Horo

เช็กดวงด่วน! ระหว่างวันที่ 2 – 8 ธันวาคม 2556 /อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)
เรื่องที่คิดว่าจะยากกลับกลายเป็นง่ายกว่าที่คิด ภารกิจจึงค่อยๆ เสร็จสิ้นไปทีละอย่าง เรียกได้ว่ามาถูกทางแล้ว ซึ่งคงเป็นเพราะมีความชำนาญมากขึ้นและมีลูกมือที่เก่ง มีความสามารถในการใช้คน ฝีมือติดอันดับต้นๆ มีโอกาสเข้ารับตำแหน่งสำคัญหรือเซ็นสัญญาด้วยข้อตกลงใหม่ที่คุ้มค่ากว่าเดิม ส่วนการแก้ปัญหาเฉพาะหน้ายังมีอยู่บ้างหรือจะถูกผู้ใหญ่ขอร้องแกมบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ จึงควรคิดหน้าคิดหลังให้ดี ระวังหุ้นส่วนหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลุดปากพูดบางสิ่งอันจะส่งผลกระทบต่อแผนที่วางไว้
ด้านการเงิน คล่องตัวพอประมาณ มีรายได้เสริมจากงานประดิษฐ์หรืองานแฮนด์เมด แต่ระวังหนี้งอกเพราะขาดการยับยั้งชั่งใจ อย่าริตามกระแสแฟชั่นหรือตามเพื่อนมากจนเกินไป
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าหลงคารมใครง่ายดายเกินไป ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณตามคุมแจเลย เป็นเพราะคุณทำตัวผิดสังเกตหรือเกิดสังหรณ์ใจอะไรขึ้นมาก็เป็นได้
TIPS : ชาวราศีมังกรไม่ชอบความเปียกชื้น หรือเฉอะแฉะ ร่มกันฝนกันลมน่าจะเป็นที่ถูกใจสำหรับคุณพ่อ นอกจากนี้คนราศีนี้ยังเป็นคนขยันทำงาน เก็บเงินเก่ง กระเป๋าสตางค์ใบใหม่ หรือเก้าอี้ทำงานบุนวมหุ้มหนังอย่างดีก็น่าจะถูกใจพ่อคุณด้วย

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)
การงานไม่ราบรื่นเท่าที่ควร สิ่งใดที่เริ่มต้นไปแล้วก็ต้องเร่งสานต่อให้จบ ควรเพิ่มแผนสำรองไว้รับมือด้วย หัวคิดดีหากแต่เครดิตในคำพูดด้อย จำเป็นต้องให้ผู้ที่มีเพาเวอร์สูงกว่าช่วย จะมีเรื่องให้ต้องหงุดหงิดเสียอารมณ์ ประมาณว่าถูกลองของ และหากทำอะไรวู่วามก็อาจเสียการใหญ่ได้ เกิดความยุ่งยากหรือความไม่สะดวกสบายอันเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลง จะทำงานให้ตอบโจทย์จึงต้องใช้ปฏิภาณไหวพริบและวิธีการที่พลิกแพลงบ้าง ระวังเด็กเส้นที่อยู่ในอาณัติสร้างปัญหา
ด้านการเงิน หมุนคล่อง เงินทองไม่ขาดมือ อย่าใช้เงินผิดประเภท ต้องฉลาดกินฉลาดใช้และรู้เท่าทันเหลี่ยมคน จะถูกเอาเปรียบหรือต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องรอจังหวะ ช่วงนี้มีแต่จะช้ำ ส่วนคนมีคู่ ทัศนคติไม่ต้องกันอย่างแรง เกรงว่าอาจจะบานปลายได้
TIPS : ชาวราศีนี้มักมีอะไรในหัวให้ขบคิดอยู่เสมอ จนอาจทำให้ใจลอยหลงลืมสิ่งที่กำลังทำอยู่ สมุดบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ น่าจะเหมาะกับคุณพ่อ หรือกระเป๋าใส่แล็ปทอปสวยๆ สักใบก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม – 12 เมษายน)
มีเรื่องให้เครียดเยอะอาจเกิดจากการเอาตนเองเป็นจุดศูนย์กลางของทุกสิ่งนั่นเอง หรือมีความเป็นไปได้ว่าจะถูกเบื้องบนกดดัน ถึงกระนั้นก็ควรกระทำการด้วยความพิถีพิถัน บางสิ่งจำต้องมีการปรึกษาหารือผู้รู้ แม้จะเป็นช่วงที่ต้องชิงไหวชิงพริบแต่ก็ต้องเคารพกติกา สิ่งใดที่ได้ยื่นความจำนงไว้จะได้รับการตอบสนอง ควรใช้วาจาในทางที่สร้างสรรค์ จะมีสิ่งดลใจที่ทำให้การสร้างงานมีความลื่นไหลหรือจะปิ๊งไอเดียบางอย่างที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต ปัญหาที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกในที่สุดก็จะพบทางออก
ด้านการเงิน หาเงินได้มากขึ้น กำลังซื้อสูง รายจ่ายมีมาเป็นระลอก จะหมดเงินไปเพื่อการรักษาหน้าตาทางสังคมหรือการปรับลุคตนเอง แต่จะมีลาภปากหรือได้ของขวัญของฝากที่ถูกใจ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนถูกใจถึงกับไปไม่เป็นเลยทีเดียว ส่วนคนมีคู่ สามวันดีสี่วันทะเลาะ
TIPS : ชาวราศีมีนมีความคลั่งไคล้หลงใหลในภาพถ่าย การฟังเพลง และการพักผ่อนงีบหลับ กรอบรูปดิจิตอล เฮดโฟนแบบป้องกันเสียงนอกรบกวน และเปลใหญ่ๆ ดีๆ สักอันจะช่วยเติมเต็มความฝันของคุณพ่อได้

