Lifestyle

เปิดตัว Box Set เข็มทิศชีวิตทั้ง 7 เล่ม ฉลองครบรอบ 10 ปี

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ครูอ้อย-ฐิตินาถ ณ พัทลุง ผู้เขียนหนังสือ “เข็มทิศชีวิต” หนังสือธรรมะอ่านง่าย ผู้เป็นตำนานการเปลี่ยนชีวิต พลิกจากการรับมรดกหนี้ร้อยล้านมาเป็นทรัพย์สินและชีวิตที่มั่นคง ซึ่งมียอดขายหนังสือกว่า 1.4 ล้านเล่ม จัดงานเปิดตัวเข็มทิศชีวิตทั้ง 7 พร้อมฉลองครบรอบ 10 ปี ด้วยการเปิดตัวกล่อง Box set เข็มทิศชีวิตทั้ง 7 รุ่น limited โดยมีเซเลบริตี้ร่วมงานคับคั่ง อาทิ ชลิดา ตันติพิภพ, พรพรรณ สุขสมบูรณ์วงศ์, วนิษา เรซ, รวิวรรณ จินดา, ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์, กีรติ ชลสิทธิ์ และทฤษฎี ณ พัทลุง เป็นต้น

นอกจากเป็นการเปิดตัวหนังสือเข็มทิศชีวิตเล่มล่าสุด เล่ม 6 “เข็มทิศความสุข” ซึ่งนำเสนอเทคนิคง่ายๆ ที่เหมือนเป็นการเปิดสวิตช์ความสุข ความสำเร็จ ให้เราสามารถดูแลตัวเองดูแลตัวเองให้มีความสุขได้เพียงแค่เรามีความคิดที่ดีและมีคุณภาพ และหนังสือเข็มทิศชีวิตเล่ม 7 “ปลดล็อกสู่ความสำเร็จ” ที่บอกเล่าถึงการเปลี่ยนผลลัพธ์ในชีวิตว่าไม่สามารถทำเพียงแค่ในระดับผิวของใจ แต่ต้องปรับไปถึงสิ่งที่เป็นกรอบความเชื่อ ความคิดและการกระทำทั้งหมดเพื่อพบกับความสำเร็จที่รอคอย พร้อมกับการเปิดตัวกล่องเข็มทิศชีวิตทั้ง 7 สุดพิเศษ ที่รวมเอาหนังสือเข็มทิศชีวิตทั้ง 7 เล่มไว้ในกล่อง Box set รุ่น limited มาเอาใจแฟนคลับเข็มทิศชีวิตไว้ให้เก็บเป็นที่ระลึกในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีของการสร้างแรงบันดาลใจอีกด้วย ภายในงานยังมีมินิทอล์กโชว์สุดประทับใจที่ครูอ้อยจะมาบอกเล่าเรื่องราวของผู้ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตอย่างมหัศจรรย์ โดยมี ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ, ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ, พรพรรณ สุขสมบูรณ์วงศ์, นก-ชลิดา ตันติพิภพ, หนูดี-วนิษา เรซ, ทฤษฎี ณ พัทลุง และรวิวรรณ จินดา มาร่วมแชร์ประสบการณ์การปลดล็อกและคลายปมชีวิต ไม่เพียงเท่านี้ครูอ้อยยังยกห้องเรียนเข็มทิศจิตใต้สำนึกมาไว้ในงาน ให้บรรดาแฟนคลับที่หลั่งไหลกันเข้ามาจนเต็มห้องได้คลี่คลายตัวเองและรู้จักวิธีคิดที่จะทำให้ชีวิตมีความสุข ก่อนพบกับกิจกรรมการแจกลายเซ็นและกระทบไหล่ครูอ้อยอย่างใกล้ชิดอีกด้วย
Box Set หนังสือเข็มทิศชีวิตเล่ม 1-7
ครูอ้อย-ฐิตินาถ ณ พัทลุง ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างแรงบันดาลใจมาตลอด 10 ปี กล่าวว่า “ครูพบว่ามีคนที่ได้อ่านหนังสือเข็มทิศชีวิตแล้วเข้าใจนั้นมีมาก แต่การที่จะนำไปปฏิบัติให้สำเร็จได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับปมในใจแต่ละคนที่ถูกพ่อแม่ตัดสินโดยไม่ได้ตั้งใจหรือมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นในวัยเด็ก ทำให้คนเหล่านี้ทำให้ความสำเร็จหลุดลอยไปซ้ำแล้วซ้ำอีก เช่น คิดงานให้กับคนอื่นได้แต่ไม่สามารถคิดงานที่ทำเงินให้กับตัวเองได้ เวลาที่สิ่งต่างๆเกิดขึ้นก็จะผลักคนดีๆ ออกไปจากชีวิตแล้วเชิญคนใจร้ายเข้ามาทำไม่ดี มีคนดีๆมากมายที่รักพ่อแม่แต่ไม่สามารถสื่อสารความรักนั้นออกไปสู่พวกเขาได้จนเป็นความรู้สึกแปลกแยกกับคนที่ตัวเองรัก ปัญหาที่เกิดขึ้นกับคนดีๆ เหล่านี้ ทำให้ครูอ้อยจัดหลักสูตรเข็มทิศจิตใต้สำนึกขึ้น เพราะครูเชื่อว่าทุกคนคู่ควรกับชีวิตที่ยอดเยี่ยม แต่ก็จะมีคนจำนวนหนึ่งซึ่งไม่สามารถมาเรียนได้ ครูจึงจัดทำหนังสือเข็มทิศเล่ม 7 ขึ้นเพื่อให้คนเหล่านั้นสามารถที่จะเสมือนเข้าไปนั่งอยู่ในห้องเรียนเข็มทิศจิตใต้สำนึกแล้วปลดล็อกตัวเองไปสู่ความสำเร็จได้ค่ะ”
หน้าปก เล่ม 6 “เข็มทิศความสุข”
นอกจากจะมาร่วมแชร์ประสบการณ์การเปลี่ยนชีวิตอย่างน่าอัศจรรย์บนเวทีแล้ว เหล่าเซเลบริตี้ยังร่วมเผยเคล็ดลับการสร้างชีวิตให้มีสุขขจัดทุกข์ได้ง่ายๆ

