Lifestyle

“งานกับเล่น ทำให้เป็นเรื่องเดียวกัน” จากสิ่งที่รัก กลายเป็นธุรกิจพันล้าน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“งานกับเล่น ทำให้เป็นเรื่องเดียวกัน” เปิดมุมมองความคิดสู่ความสำเร็จ ที่ทำให้สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า ความรัก ขยายตัวจนกลายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่นับพันล้าน เรื่องราวจากประสบการณ์จริงของ เมฆ – เกรียงไกร กาญจนะโภคิน นักคิด ครีเอทีฟ นักบริหาร เจ้าของผลงานดังกลับหัวคิด สร้างธุรกิจพันล้าน ตลอดจนเจ้าพ่อธุรกิจอีเวนต์ที่ใครหลายคนรู้จักกันดี

จากจุดเริ่มต้นแค่ความฝันเล็กๆ อยากทำงานที่ตัวเองรัก แต่ไม่มีบริษัทไหนทำกัน จนต้องออกมาสร้างธุรกิจของตัวเอง ก้าวเล็กๆ ในวันนั้น กลายเป็นธุรกิจพันล้านในวันนี้ เขาสร้างฝันให้เป็นจริงได้ ด้วยวิธีคิดต่างในแบบครีเอทีฟนักบริหาร ผสมผสานกับความรัก ที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และมีความสุขกับการไม่หยุดคิด ด้วยคติส่วนตัวของคุณเมฆที่ว่า “ทำเรื่องงานกับเรื่องเล่นให้เป็นเรื่องเดียวกัน คุณจะได้ใช้ชีวิตที่มีความสุขตลอดเวลา”

“งานกับเล่น ทำให้เป็นเรื่องเดียวกัน” เหมาะสำหรับผู้ที่อยากริเริ่มธุรกิจเป็นของตัวเอง ผู้บริหาร หรือผู้ที่อยากประสบความสาเร็จในชีวิต ทั้งยังเป็นเข็มทิศสำหรับพ่อแม่ที่มีลูกอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เพื่อชี้นำให้เติบโตไปในทิศทางที่เขาต้องการอย่างเหมาะสม ที่สาคัญ หนังสือเล่มนี้ตอบโจทย์ของการทำงานในสิ่งที่รัก ทำอย่างไรให้มีความสุข จนประสบความสาเร็จเป็นผู้นำ และผู้บริหารธุรกิจระดับโลก จากบทพิสูจน์ความสาเร็จผ่านเรื่องราวประสบการณ์ชีวิต วิธีคิดที่ไม่เคยหยุดเรียนรู้ และสร้างสรรค์ ทิศทางการขับเคลื่อนองค์กรให้ไปสู่ความสาเร็จ

คำนิยม

“เมฆเป็นคนครีเอทีฟ เป็นศิลปินโดยนิสัย เป็นนักคิดนักสร้างสรรค์ และเป็นคนอ่อนน้อม ชอบฟังความคิดเห็นของคนอื่นอย่างตั้งใจ มีข้อดีที่น่ายกย่องคือ เป็นคนชอบถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์สู่คนรุ่นหลังอย่างขะมักเขม้น ทั้งในบทบาทอาจารย์ ผู้บรรยาย และเขียนหนังสือเผยแพร่ เรื่องบรรยายนั้นผมไม่เคยไปฟัง แต่เขียนหนังสือ ผมได้อ่าน เมฆสื่อสารได้ดี เข้าใจง่าย” ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จากัด (มหาชน)

“ภายใต้บุคลิกภาพอันอ่อนโยนเป็นกันเอง เมฆเรียกตัวเองว่า “เป็นสิงห์ที่ดำเนินชีวิตแบบหมา” แต่ผู้อ่านจะพบว่า ชายคนนี้นอกจากเป็นหมาที่ติดดิน ยังเป็นฟองน้ำชั้นยอดที่ไม่ยอมให้ความรู้และประสบการณ์ต่างๆ ผ่านไปโดยมิได้เก็บรักษาเอาไว้ เป็นนกอินทรีที่มีมุมมองอย่างร้ายกาจ เป็นปลาโลมาที่ชาญฉลาดแคล่วคล่องว่องไว เป็นควายที่ทำงานหนัก อดทน มุ่งมั่น ดันทุรัง เรียกว่ากว่าจะได้เป็นสิงห์อย่างที่เมฆเล่าให้พวกเราฟัง เขาต้องผ่านประสบการณ์ต่างๆ มากมาย “งานกับเล่นทำให้เป็นเรื่องเดียวกัน” จึงเป็นหนังสือที่คุ้มค่าอย่างมากสำหรับผู้อ่านที่รักความก้าวหน้า” ชัยประนิน วิสุทธิผล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีบีดับบลิวเอ (ประเทศไทย) จำกัด นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย

“หลังจากที่ผมได้อ่านหนังสือเล่มนี้จบ สิ่งดีๆ ที่ผมพบในหนังสือเล่มนี้คือ “ทำในสิ่งที่เรารัก และทำให้ดีที่สุด สิ่งดีๆ ที่มีคุณค่าก็จะติดตามมาเอง” ซึ่งน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครก็ตามที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้ ไม่ว่าเขาจะอยู่ในธุรกิจอีเวนต์หรือไม่ก็ตาม” ไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จากัด (มหาชน)

“งานกับเล่น ทำให้เป็นเรื่องเดียวกัน”

ผลงานการเขียนหนังสือเล่มล่าสุดของ เมฆ-เกรียงไกร กาญจนะโภคิน นักคิด ครีเอทีฟระดับโลก นักบริหาร และผู้นำแห่งวงการอีเวนต์เมืองไทย เจ้าของบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) บริษัทอีเวนต์อันดับ 1 ของประเทศไทย และเป็นบริษัทอีเวนต์คนไทยบริษัทเดียวที่ติดอันดับ 7 ของโลก ถึง 3 ปีซ้อน จัดอันดับโดยนิตยสาร Special Events Magazine ประเทศสหรัฐอเมริกา ปี 2013 โดยมีผลงานการเขียนหนังสือมาก่อนหน้านี้ ได้แก่ “กลับหัวคิด สร้างธุรกิจพันล้าน” “Event Marketing เล่ม 1” “Interactive Communications” และ “Event Marketing เล่ม 2” :: Report by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It