Lifestyle

แวะดูร้านโปรดของสาวมัดหมี่ – พิมดาว พานิชสมัย ในนิตยสาร Food of life

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นิตยสาร Food of life ฉบับเดือนตุลาคม 2556 ที่ผ่านมาในคอลัมน์ Food Commentator ได้เซเลบสาวสวยอย่าง มัดหมี่ – พิมดาว พานิชสมัย มาแนะนำร้านโปรด ที่เวลาว่างจากการทำงาน ก็จะลองไปลิ้มชิมรสอาหารอยู่เสมอๆ

“ถ้าถามว่า ทำไมมัดหมี่ถึงชอบกินก็คงเป็นเพราะมัดหมี่มีความสุขเวลากินอาหาร(ยิ้ม) เพราะทำให้เรามีพลังงานในการทำอะไรหลายๆ อย่าง เช่น เขียนหนังสือ ถ่ายละคร หรือทำงานอะไรก็ตาม ทำให้สมองแล่น คิดอะไรได้ง่ายขึ้น คุณพ่อคุณแม่(พลเอกไพโรจน์-เกล็ดดาว พานิชสมัย) บอกมัดหมี่เสมอว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือ การรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ เพราะว่าร่างกายของเราต้องการอะไรหลายอย่าง แล้วยิ่งเราทำงานตรงนี้ต้องใช้พลังงานเยอะ จำเป็นต้องรับประทานอาหารให้ถูกต้อง และกินให้ครบทั้ง 3 มื้อ”

“มัดหมี่ชอบกินทุกอย่างเลย ยกเว้นกุ้งกับปลาหมึกเพราะแพ้ แล้วกินได้ทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น หรืออิตาเลียน มัดหมี่ชอบหมดโดยเฉพาะพวกแป้ง คาร์โบไฮเดรต เนย นมนี่ชอบมาก ชอบกินทุกอย่างที่ทำให้อ้วน ซึ่งมีผลมากต่อคอเลสเตอรอล แต่มัดหมี่ก็จะเผาผลาญโดยการออกกำลังกายแทน”

แต่กฎทุกอย่างย่อมมีข้อยกเว้น เพราะในวัยเด็ก-ดญ.มัดหมี่คนนี้ก็มีอาหารบางอย่างที่เธอไม่ยอมกินด้วยเหมือนกัน

“ตอนเด็กๆ มัดหมี่ไม่ชอบกินปลาดิบเลย แล้วไม่กินไข่ปลาอิคุระด้วย แต่ตอนนี้ชอบมาก รู้สึกว่ามันอร่อยมากๆ มากินเพราะมัดมุก น้องสาวมัดหมี่มาชวน ตอนเด็กๆ นี่มัดหมี่ยังไม่ชอบกินปลา กินนมอีกด้วย คุณพ่อคุณแม่ต้องคอยเตือนตลอดว่า ต้องกินนะ เพราะปลากับนมกินแล้วดี มีประโยชน์ต่อร่างกาย”

เห็นเป็นสาวสวยเช่นนี้ แต่เอาเข้าจริงแล้วตัวตนของเธอที่แท้มัดหมี่บอกว่า ชอบเล่นอะไรแผลงๆ อยู่เป็นประจำ

“ตอนเด็กๆ มัดหมี่ชอบกินมะยมกับเชอร์รีมาก พอกินเสร็จก็จะเอาเม็ดมะยมหรือไม่ก็เม็ดเชอร์รีใส่จมูก คือยัดไว้ในรูจมูกข้างหนึ่งแล้วเคยทิ้งไว้ 2 วัน ไม่รู้ว่ามันอยู่ได้อย่างไรเหมือนกัน คือมัดหมี่จะไฮเปอร์ แล้วชอบเล่นอะไรแผลงๆ รู้สึกว่าตัวเองโรคจิตมาก (หัวเราะ)”

เอ้า…หนุ่มๆ ระวังตัวให้ดี สาวคนนี้เขาแอบมีฤทธิ์เดชไม่น้อยเลยทีเดียว แต่อย่างหนึ่งที่สาวมัดหมี่เรียบง่ายไม่เรื่องมากก็คือ อาหารนั่นเอง

“จริงๆ ก็ไม่มีอะไรมากมาย แค่กินแล้วมีความสุข รสชาติเข้ากับปากเราก็พอ มัดหมี่เป็นคนไม่ค่อยชอบปรุง อย่างก๋วยเตี๋ยวนี่มัดหมี่จะไม่ปรุงเลย เพราะอยากได้รสชาติดั้งเดิมของแต่ละร้านมากกว่า เหมือนสเต๊ก บางคนอาจจะชอบกินคู่กับซอสสเต๊กโดยเฉพาะ แต่มัดหมี่จะชอบกินกับซอสมะเขือเทศ

อย่างเวลาอยู่ที่อังกฤษ มัดมุกจะชอบชวนมัดหมี่ไปกินร้านโน้นร้านนี้ จะเขียนลิสต์เป็นรายการมาให้เลยว่า วันนี้กินร้านนี้ พรุ่งนี้กินร้านนี้นะ แต่ถ้าอยู่เมืองไทยมัดหมี่จะชอบหาร้านอาหารใกล้ๆ บ้าน เอาที่สะดวกและอร่อย แต่ถ้าบางทีมีคนแนะนำมาว่าร้านนี้อร่อยมาก ร้านนี้ห้ามพลาด มัดหมี่ก็จะไป ต่อให้อยู่ไกลแค่ไหน ก็ต้องหาทางไป”

สนุกสนานกับการรับประทานขนาดนี้ มีช่วงเวลาแห่งการกินช่วงไหนบ้างที่สร้างความประทับใจแบบสุดๆ

