Lifestyle

ชวนคนชอบดูดวงมาร่วมทำบุญกับสภากาชาดไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ด้วยโอกาสดีอันเป็นวาระพิเศษครบรอบ 121 ปีสภากาชาดไทย พร้อมร่วมเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา เทิดไท้องค์ราชินี ทางสภากาชาดไทยและพันธมิตร ร่วมกันจัดงาน “สัปดาห์พยากรณ์เพื่อสภากาชาดไทย ประจำปี 2557” รวมเอาสุดยอดนักโหราศาสตร์มาพร้อมให้คำทำนายเหล่านักดูดวงทั้งหลายที่สยามพารากอน

งาน “สัปดาห์พยากรณ์เพื่อสภากาชาดไทย ประจำปี 2557” นับเป็นงานพยากรณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยร้านสมเด็จองค์สภานายิกาสภากาชาดไทย โดยคณะภริยาองคมนตรี ร่วมกับ มูลนิธิสิริวัฒนาเชสเชียร์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์, ชมรมคู่สมรสตุลาการศาลยุติธรรม และศูนย์การค้าสยามพารากอน เจ้าของสถานที่ร่วมมือกันจัดขึ้น

โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา และในโอกาสครบ 121 ปีสภากาชาดไทย ภายใต้แนวความคิดที่ว่า “พลังกาชาด เพื่อมวลมนุษยชาติ” เป็นการรวบรวมเอา 38 สุดยอดนักโหราศาสตร์ชั้นนำของประเทศไทยมาร่วมกันทำนายโชคชะตาราศีในศาสตร์ต่างๆ

อย่างเช่น ศาสตร์ไพ่ยิปซี ก็มีอาจารย์ชลกนก ดิตถ์จุลกะ มาเปิดไพ่ทำนายดวงแม่นๆ หรือจะเป็นศาสตร์ด้านลายเซ็นและดวงชะตาราศีของอาจารย์นงลักษณ์ ศุภผล ศาสตร์การดูลายมือ ดูโหงวเฮ้ง ไปจนถึงศาสตร์ในแขนงใหม่ๆ ที่คนส่วนใหญ่อาจไม่ค่อยคุ้นชินนัก อย่าง ศาสตร์ธูปพยากรณ์ของอาจารย์เจน เปิดลิขิต ไปจนถึงศาสตร์การดูคริสตัลของอาจารย์กามล แสงวงศ์ ที่ผสมผสานศาสตร์พยากรณ์อย่างการดูดวงดาว การดูสี ประยุกต์ขึ้นเป็นศาสตร์ใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อย

โดยนักพยากรณ์ที่ใช้ศาสตร์ของไพ่ยิปซีอย่าง อาจารย์ชลกนก ดิตถ์จุลกะ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านศาสตร์นี้มานานกว่า 10 ปี กล่าวถึงศาสตร์ของไพ่ยิปซี (gypsy) นี้ว่า มีตำนานและประวัติความเป็นมายาวนาน ศาสตร์ที่อาจารย์เลือกใช้ในการพยากรณ์เป็นไพ่ชุดของ Rider Waite Tarot เป็นฝีมือของจิตรกรนาม “พาเมล่า โคลแมน สมิท” มีทั้งหมด 78 ใบ ซึ่งผู้รับพยากรณ์จะต้องมีสมาธิ และความเชื่อมั่นในไพ่ ดังนั้นจึงควรให้เกียรติแก่ไพ่ที่ตนเองเปิดได้ เพราะไพ่จะเป็นสื่อกลางที่สำคัญมากในการที่จะพาเราไปหาคำตอบบอกอนาคต และนำการเปลี่ยนแปลงสิ่งสำคัญๆ มาสู่ตัวคุณอีกทั้งจะสามารถบอกวิธีแก้ รวมถึงยังให้คำแนะนำในเรื่องการเสริมดวงได้อีกด้วย หรือเรื่องลี้ลับที่คุณไม่สามารถบอกได้แต่ไพ่จะบอกออกมาได้