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน – 13 พฤษภาคม)
มีหลายสิ่งที่ต้องจัดการ หนักไปในเรื่องของการปรับปรุงแก้ไขหรือซ่อมบำรุงเป็นส่วนใหญ่ซึ่งยังทำได้แบบไม่รู้จบ การวิ่งเต้นเจรจาหรือติดต่อมีความติดขัด ล่าช้า และจะเสียเวลาไปโดยใช่เหตุ ระวังจะพลาดในเรื่องที่ไม่ควรพลาดเพราะประมาทหรือชะล่าใจเกินไป ถูกหักหลัง เสียเครดิต จะถูกสถานการณ์บีบบังคับให้ต้องตัดสินใจ เรื่องใดที่ยังมีทักษะไม่มากพอคงต้องชะลอไว้ก่อน ไม่อยู่ในสถานะที่จะพูดอะไรได้มากนัก เป็นช่วงพิสูจน์ความอดทนอดกลั้น ต้องมีสติและใจเย็น
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง มีเงินทำทุน คุมงบประมาณให้ดีละกัน ผลประโยชน์ในระยะยาวค่อนข้างดี เก็บตุนไว้เผื่อฉุกเฉินบ้างไม่ต้องรีบใช้นัก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ผูกสมัครรักใคร่กับคนในแวดวงเดียวกัน ส่วนคนมีคู่ ไร้ปัญหาถ้าให้ความสำคัญต่อกันอย่างเพียงพอ
TIPS : คุณลูกที่อยากเอาใจคุณพ่อราศีเมษ ให้ลองซื้อตราปั๊มหรือแสตมป์ที่เป็นชื่อ หรือมีสัญลักษณ์ของท่านให้ เพราะชาวราศีเมษชอบที่จะประกาศศักดา หรือความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของให้คนอื่นได้ทราบ แถมแพะที่เป็นสัญลักษณ์ของชาวราศีนี้ ยังสื่อถึงสัตว์ที่คึกคักมีชีวิตชีวา ซึ่งส่งอิทธิพลให้คุณพ่อราศีนี้ชอบออกกำลังกาย ฉะนั้นรองเท้าวิ่ง หรืออุปกรณ์กีฬาที่ท่านชื่นชอบ น่าจะเป็นของขวัญที่ถูกใจท่านไม่น้อยทีเดียว

