Lifestyle

“ปั้นน้ำเป็นเงิน” ตัน ภาสกรนที เปิดใจอนาคต “อิชิตัน” ในนิตยสาร Forbes

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นิตยสาร Forbes ฉบับเดือนสิงหาคม พบเรื่องราวของอิชันตันลุยเออีซี ปั้นแบรนด์ชาเขียวระดับภูมิภาค

“ดัน ภาสกรนที” ประธานกรรมการและ CEO บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ 1 ใน 50 มหาเศรษฐีไทยจากการจัดอันดับของ Forbes เดินหน้ารุกตลาดเออีซี ดัน “อิชิตัน” เป็นแบรนด์ระดับภูมิภาค ขณะที่เครื่องดื่มรสผลไม้ไบเล่เปิดตัวใหม่ไตรมาส 4 ปีนี้ คาดถึงจุดคุ้มทุนอีก 2 ปี ฝันสร้างรายได้ทะลุ 1 หมี่นล้านบาทในปี 2559 จากปีนี้คาดจะได้ 7 พันล้านบาท

ตัน ผู้ก่อตั้งอิชิตัน กรุ๊ป ในปี 2553 ติดอันดับ 34 จาก 50 อันดับมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในประเทศไทยด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 2.09 หมื่นล้านบาท บอกว่า แนวทางของบริษัทจากนี้จะเน้นทำธุรกิจที่ชำนาญคือ เครื่องดื่ม

ตัน เปิดเผยกับ Forbes Thailand ฉบับเดือนสิงหาคมว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC เป็นโอกาสของบริษัทที่จะเข้าไปมีบทบาทในตลาดชาเขียวพร้อมดื่มในเพื่อนบ้าน เนื่องจากมีประชากรรวมถึง 600 ล้านคน และปัจจุบันนี้ตลาดนี้ยังไม่มีแบรนด์ชาเขียวพร้อมดื่มใดๆ ที่ครองตลาดนี้อย่างสมบูรณ์ มีเพียงแบรนด์ท้องถิ่นในประเทศนั้นๆ ปัจจุบันมีความพร้อมมากทั้งเรื่องเงินทุนและความแข็งแรงของแบรนด์ที่จะไปบุกตลาดเหล่านี้

ตันปฏิเสธที่จะตอบว่าประเทศไหนจะเป็นประเทศแรก แต่กล่าวว่า บริษัทจะเลือกไปประเทศที่มีประชากรมาก มีอากาศร้อนเพราะต้องการขายในจำนวนมากเพื่อให้คุ้มกับการลงทุน

“ในตลาดเออีซี ทุกอย่างสร้างได้ เราสร้าง (แบรนด์) ที่นี่ได้ ก็สร้างที่นั่นได้ แต่สร้างที่นี่ใช้เงินน้อยกว่า…เราแข็งแรงแล้ว พอมีเงินที่จะไป…จุดแข็งและจุดอ่อนเป็นจุดเดียวกัน เขา (คู่แข่ง) มีจุดแข็ง เขาก็มีจุดอ่อน มันมีโอกาสในวิกฤตและมีวิกฤตในโอกาสในเวลาเดียวกัน” :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It