ด้าน อาจารย์นงลักษณ์ ศุภผล นักพยากรณ์ผู้คร่ำหวอดศาสตร์ด้านลายเซ็น และดวงชะตามากว่า 20 ปี ก็กล่าวถึงศาสตร์ของการทำนายแขนงนี้ว่า ลายเซ็นเป็นเครื่องหมายแสดงตัวตนของคนหนึ่งคน ซึ่งตามหลักโหราศาสตร์เชื่อกันว่า ลายเซ็นสามารถนำมาใช้ในการวิเคราะห์ดวงชะตาบุคคลผู้เป็นเจ้าของได้ ลายเซ็นมีผลต่อตัวเราสามารถบ่งบอกนิสัยโดยวิธีการดูลายเซ็นง่ายๆ เพียงเขียนชื่อนามสกุล และลายเซ็นปัจจุบัน จากนั้นก็จะทำนายจากลายเส้นความยาก ของศาสตร์แขนงนี้คือ ต้องทำนายผ่านลายเส้น เพราะแต่ละเส้นจะมีความแตกต่าง สลับซับซ้อนทั้งน้ำหนักและความพลิ้วไหว รวมไปถึงวิธีการเว้นวรรคช่องของตัวอักษร ทั้งตัวตรงและเอียงซ้ายหรือเอียงขวา ซึ่งผู้ทำนายจะต้องมีจิตวิทยาในการแก้ปัญหาในกรณีที่ลายเซ็นไม่เสริมดวง และต้องแนะนำถึงการเซ็นที่ถูกต้องเพื่อที่จะเสริมดวงและบารมีให้กับผู้รับคำทำนายได้

ส่วนศาสตร์ใหม่ๆ อย่างการทำนายด้วยธูป ทางอาจารย์เจน เปิดลิขิต นักโหราพยากรณ์ผู้เชี่ยวชาญที่สามารถบำบัดดวงด้วยธูปพยากรณ์ ก็เผยว่า “ธูป” เป็นสิ่งที่ใช้เชื่อมโยง ที่สื่อสารความต้องการของมนุษย์ ไปสู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เบื้องบน โดยวิธีการทำนายของอาจารย์เจนจะใช้สีของธูปหอมที่มีความสูง 6 นิ้ว มีทั้งหมด 40 ดอก 10 สี แต่ละดอกแทนค่าของดวงดาว เสริมความแม่นยำของเจ้าชะตา โดยใช้เลขท้าย 3 ตัวบัตรประชาชนประกอบกับธูป โดยธูปจะตอบคำถามได้ทุกเรื่องที่สงสัยรวมไปถึงเรื่องในอนาคตทั้งการงาน การเงิน ครอบครัว และความรักได้อีกด้วย

ปิดท้ายด้วยศาสตร์การทำนวยด้วยการดูคริสตัล ที่อาจารย์กามล แสงวงศ์ นักโหราศาสตร์ผู้ชำนาญและมีประสบการณ์ด้านการทำนายในหลายแขนง คิดค้นขึ้นเอง จากการผสมผสานศาสตร์พยากรณ์อย่างการดูดวงดาว การดูสี ดูโหวงเฮ้ง ประยุกต์ขึ้นเป็นศาสตร์ใหม่ โดยใช้เม็ดคริสตัลที่มีความเชื่อตั้งแต่โบราณกาลว่ามีพลังอำนาจพิเศษ มาใช้เป็นสื่อกลางในการทำนาย โดยจะให้ผู้รับพยากรณ์ใช้มือซ้ายหยิบคริสตัลซึ่งมีนับสิบนับร้อยจากถ้วยขึ้นมาวางบนแผ่นทำนาย โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง และจำนวนเม็ด ตามแต่ความพอใจ หลังจากนั้นอาจารย์ก็จะทำการเกลี่ย และทำนายโดยดูจากทั้งเรื่องสีของคริสตัล การเรียงตัว ระยะห่างของแต่ละเม็ด โดยอ้างอิงจากการทำนายด้วยดวงดาวมาตีความเรื่องราวต่างๆ ทั้งเรื่องในอดีต ปัญหาอุปสรรค และเรื่องต่างในอนาคตได้

โดยงานนี้นับเป็นผลประโยชน์ร่วมของผู้สนใจการพยากรณ์โชคชะตาราศีและผู้มีจิตศรัทธาสนับสนุนกิจกรรมเพื่อการกุศล ด้วยการสนับสนุนการดำเนินภารกิจของสภากาชาดไทยในการบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข แก่พี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ผู้ป่วยไข้ ผู้ประสบภัยพิบัติทั่วประเทศ จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อนำรายได้ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เนื่องจากรายได้จากการจำหนายบัตรพยากรณ์ราคาใบละ 400 บาท ในการรับคำทำนายจากอาจารณ์แต่ละท่าน จะถูกนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายองค์อุปนายิกาสภากาชาดไทย, มูลนิธิสิริวัฒนาเชสเชียร์ฯ เพื่อคนพิการ และชมรมคู่สมรสตุลาการศาลยุติธรรมเพื่อกิจกรรมการกุศลต่อไป

งาน สัปดาห์พยากรณ์เพื่อสภากาชาดไทยนี้ จัดขึ้นระหว่างวันนี้ถึง 1 กรกฎาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 10.00 -19.00 น. ที่ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อโทร.0-2251-6458 :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It