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม – 13 มิถุนายน)
เครื่องกำลังร้อนก็ต้องเร่งหน่อย ใช้เวลาให้คุ้ม อุปสรรคยังขจัดได้ไม่หมดแต่ไม่มีอะไรที่หนักหนาจนปัดเป่าให้พ้นทางไม่ได้ การเริ่มต้นในสิ่งใหม่จะเจอเรื่องท้าทายความสามารถเล็กน้อยหรือมีด่านที่จำต้องฟันฝ่าบ้างก็เป็นธรรมดา แต่คงต้องระวังความเข้าใจผิดในเรื่องสื่อสารไว้ด้วย ได้ผู้ใหญ่หรือผู้กว้างขวางในวงการสนับสนุนทำให้คุณได้ปลดแอกจากภาระบางอย่างไปได้โดยมีเงื่อนไขหรือข้อแลกเปลี่ยนบางประการ มีโอกาสโกอินเตอร์หรือร่วมงานกับชาวต่างชาติ
ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา รายจ่ายสำหรับเด็กในปกครองมีเยอะ แต่เครดิตดี กู้ยืมได้ ผู้ใหญ่อนุเคราะห์ความช่วยเหลือตามสมควร จะมีเหตุให้ต้องเสียเงินเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพของคนในครอบครัว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะเผลอใจให้คนมีเจ้าของ ส่วนคนมีคู่ คุยกันดีๆ ได้ไม่เท่าไหร่ เป็นต้องเกิดเรื่องซิน่า
TIPS : ชาวราศีพฤษภชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง แถมยังเป็นคนรักธรรมชาติ อุปกรณ์ทำสวนจะทำให้คุณพ่อราศีพฤษภชอบใจไม่เบา วัวอันบึกบึนที่เป็นสัญลักษณ์ของราศีนี้สื่อถึงความเจริญอาหาร อาหารดีๆ สักมื้อจะทำให้คุณพ่ออิ่มทั้งกายและสุขทั้งใจ นอกจากนี้ชาวราศีพฤษภยังเอนจอยการบีบนวด หากพาท่านไปสปาเพื่อรีแลกซ์ผ่อนคลายสักหนึ่งวันเต็มๆ ได้ล่ะก็จะเยี่ยมไปเลย

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม)
ไม่ว่าจะทำการใดดูเหมือนว่าจะติดลบอยู่เรื่อยหรือเป็นการสร้างความอึดอัดใจให้กับผู้ร่วมงานอื่นๆ โดยมิได้เจตนา การตัดสินใจที่ผิดพลาดทำให้เสียโอกาสหรือทำให้บริวารค่อยๆ หายหน้าไป แต่โชคดีที่ยังมีผู้ใหญ่ให้การปกป้องแม้ว่าจะแสดงออกได้ไม่เต็มที่นักก็ตาม ความรู้ความสามารถไม่ถึงขั้นพอที่จะรับงานใหญ่ ผลงานมีสิทธิ์ที่จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ อาจถูกลดบทบาทหรือปรับเปลี่ยนหน้าที่เพื่อความเหมาะสม การพูดคุยไม่ได้ผลตามที่ตั้งเป้าไว้ คงต้องพัฒนาฝีมือและทักษะโดยด่วน
ด้านการเงิน ตึงมือ รายการจ่ายเข้าคิวรอเป็นแถว แต่เงินยังเข้ามาไม่ทันหรือถูกเลื่อนออกไป คงต้องจ่ายในเรื่องที่จำเป็นหรือเห็นว่าสำคัญที่สุดก่อน ระวังกระเป๋าสตางค์หรือโทรศัพท์มือถือหาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่อุปนิสัยดี มีความเข้าใจในตัวคุณแทบทุกเรื่อง ส่วนคนมีคู่ คิดก่อนพูด ยั้งปากบ้าง
TIPS : ชาวราศีเมถุนเป็นพวกเสพติดเทคโนโลยีขนานแท้ หากดูท่าทางว่าคุณพ่อเป็นแกดเจ็ตเลิฟเวอร์แล้ว อุปกรณ์เทคโนโลยีชิ้นเล็กๆ อย่างหูฟังบลูทูธ ลำโพงฟังเพลงแบบพกพา เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกำลังกาย ฯลฯ จะทำให้ป๊ะป๋าร้องว้าวได้แน่นอน