สาวสวยมากความสามารถ การันตีด้วยตำแหน่งนางสาวไทยปี พ.ศ. 2541 ชลิดา ตันติพิภพ เผยว่า “เมื่อก่อนเราจะคิดว่าทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ ดังนั้นเวลาผิดหวังหรือตกลงมา มันเลยเจ็บมาก แต่พอได้มาอ่านหนังสือเข็มทิศชีวิตของครูอ้อย มันจุดประกายบางอย่างในตัวนกขึ้นมา ทำให้รู้ว่าเรื่องความทุกข์เป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นเวลาที่มีความทุกข์หรือความเครียด นกจะยอมรับมันก่อน แล้วปล่อยวางให้เร็วที่สุด ค่อยๆ หาทางแก้ไขไปทีละขั้นตอน สุดท้ายทุกข์นั้นก็จะหายไป ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้ชีวิตนกมีความสุข คือเราต้องขอบคุณในทุกสิ่งที่เรามี แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่เล็กๆ ก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่คนเราผ่านมรสุมชีวิต พอเราผ่านพ้นมาได้เราจะเห็นคุณค่าของทุกๆ วันที่เรามี ที่สำคัญคือเมื่อมีความสุขแล้วอย่าลืมที่จะสะท้อนความสุขให้กับคนรอบข้างด้วยค่ะ ส่วนสิ่งที่นกเชื่อว่าจะทำให้คนคนนึงประสบความสำเร็จได้ เราต้องสามารถจินตนาการเห็นตัวเองยืนอยู่จุดที่สำเร็จนั้นอย่างชัดแจ้ง แล้วก็ใช้ชีวิตในทุกๆ วิถีทางที่จะไปถึงจุดนั้นค่ะ”
หน้าปก เข็มทิศชีวิต เล่ม 7 “ปลดล็อคสู่ความสำเร็จ” 
ด้านอดีตนักร้องชื่อดัง รวิวรรณ จินดา ที่ตอนนี้ผันตัวมาอยู่เบื้องหลังอย่างเต็มตัว กล่าวถึงเคล็ดลับการใช้ชีวิตให้มีความสุขว่า “เมื่อก่อนเราอยู่ทั้งทุกข์ทั้งสุขแต่เราชอบมองแต่ด้านทุกข์ แต่พอเราได้เจอครูอ้อย เหมือนเราเปลี่ยนสมองเราใหม่ แทนที่เราจะโฟกัสแต่ความทุกข์ เรามาโฟกัสความสุข แม้จะมีปัญหาเข้ามา ก็อย่าปล่อยให้ตัวเองอยู่กับทุกข์นาน ถ้ายังแก้ไม่ได้ ก็วางไว้ก่อน พอใจเราสบายขึ้นสมองมันจะคิดออกเองว่าปัญหาที่เราวางไว้มันควรจะแก้ยังไง ดังนั้นเคล็ดลับของอุ้ยคืออยู่ที่ตัวเราว่า เราอนุญาตให้ตัวเราคิดถึงอะไร ส่วนเคล็ดลับที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จของอุ้ย คือต้องมีความฝัน มีเป้าหมาย ค่อยๆ ก้าวเดินไปหามันอย่างมีสติค่ะ ที่สำคัญคืออย่ามัวแต่คิดถึงสิ่งที่เป็นอุปสรรคค่ะ”

