกเหนือจากการไปชิมปลาดิบหรือชมดอกซากุระ

Bag to basic โดย polkadot lover (ราคา 195 บาท) คู่มือตัดเย็บ 10 กระเป๋าจำเป็นของสาวๆ ชาวดีไอวาย

จาก minidot 07 Bag to basic เล่มจิ๋วที่เคยออกมาชิมลางก่อนหน้านี้ และได้รับการต้อนรับจากสาวๆ นักดีไอวายอย่างอบอุ่น ในครั้งนี้ Bag to basic ได้เติบโตขึ้นเป็นหนังสือเล่มอ้วนในคอนเซปต์ 10 กระเป๋าจำเป็นของสาวๆ …เพราะสำหรับสาวๆ แล้ว กระเป๋าใบเดียวไม่เคยพอ

ในกระเป๋าหลากหลายและมากมายของสาวๆ มีสิ่งที่เข้าข่าย ‘กระเป๋าจำเป็น’ ที่ตอบความต้องการหลากหลายของไลฟ์สไตล์ทั้งในแง่ฟังการใช้งาน และในแง่ความน่ารักกุ๊กกิ๊กในหัวใจอยู่ไม่น้อย Bag to basic เล่มนี้ เข้าใจความต้องการนั้น จึงเสนอวิธีเย็บกระเป๋าฉบับทำเองในแบบฉบับตัดง่าย เย็บง่าย ทำได้แน่นอน ให้สาวๆ ได้เลือกผ้า แมตซ์คู่สี และเพิ่มลดฟังก์ชั่นต่างๆ ได้ตามใจชอบ ซึ่งกระเป๋าจำเป็นนี้ ประกอบไปด้วยกระเป๋าสตางค์ใบจิ๋ว ซองใส่แว่นตา กระเป๋าถือไปทานข้าวกลางวัน เป้สำหรับ one-day trip ไปจนถึงกระเป๋าเดินทางใบย่อมที่สามารถเย็บได้ด้วยตัวเอง!

และนอกจากหนังสือเล่มนี้จะเป็นคู่มือดีไอวายสอนการเย็บกระเป๋าแล้ว การได้ให้เวลาเพื่อทดลองตัดเย็บกระเป๋าสักใบขึ้นมาด้วยตัวเอง ยังช่วยเพิ่มความสุขในหัวใจได้เต็มกระเป๋าอีกด้วย!

Small Business โดย polkadot lover (ราคา 350 บาท) เรื่องราวของกิจการเล็กๆ ที่มีความฝันเป็นต้นทุน

เมื่อคำว่า “ธุรกิจส่วนตัว” กลายมาเป็นอีกหมวดหนึ่งในอาชีพยอดฮิตที่วัยรุ่นยุคใหม่ใฝ่ฝันจะมี แต่ใครเล่าจะกล้าการันตีว่าการทำธุรกิจนั้นมันง่ายดังดีดนิ้ว เพราะในโลกแห่งความเป็นจริงทุกสิ่งไม่ได้ง่ายดายปานฝัน

Small business จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเหล่าเจ้าของกิจการผู้ปลุกปั้นความฝันของตนให้เป็นจริงด้วยการลงมือทำจนสามารถอยู่ในโลกแห่งการตลาดได้อย่างยั่งยืน

เราได้รวบรวมบทสัมภาษณ์สร้างเสริมประสบการณ์ให้พ่อค้าแม่ขายยุคใหม่ จาก 10 กว่าเจ้าของกิจการสุดสร้างสรรค์อันประกอบไปด้วย Little Spoon โฮมเมดคาเฟ่ของหวานและไอศกรีมรสชาติดีบรรยากาศน่านั่ง, Yarnnakarn Art & Craft Studio, The Booksmith ร้านหนังสือเล็กๆ กลางเมืองเชียงใหม่, roast coffe & eatery, little tree, CALIN La Boulangerie et Le Café คาเฟ่สไตล์ปารีเซียง, oggi living, Farm to table Organic Café, rotsaniyom แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นโบฮีเมียนผสมผสามลายลูกไม้หวานแปลกตา, mink’s งานไม้สไตล์มินิมอล, Virgin Daisies ชุดชั้นในและชุดว่ายน้ำสำหรับสาวๆ หัวใจวินเทจ และ un(FASHION)

ทั้งหมดทั้งมวลนี้เราได้สัมผัสถึงจุดเริ่มต้นของความฝัน แรงผลักดันภายในใจ การตัดสินใจบนความเสี่ยง และบทเรียนทางการตลาดซึ่งเป็นจุดหินของทุกกิจการ และลองเปรียบเทียบง่ายๆ ว่าหากกำไรคือผลพลอยได้จากกิจการที่ประสบความสำเร็จ แรงบันดาลใจก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณได้รับเมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้จบ :: Report by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It