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)
มีโอกาสเป็นใหญ่เป็นโต ได้ดิบได้ดีจากความขยันขันแข็ง มีโอกาสได้นั่งแท่นในตำแหน่งสำคัญ สิ่งที่หยิบจับทำหรือการดำเนินการได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด ประสบความสำเร็จโดยมิต้องเปลืองแรงมากนัก มีสิทธิ์มีเสียงมากขึ้น การติดต่อประสานงานกับฝ่ายหรือหน่วยงานต่างๆ ก็จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ค่อนข้างได้เรื่องได้ราวกว่าที่คาดไว้ ท่านที่เป็นมือปืนรับจ้างนั้นจะมีงานทยอยเข้ามาให้ทำอย่างต่อเนื่อง ยิ่งมีความพร้อมก็จะยิ่งได้เปรียบโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้
ด้านการเงิน อยู่ในเกณฑ์ดี มีรายรับหลายทาง ได้จังหวะซื้อของถูกใจหรือสิ่งที่อยากได้มานาน แต่หากต้องผ่อนก็คำนวณให้ดีถึงผลกระทบในระยะยาวด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้อาสาสมัครมาดามหัวใจให้ ส่วนคนมีคู่ อย่าแสนงอน เอาแต่ใจจนเกินไปนัก
TIPS : ชาวราศีกรกฎรักครอบครัวและญาติมิตรเป็นที่สุด การได้รู้ว่าตัวเองมีรากเหง้าที่มาจากไหน ทำให้ท่านรู้สึกมั่นใจ และก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง สมุดแฮนด์เมดลำดับความสัมพันธ์ในหมู่เครือญาติ จะเป็นที่ถูกอกถูกใจคุณพ่ออย่างแน่นอน หรืออาจนัดรวมพลสังสรรค์กันในหมู่ญาติพี่น้องก็ได้

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน)
การงานไม่ค่อยคืบหน้าเท่าที่ควร ยังคงต้องพยายามกันต่อไป อย่าได้หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ ทุกอย่างล้วนต้องใช้ฝีมือ อุปสรรคปัญหาดาหน้าเข้ามาตลอด จะเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของงานบางอย่างหรือขั้นตอนสุดท้ายของการพูดคุยในรายละเอียด จำเป็นที่จะต้องคิดอ่านด้วยความรอบคอบ มองให้รอบด้าน ขอคำแนะนำหรือเรียนรู้เทคนิคจากผู้มีประสบการณ์แบบติวเข้มกันเลย ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจมากเป็นพิเศษ ควรงดเป็นกระบอกเสียงแทนคนอื่นหรือเข้าไปวุ่นวายในเรื่องที่มิใช่ธุระกงการอะไรของตนชั่วคราว
ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง ไหลเวียนสะดวก ได้แหล่งเงินทุนใหม่ มีโอกาสดาวน์บ้านดาวน์รถหรือถอยอุปกรณ์ไฮเทครุ่นล่าสุด ควรเก็บหอมรอมริบไว้บ้าง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไม่ต้องรีบร้อน มิฉะนั้นอาจจะเป็นการเจอไม้งามเมื่อยามขวานบิ่นก็เป็นได้ ส่วนคนมีคู่ อย่าเจ้ากี้เจ้าการนัก
TIPS : ชาวราศีสิงห์มีหัวใจสดใสแบบไม่สนใจเรื่องอายุตัวเลข เชื่อเถอะว่าคุณพ่อคุณยังรักการเล่นเกมหรือเกมกระดานต่างๆ และไม่เพียงซื้ออุปกรณ์การเล่นให้คุณพ่อเท่านั้น สอนท่านเล่น และดวลเกมกับท่านสัก 2-3 ตา รับรองว่าจะทั้งสนุกสนานเฮฮา และกระชับความสัมพันธ์ให้ยิ่งแนบแน่นขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่าเลยเชียว

