Lifestyle

เกร็ดความรู้แบบ A-Z ฉลองครบ 3 ปีนิตยสารไซแอนซ์ อิลลัสเตรเต็ด

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นิตยสารไซแอนซ์ อิลลัสเตรเต็ด ฉบับเดือนกรกฎาคม ฉลองครบรอบ 3 ปีกับเกร็ดความรู้ฉบับย่อแบบ A-Z ที่ให้คุณเต็มอิ่มไปกับความรู้ทางวิทยาศาสตร์แบบจุใจ และในเล่มยังมีเรื่องราวสนุกๆ มากมาย อาทิ

ข่าวดังในรอบ 100 ปี “แผ่นดินไหวรุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี” แผ่นดินไหว ภัยธรรมชาติที่คนไทยมักไม่ให้ความสนใจ แต่อาจส่งผลต่อชีวิตของคนจำนวนมากที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง มาทำความรู้จักกับภัยธรรมชาติที่คนมองข้ามผ่านแผ่นดินไหวใหญ่ครั้งล่าสุดที่จ.เชียงรายกัน

“เตะให้ได้แต้ม” SI ขอเกาะกระแสฟุตบอลโลกด้วยบทความที่วิเคราะห์หาสาเหตุว่าอะไรกันคือปัจจัยที่ทำให้นักฟุตบอลคนหนึ่งประสบความสำเร็จในการการดวลลูกโทษเหนือคนอื่น แล้วอะไรที่ทำให้นักเตะทีมชาติอังกฤษขวัญใจคนไทยจำนวนมากถึงมักไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการยิงลูกโทษจนนำมาซึ่งความปราชัยในเกมระดับโลก

“เผยโฉมหน้าแท้จริงของพระเจ้าริชาร์ดที่ 3” หลังจากเวลาผ่านไป 527 ปี ในที่สุดนักโบราณคดีก็พบพระบรมศพของพระเจ้าริชาร์ดที่ 3 แห่งอังกฤษ กษัตริย์ที่บันทึกทางประวัติศาสตร์บรรยายว่าเป็นปีศาจร้าย การค้นพบครั้งนี้จะเผยความจริงเกี่ยวกับพระองค์ที่อาจแตกต่างจากความเชื่อที่เป็นมา

“อุโมงค์แห่งใหม่เชื่อมยุโรปเข้าไว้ด้วยกัน” ในปี 2021 อุโมงค์ใต้น้ำแห่งใหม่ที่มีความยาวราว 18 กิโลเมตรจะทำให้ผุ้คนในแถบสแกนดิเนเวียเดินทางเข้าไปในยุโรปได้ง่ายขึ้น อุโมงค์แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีการก่อสร้างและการออกแบบที่ทันสมัย พร้อมระบบดูแลความปลอดภัยที่เป็นเยี่ยม :: Report by FLASH





Comments are closed.

Pin It