Lifestyle

“เมญ่า” นนธวรรณ ทองเหล็ง ผู้ฉีกทุกตำราความงามเผยสิ่งที่เธอเป็น ในนิตยสาร แมรี แคลร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นิตยสาร แมรี แคลร์ เดือนกันยายน 2557 ฉบับนี้มาพร้อม 269 ลุคที่อัปเดตจัดเต็ม Fall/Winter 2014 และแอกเซสซอรีจุใจ 10 หน้า คอลัมน์ VOX POP ถามผู้หญิงไทยว่า “ถ้าพวกเขาไม่กลัว…พวกเขาจะทำอะไร” แมรี แคลร์ ท้าให้พูดสิ่งที่อยู่ในใจ ถ้าขจัดความกลัวออกไปได้ ลึกๆ แล้วอยากลงมือทำอะไรบ้างไม่ว่าเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ นี่คือหนึ่งแบบทดสอบที่จะเคลียร์ความรู้สึกลึกๆ และทำให้เราได้กลับมาทบทวนตัวเองอีกครั้ง

และ Cever Story ฉบับนี้พบกับ “เมญ่า” นนธวรรณ ทองเหล็ง สาวผิวแทนผู้ฉีกทุกตำราความงามเผยถึงความสำเร็จ ความฝัน และสิ่งที่เธอเป็น

” นับเป็นค่ำคื่นที่เปลี่ยนชีวิต เมื่อแสงสปอตไลต์บนเวที ส่องประกายมาที่เธอคนนี้ เมญ่า-นนธวรรณ ทองเหล็ง สาวใต้ผิวเข้ม นัยน์ตาคมวัย 22 ปีจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เธอยืนสง่างามอย่างไม่ครั่นคร้ามอยู่หน้าเวที และตอบคำถามอย่างมั่นใจว่านางงามในทัศนะของเธอเป็นเช่นไร “สวยจากภายในสู่ภายนอกคงไม่พอ นางงามในความคิดของเมญ่าคือคนที่สมบูรณ์แบบและพร้อม” ไม่ทันสิ้นเสียงคำตอบ เสียงปรบมือของคณะกรรมการและผู้ชมในห้องส่งล้วนดังกึกก้อง เธอชนะใจหลายๆ คน จนพลิกโผคว้ามงกุฎไปครอง ทั้งยังเป็นกระแสดังในฐานะนางงามนอกตำรา ที่แตกต่างจากความสวยแบบพิมพ์นิยม (ที่มักเชื่อว่าผู้หญิงสวยคือผู้หญิงขาว)

เมญ่าเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ความฝันแรกของเธอคือการเป็นนางงาม แต่เพราะเสียงรอบข้าง และเสียงจากข้างในตนเองตัดสินไปแล้วว่า “การเป็นนางงามเป็นไปไม่ได้” เธอจึงล้มเลิกความฝันนั้นไป แล้วหันไปเป็นนักกีฬา เป็นนักร้อง เป็นนางแบบ แต่เพราะเสียงในใจยังดังไม่หยุด ขณะที่เธอเตรียมพร้อมจะเป็นนักร้องในค่ายดัง เมญ่าตัดสินใจเดินเข้าไปบอกผู้บริหารค่ายเพลงแห่งนั้นว่า ขอไปทำตามความฝันที่ยังทำไม่จบ…หากเธอยังไม่กล้าก้าวเดินออกจากคอมฟอร์ตโซนในวันนั้น เธออาจยังไม่เป็นที่จดจำเช่นวันนี้ ในฐานะ Miss Thailand World 2014 นางงามผิวสีเข้มไม่กี่คนของประเทศไทย”

ที่เมญ่าตอบว่า “นางงามยุคนี้ความสวยอาจไม่เพียงพอ ต้องสมบูรณ์และพร้อมด้วย” หมายความว่าอย่างไร

“นางงามในทัศนคติคนทั่วไปมักมองว่าคนสวยเท่านั้นต้องชนะ แต่เมญ่าว่า ความสวยของผู้หญิงทุกคนแตกต่างกัน แล้วเรามีอะไรบ้างล่ะ เมญ่ามองว่านางงามต้องสวยจากภายในและภายนอก แต่จริงๆ แล้วนางงามสำหรับเวทีนี้สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีความสามารถเทียบเทียมกับชาวต่างชาติ และเป็นสากล ความพร้อมในที่นี้คือมีความสามารถ พร้อมที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทย ส่วนเรื่องใจนี้ให้ไปประกวดได้เลยวันนี้ก็ได้ (หัวเราะ) ปลายปีนี้เมญ่าจะไปประกวดมิสเวิลด์ที่อังกฤษ นี่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่มาก นอกเหนือจากไปโชว์ความสามารถ ที่เมญ่าภูมิใจที่สุดคือเราได้เป็นตัวแทนของผู้หญิงไทย ไปบอกให้สากลรู้ว่านี่แหละคือ Typical Thai Woman เพราะหลายปีที่ผ่านมาเรามีแต่ลูกครึ่ง แต่เมญ่าเป็นตัวแทนผู้หญิงไทยแบบดั้งเดิม ผมดำ พูดไทย มารยาทแบบไทยๆ นิสัยแบบไทยๆ แต่เราก็มีความเป็นสากลในลุคของเรา :: Report by FLASH



Comments are closed.

Pin It