อีกหนึ่งสาวเก่ง พรพรรณ สุขสมบูรณ์วงศ์ ให้สัมภาษณ์ว่า “หนังสือธรรมะบางเล่มสอนเพียงว่าให้เราเป็นคนดี แต่ไม่ได้บอกว่าจะนำมาใช้แบบไหน อ่านแล้วไม่เข้าใจว่าจะนำมาใช้ในชีวิตยังไง แต่ครูอ้อย ที่ได้นำเอาเรื่องยากๆ มาเขียนให้เพ็ญเข้าใจได้ง่าย แล้วนำมาใช้ในชีวิตจริงได้ ทำให้ทุกอย่างมันสั้นลงค่ะ อย่างการจัดการความทุกข์และความเครียด ครูอ้อยจะบอกเสมอว่าทุกอย่างเกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วดับไป มันเป็นเรื่องของธรรมะและเป็นสัจธรรม เป็นธรรมชาติง่ายๆ เราไม่ต้องไปยึดติดกับมัน ที่เราต้องทำคืออยู่กับปัจจุบันและทำแค่วินาทีของเราตอนนี้ให้ดีที่สุด ถ้าเราทำสุดความสามารถแล้ว เพ็ญเชื่อว่าความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ”
ฐิตินาถ ณ พัทลุง ผู้เขียนหนังสือเข็มทิศชีวิต
กว่า 10 ปีที่ครูอ้อยได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อนำเข็มทิศชีวิตเผยแพร่สู่สังคมทั้งไทยและต่างประเทศด้วยการสร้างพื้นที่ให้กับวรรณกรรมไทยบนเวทีโลก จนได้รับรางวัลบุคคลดีเด่นด้านการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศประจำปี 2556 จากสมาคมไทยเพื่อส่งเสริมความเข้าใจระหว่างประเทศ ในปี 2557 นี้ ครูอ้อยจึงตั้งใจส่งมอบงานอันเป็นตำนาน อย่างหนังสือเข็มทิศความสุขและเข็มทิศชีวิตเล่ม 7 ปลดล็อกสู่ความสำเร็จ ไม่เพียงเท่านี้ยังพิเศษสุดกับกล่อง Box set เข็มทิศชีวิตทั้ง 7 รุ่น limited ที่รวมหนังสือเข็มทิศชีวิตทั้ง 7 เล่มให้บรรดาแฟนคลับได้เก็บเป็นที่ระลึกในโอกาสครบรอบ 10 ปีเข็มทิศชีวิต พร้อมด้วยการเปิดหลักสูตรเขียนให้เป็นตำนาน และหลักสูตรเข็มทิศจิตใต้สำนึก เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยในการปลดล็อกและคลายปมชีวิต ขจัดทุกข์ สร้างสุขให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง

“เข็มทิศชีวิต” หนังสือธรรมะอ่านง่าย ที่จะเป็นคู่มือในการดำเนินชีวิตให้มีคุณค่า มีความสุขและชีวิตที่ยอดเยี่ยมได้ในทุกมิติ :: Report by FLASH





Comments are closed.

Pin It