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม)
ค่อนข้างจะได้ผลไปตามที่คาด สมองแล่น ไอเดียบรรเจิด นอกจากไฟในตัวจะเพิ่มแล้วยังมีความกล้าผสมโรงอีกต่างหาก ดวงกำลังดีไม่มีอะไรฉุดอยู่ ได้เข้ารับหน้าที่ที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูงขึ้นหรือกุมบังเหียนงานสำคัญ เจอความท้าทายหลากหลายรูปแบบ แต่ทั้งหลายทั้งปวงก็ต้องอาศัยความร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่าย จึงมิควรเอาความคิดของตนเป็นที่ตั้ง ควรทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดีแล้วคุณจะได้รู้อะไรๆ เยอะขึ้น หรือได้ข้อมูลในเชิงลึกบางอย่างที่สามารถนำมาใช้เป็นประโยชน์ได้ ระวังอุบัติเหตุ
ด้านการเงิน คล่องตัวดี ทรัพย์สินงอกเงย รู้ค่าของเงิน มีการทำสัญญาที่ได้ค่าตอบแทนหรือผลประโยชน์ที่คุ้มค่ามากขึ้น แต่ระวังจะหมดเพราะความใจอ่อนขี้สงสาร
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้คู่ต่างชาติ ส่วนคนมีคู่ บรรยากาศหวานชื่นในครั้งเก่ากลับคืนมาอีกหน
TIPS : ชาวราศีกันย์นั้นรักสุขภาพ เครื่องฟอกอากาศเพื่ออากาศบริสุทธิ์สดชื่นภายในบ้านจะถูกใจคุณพ่อแน่ๆ นอกจากนี้ราศีนี้ยังฉลาดหลักแหลม และใส่ใจที่จะลับสมองให้คมกริบอยู่เสมอ เกมซูโดกุสักเล่ม คงทำให้คุณพ่อหมกมุ่นอยู่กับการขบคิดตัวเลขได้ทั้งวัน และชาวราศีกันย์ยังชอบความสะดวกสบายอีกด้วย แต่ติดที่มักไม่ค่อยหยิบยื่นเรื่องเหล่านี้ให้ตัวเอง หน้าที่นี้จึงตกเป็นของคุณที่จะซื้อชุดคลุมอาบน้ำ ผ้าขนหนูแสนนุ่ม หรืออาจเป็นหมอน-ที่นอนเพื่อสุขภาพให้ท่านดู

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)
เครียดไม่หาย อดที่จะกังวลไม่ได้ แม้ภารกิจจะเสร็จสิ้นไปหลายอย่างแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีเรื่องให้ต้องขบคิดหรือใคร่ครวญอยู่ ผู้บังคับบัญชาไม่ให้การสนับสนุนหรือใช้งานเกินหน้าที่โดยปราศจากความเห็นอกเห็นใจ คนเก่งเลยต้องรับเละเพราะถูกยัดเยียดภาระมาให้แถมยังต้องคอยรายงานเป็นระยะอีก ชิ่งยากซะด้วย ต้องเป็นผู้ที่คุมทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังไปโดยปริยาย จะเจอคนพูดจาไม่เข้าหูก็อย่าไปใส่ใจทำให้เสียอารมณ์เดี๋ยวจะมองหน้ากันไม่ติดเปล่าๆ
ด้านการเงิน หามาใช้ไป มีสิทธิ์ได้รางวัลจากการชิงโชคหรือจะได้อะไรมาฟรีๆ ได้หนี้เก่ากลับคืน ได้ค่าคอมมิชชันหรือค่านายหน้า จำเป็นต้องขี้เหนียวให้มากกว่าเดิม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่คบหาดูใจอยู่แต่ยังมิอาจเปิดเผย ส่วนคนมีคู่ ควรให้เกียรติกัน และนึกถึงจิตใจกันบ้าง
TIPS : คุณพ่อราศีตุลย์มักเพลิดเพลินไปกับการได้ตระเวนชิมอาหารจากร้านอร่อย ลองพาท่านไปหาอาหารอร่อย ๆ ทานคงดีไม่น้อย นอกจากนี้ราศีตุลย์ยังได้รับอิทธิพลจากดาววีนัส ทำให้ชาวราศีนี้เป็นคนที่เอาใจใส่ในรูปลักษณ์ของตัวเองพอสมควร โคโลญจน์หอมๆ สักขวดน่าจะเป็นของขวัญที่ดีได้ โดยเฉพาะกลิ่นกลางๆ ที่ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพราะราศีตุลย์คือการถ่วงดุลอยู่ตรงกลาง ไม่มากหรือน้อยเกินไปนั่นเอง

