Lifestyle

"ร็อก-ฐ-ศาสตร์" 20 กลยุทธ์การตลาดสุดมันส์ ที่มหาลัยไม่กล้าสอน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ทุกคนผูกพันกับบทเพลง เบื้องหลังความสำเร็จของหลายคน อาจจะมาจากท่อนฮุคท่อนหนึ่ง ตอนหมดแรง คำแรงๆ โดนๆ แว่วเข้ามาในสมอง ก่อนจะมีแรงฮึดต่อ นอกจากเพลงจะมีท่วงทำนองที่เร้าใจ ยังมีความหมาย มีท่อนประโยคโดนๆ จึงไม่น่าแปลกนัก ที่ศิลปินหลายๆ คนเข้าไปอยู่ในใจ เป็นไอดอลของคนยุคต่อยุค 16 ปี ถ้าเป็นเด็ก ก็เข้าสู่วัยรุ่น ถ้าจากปีแรก เพิ่งจบจากมหาวิทยาลัย ตอนอายุ 22 ปี ตอนนี้ก็ย่างเข้าอายุ 38 ผมเชื่อว่าบทเพลงของจีนี่เรคคอร์ด อยู่กับคนไทยหลากหลายวัย ว่ากันตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น มาจนถึงวัยทำงาน และหลายๆ คนขึ้นมาเป็นผู้บริหาร บ้างก็เป็นเจ้าของกิจการกันไปแล้ว บทเพลงของ บอดี้สแลม, บิ๊กแอส, ป้าง, พาราด็อกซ์, พลพล, กะลา, วงเคลียร์ และอีกมากมาย ล้วนเกิดจากที่นี่ จีนี่เรคคอร์ด ค่ายเพลงค่ายนี้จึงจัดได้ว่าเป็นตำนานที่ยังคงโลดแล่นได้อย่างน่าสนใจ “พี่นิค” วิเชียร ฤกษ์ไพศาล เป็นผู้ร่วมหัวจมท้ายกับค่ายยักษ์ใหญ่ “แกรมมี่” ตั้งแต่วันแรก ในวันที่ได้รับมอบหมายให้ออกมาตั้งค่ายเพลงค่ายใหม่เมื่อ 16 ปีที่แล้ว เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นในตอนนั้น

จากทรัพยากรที่เป็นศูนย์ ไม่มีศิลปินแม่เหล็กติดมือออกมา โจทย์ที่มีจึงท้าทายได้ใจ

งานใหม่ ในกระแสธุรกิจที่ยากขึ้น จนน่าศึกษาเส้นทางต่างๆ ตรงนั้น เขาคิดอย่างไร ทำอย่างไร
นั่นจึงเป็นที่มาของหนังสือเล่มนี้ “ร็อก-ฐ-ศาสตร์” ที่ฟังแล้วนึกถึงคำว่า “รัฐศาสตร์” การบริหารไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การบริหารวงร็อกนั้นยากยิ่งกว่า

หนังสือเล่มนี้จึงเสมือนคู่มือการบริหารผ่านศาสตร์เพลงร็อก ที่อ่านแล้วนำไปปรับใช้ได้กับทุกธุรกิจ
“16 ปีจีนี่” ถึงวันนี้น้อยคนที่จะไม่รู้จักศิลปินดังๆ เพลงฮิตๆ ของจีนี่เรคคอร์ด ที่มาที่ไปจึงมีมากกว่าแค่การผลิตเพลง แต่ยังแทรกด้วยหลักการบริหารแบบมืออาชีพ “พี่นิค” ออกมาถ่ายทอดเรื่องราวและเทคนิคต่างๆ ให้ได้รู้กันว่า ของแบบนี้ “ไม่มีฟลุก” กับงานดังๆ ระดับประเทศ ในฐานะเบอร์หนึ่งขององค์กร และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังผลักดันแบบถึงลูกถึงคน ภาพและเรื่องราวที่ได้สัมผัสในหนังสือเล่มนี้ ความสุขในอดีตน่าจะสร้างรอยยิ้มให้ผู้อ่าน จีนี่เรคคอร์ดสร้างความสุขให้เรามา 16 ปี เบื้องหลังกำลังเฉลยออกมาว่า ทำได้อย่างไร? “ความสามารถของศิลปินคุณภาพ” กับ “การบริหารระดับเทพ” ต้องมาคู่กัน

หนังสือเล่มนี้มีเสียงเพลงลอยมา พร้อมกับแรงบันดาลใจ และเคล็ดลับในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ พร้อมเบื้องหลังความฮิต ความสำเร็จของแต่ละวง :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It