“ช่วงที่เล่นละครเพลงเรื่องสี่แผ่นดิน กับช่วงที่เล่นซิตคอม จะมีแฟนคลับของคุณเปรมกับแม่พลอย เอาขนมและอาหารมาให้ตลอด โดยที่เราไม่ได้รีเควสต์เลย เขาก็จะติดชื่อแล้วส่งมาให้ว่า เอามาฝากมัดหมี่นะคะ ขอให้การแสดงผ่านพ้นไปได้ด้วยดี สู้ๆ นะคะ อะไรประมาณนี้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เหมือนเป็นอาหารเพิ่มกำลังใจให้กับมัดหมี่มากๆ”

แล้วถ้าพูดถึง “อาหารสีขาว” มัดหมี่จะนึกถึงอะไร

“ถ้าพูดถึงอาหารสีขาว คงนึกถึงพวกสปาเกตตีไวต์ซอส สโคน วานิลลา แล้วก็พวกชาขาว นึกถึงแล้วจะรู้สึกสดชื่น สะอาด รู้สึกสบายเป็นธรรมชาติ มีความบริสุทธิ์ ทำให้รู้สึกว่ากินแล้วร่างกายจะแข็งแรง และดีต่อสุขภาพ”

เอาล่ะ…ถ้าอย่างนั้นเรามาดูร้านโปรดของสาวมัดหมี่กันเลยดีกว่า ว่ามีร้านไหนที่กุมหัวใจสาวสวยคนนี้ได้บ้าง

:: อาหารฟิวชัน

Vanilla Garden (ซอยเอกมัย 12) มัดหมี่ชอบร้านอาหารที่อร่อยและบรรยากาศดี ซึ่งร้านนี้มีครบ เมนูที่ชอบคือ “Fish & Chips” และ “ชาวานิลลาเย็น” ของที่นี่อร่อยมาก

Pladib (อารีย์สัมพันธ์ 6) ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่ใกล้บ้านมัดหมี่มาก เป็นอาหารสไตล์ฟิวชัน โดยเฉพาะพิซซ่าที่นี่อร่อยมาก มัดหมี่ชอบ “พิซซ่าพาร์มาแฮม” “ยำปลาดิบรวม” และ “สลัดปูนิ่ม”

Muse Garden (ซอยพหลโยธิน 7) ร้านนี้บรรยากาศดีและอาหารอร่อย โดยเฉพาะ “ข้าวหน้าหมูสับพริกขี้หนู” มัดหมี่ชอบมากๆ

Salt (ซอยพหลโยธิน 7) ร้านนี้อาหารอร่อยและบรรยากาศดีมาก จะชอบนั่งโซนข้างในร้าน แล้วสั่ง “Virgin Mojito” ทุกครั้ง

Fatbird (ซอยพหลโยธิน 7) ร้านนี้อาหารอร่อยมากๆ และบรรยากาศดี ร้านเป็นสไตล์วินเทจ ขนมหวานก็อร่อย ชอบสั่ง “เฟรนช์ฟราย” และ “บราวนี่กับไอศกรีม”

Thann Restaurant (ชั้น M สยามพารากอน) บรรยากาศร้านนี้ทำให้รู้สึกสดชื่นดี เมนูที่มัดหมี่ชอบมากที่สุดคือ “ลาบฟัวกราส์” เพราะปกติเราจะเห็นแต่ฟัวกราส์ในอาหารฝรั่งเศศ แต่ที่นี่เขาเอามาปรุงเป็นรสชาติไทยๆ “เปาะเปี๊ยะชีส” และ “เค้กเรดเวลเวต” ของที่นี่ก็อร่อยมากเช่นกัน

Soi Voodoo (ถนนระนอง 2) เวลาไปกินร้านนี้ จะรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้าน มัดหมี่ชอบ “เบอร์เกอร์เนื้อ” ที่นี่มาก ขอบอกเลยว่าเป็นร้านที่เบอร์เกอร์เนื้ออร่อยที่สุดในประเทศไทย

:: อาหารไทยและอาหารอีสาน

ตะลิงปลิง (ชั้น G สยามพารากอน) ร้านนี้อร่อยมาก เวลาไปมัดหมี่จะสั่ง “เป็ดกรอบ” และ “บานอฟฟี่” อร่อยมากจริงๆ

Cafe Chilli (ชั้น G สยามพารากอน) อาหารร้านนี้อร่อย เมนูที่ชอบคือ “ตำข้าวโพด” และ “ต้มแซบหมูเด้ง”

ส้มตำนัว (สยามสแควร์ ซอย 5) ร้านนี้อร่อยมาก มัดหมี่ชอบสั่ง “ตำมั่ว” “ตำซั่ว” แล้วก็ “ไก่ทอด” กินกับ “ข้าวเหนียว” อร่อยสุดยอดมากๆ

ป้าข้าวเหนียวไก้อักษรฯ (ร้าน 5 โรงอาหารคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ) มัดหมี่กิน “ข้าวเหนียวไก่ทอด” ตั้งแต่ปี 1 ยันปี 4 ไม่เคยเปลี่ยนเมนูเลย ชอบมากๆ

:: อาหารญี่ปุ่น
Mugendai (The Grass Thonglor ชั้น 7) มัดหมี่ชอบร้านนี้เพราะอาหารที่นี่สดมาก ชอบ “แซลมอน ซาชิมิ” และ “เนื้อย่างซีอิ๊ว” มาก

:: อาหารอิตาเลียน
Patio at Twenty-Six (สุขุมวิท 26) เป็นร้านอาหารที่บรรยากาศดีอาหารอร่อย และบริการดีมาก เมนูที่ชอบคือ “นาร์โซหมู” และ “นาร์โซผักโขม” ขนมหวานและชาที่ร้านนี้ก็อร่อย :: Report by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It