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)
ไม่ว่าจะเรื่องอะไรหรืองานไหนสามารถจัดการได้ด้วยตนเองเป็นอย่างดี งานเสร็จทันเวลา อาจจะมีที่ขอแนวคิดหรือคำแนะนำจากคนใกล้ชิดบ้าง แต่ผลงานที่ได้ออกจากมันสมองล้วนๆ เลย จะได้เครดิตและความไว้วางใจเพิ่มมากขึ้น ไต่อันดับไปอยู่หัวแถว ราศีจับ จะได้รับโอกาสสำคัญอย่างที่คาดไม่ถึงมาก่อน ต้องใช้ความดันทุรังให้เป็นประโยชน์เพื่อเอาชนะอุปสรรคปัญหา แต่บางทีต่อให้ตั้งใจมากแค่ไหนก็อาจจะพลาดได้เพราะว่าประมาทไป ควรต้องครองสติให้มั่นไว้
ด้านการเงิน ฝืดเล็กน้อย คิดก่อนใช้ อย่าควักจ่ายไวนัก เน้นที่ความจำเป็นก่อน อย่าตามใจตนมากนัก ระวังถูกหลอกโดยเฉพาะญาติมิตร มิควรคิดรวยทางลัด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสได้ปลูกต้นรักกับใครบางคนที่สนิทสนมคุ้นเคยกันมาก่อน ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวอบอุ่นมากขึ้น
TIPS : ราศีพิจิกชอบที่จะได้มีส่วนร่วมทำอะไรสักอย่างจนถึงหยดสุดท้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหยดสุดท้ายของไวน์ชั้นเยี่ยม ที่เปิดขวดไวน์น่าจะเป็นของขวัญที่ดีได้ นอกจากนี้คนที่เกิดราศีพิจิกจะมีความแน่วแน่ต่อเรื่องกฎระเบียบต่างๆ อยู่มากกว่าราศีอื่น หากพบว่าคุณพ่อชอบที่จะทำตัวเป็นนักสืบ ขุดคุ้ยค้นหาความจริง เสื้อโค้ตกันฝนแบบทหารน่าจะทำให้ท่านชอบใจได้ เพราะได้สวมมาดขรึมๆ แบบคนในเครื่องแบบเปี๊ยบ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม – 15 มกราคม)
ปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมายมาจนกว่าจะสำเร็จถึงจะรู้ว่าเปล่าประโยชน์หรือไม่มีใครเห็นในคุณค่าก็ตาม เป็นช่วงที่ไม่มีสิทธิ์ที่จะเลือกใดๆ หรือเกี่ยงงอนอันใดได้ ไม่ว่าถูกจัดวางให้รับหน้าที่อะไรก็ควรทำให้เต็มที่ งานปิดทองหลังพระอย่าคิดว่าไม่สำคัญ งดแสดงความคิดความเห็นในเรื่องต่างๆ ชั่วคราวเพราะอาจเกิดการขุ่นข้องหมองใจกันได้ง่ายๆ งานไม่ราบรื่นหรือมีความสลับซับซ้อนกว่าที่คิดไว้ ขาดที่พึ่ง มีโอกาสผิดพลาดสูง ไม่มีความสุขในการทำงานเพราะรู้สึกว่าต้องแข่งกับคนอื่นอยู่ตลอดเวลา
ด้านการเงิน เฟื่องฟู การกินการอยู่สุขสบาย มีโอกาสได้เลี้ยงตอบแทนเพื่อนฝูง ระวังการใช้จ่ายแบบคนที่จมไม่ลง เป็นพวกวัตถุนิยม ติดกับของแบรนด์เนม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักไม่สดใส การคบหาต้องหลบๆ ซ่อนๆ ส่วนคนมีคู่ เน้นที่ความพอดี ไม่ว่าจะคำพูดหรือการกระทำ
TIPS : คุณพ่อราศีธนูมักมีชีพจรลงเท้า ชอบท่องเที่ยว ของขวัญสำหรับคุณพ่อราศีนี้น่าจะเป็นประเภทหนังสือไกด์บุ๊กแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว หรือซองหนังสำหรับใส่พาสปอร์ต สุดท้ายนอกจากชอบท่องเที่ยวแล้วยังชอบการเฉลิมฉลองอีกด้วย เบียร์รสนุ่มเย็นๆ สักขวดคงทำให้คุณพ่อยิ้มแก้มปริเลยล่ะ

Comments are closed.

Pin It