Lifestyle

2 วันสุดท้าย แวะเลือกแวะอ่าน งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 19

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ผ่านมาแล้ว 10 วัน กับงาน Book Expo Thailand 2014 หรือ งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 19 ซึ่งจะสิ้นสุดลงวันที่ 26 ตุลาคม 2557 นี้ ใครที่ยังไม่ได้ไปเดิน ห้ามพลาด เพราะมีหนังสือจากสำนักพิมพ์ชั้นนำกว่า 400 แห่งทั่วประเทศมาออกบูท ขนกองทัพหนังสือคุณภาพมาให้เลือกซื้อเลือกอ่านกันมากมาย

สำหรับผู้มีเวลาน้อย ไม่สามารถเดินได้ทั่วงาน เซเลบออนไลน์จึงจัดลิสต์หนังสือน่าอ่านที่ต้องไม่พลาดไปแวะชม รับรองว่าไม่เสียเวลาหาเพราะเรามีพิกัดบอกให้ด้วย เริ่มจาก

สำนักพิมพ์มติชน โซน Plaza เลขที่บูท V10
I Am Malala : หนังสืออันดับ 1 ที่ได้รับการตอบรับที่ดีที่สุด หนังสือแห่งแรงบันดาลใจ มาลาลา ยูซัฟไซ เป็นตัวแทนของเด็กที่ได้รับการบ่มเพาะทางการเรียนรู้และการศึกษาในแนวทางการปฏิรูปการเรียนรู้ สิ่งที่มาลาลาถ่ายทอดออกมาทำให้เห็นว่า คำสอนของพ่อเปิดกว้างให้เรียนรู้และพ่อของเธอสอนให้เชื่ออย่างมีเหตุผล ยึดมั่นความดีที่เป็นสากล เชื่อในความเท่าเทียม แม้ว่ามาลาลาจะเป็นลูกผู้หญิงและครอบครัวอยู่ในสภาพสังคมที่มีฐานความเชื่อทางศาสนาที่แข็งแรงมากก็ตาม

สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์ โซน C1 เลขที่บูท M49
LINE กนก : หนังสือเล่มใหม่ล่าสุดของคุณกนก รัตน์วงศ์สกุล หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ เขาจะพาคุณท่องไปในเรื่องราวต่างๆ แบบวาไรตี้ ทั้งเรื่องที่อยู่ในกระแสสังคม เขาจะพาคุณย้อนไปในวัยเด็ก หรือเรื่องความผูกพันส่วนตัวในเรื่องต่างๆ ที่จะทำให้คุณยิ้มและน้ำตาซึมไปพร้อมๆ กัน

สำนักพิมพ์ดำรงค์ พิณคุณ โซน Atrium เลขที่บูท W10
10 คิด…เปลี่ยนชีวิตใหม่ : หนังสือที่ผู้เขียนบรรจงกลั่นมาจากประสบการณ์ในการค้นหาวิธีการ “เปลี่ยน” อนาคตตนเอง ที่มนุษย์ทุกคนสามารถนำไปปฏิบัติได้ ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่ได้มีพลังพิเศษแต่อย่างใด มีเพียง “ความเชื่อ” อย่างหนึ่งว่า “ไม่มีใครในโลกที่จะมาลิขิตชีวิตเราได้” และ “มนุษย์สามารถลิขิตชีวิตตนเองได้” แค่ความเชื่อเพียงเท่านี้ เขาสามารถ “เปลี่ยนชีวิต” ของตัวเอง จากพนักงานบริษัทคนหนึ่ง กลายมาเป็นนักธุรกิจคนหนึ่ง เริ่มต้นธุรกิจจากเงินทุนเพียงน้อยนิด 300,000 บาท กับพนักงาน 3 คน ด้วยวัยเพียง 26 ปี เมื่อเวลาผ่านไปเพียง 4 ปี เมื่อเขาอายุได้ 30 เขามีพนักงาน 180 คน มีรายได้ปีละ 100,000,000 บาท “เขารู้…ขั้นตอน…และวิธีลิขิตชีวิตตัวเอง” ซึ่งคุณจะได้สัมผัสพร้อมกันแล้วกับ “10 ขั้นตอนในการลิขิตชีวิตตนเอง” ในเล่มนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการความสำเร็จทุกท่านไม่ควรพลาด

สำนักพิมพ์ a book โซน Plenary เลขที่บูท C11
โลกหมุนรอบตัวงู 2 : ฝีมือการเขียนของน้าเน็ก ผู้ที่มีความสามารถในการพูด การคิด การเขียน ประสบการณ์ที่เขาบ่มมาจากหลากหลายงาน กลายมาเป็นเรื่องเล่าที่ยอดเยี่ยม ยิ่งได้ เนิฟ น้องสาวของเขามาฟีเจอริ่ง ปรุงแต่งตัวอักษรก็ยิ่งทำให้เรื่องราวออกมากลมกล่อม โดยเรื่องราวที่เล่าเป็นเรื่องใกล้ๆ ตัวเช่น ไข่พะโล้ นักเรียน ความชรา ฟุตบอลโลก วันวาเลนไทน์ เป็นต้น

สำนักพิมพ์ Nanmeebooks โซน Plenary เลขที่บูท A12
ไชน่ามูน : นวนิยายในชุด “วรรณกรรมเพื่ออาเซียน” ที่นำเสนอความสัมพันธ์ของคนในอาเซียนผ่านทางวรรณกรรม เรื่องราวของกลุ่มลูกแรงงานจีน 5 คนจากมลายา ที่หนีมาแสวงโชคในสิงคโปร์ ต่างคนก็ต่างมีเส้นทางเดินของตัวเองที่แตกต่างกัน แต่ที่เหมือนกันคือ เส้นทางทุกสายล้วนต้องผ่านเหตุการณ์ทั้งดีและร้าย ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เส้นทางชีวิตของทั้งห้าจะทำให้เราเข้าใจประวัติศาสตร์สิงคโปร์ได้ดียิ่งขึ้น และยังได้บทเรียนชีวิตไว้เตือนใจด้วย

สำนักพิมพ์นกฮูก โซน Plenary เลขที่บูท E18
Animal Farm : เป็นนวนิยายเสียดสีการเมืองที่แม้จะมีแนวความคิดรวบยอดค่อนข้างหนัก แต่ดำเนินเรื่องได้อย่างสนุกสนาน คล้ายกับเป็นวรรณกรรมเยาวชน ด้วยการอุปมาตัวละครส่วนหนึ่งเป็นสัตว์ที่ยึดอำนาจจากมนุษย์ และดำรงชีวิตด้วยตนเอง โดยมีสัญญาประชาคมร่วมกันว่า ‘สิ่งใดก็ตามที่ดำเนินด้วยสองขาคือศัตรู สิ่งใดก็ตามที่ดำเนินด้วยสี่ขาหรือด้วยปีกคือมิตร ในการต่อสู้กับมนุษย์ พวกเราจะต้องไม่เหมือน หรือคล้ายคลึงพวกมนุษย์ แม้แต่เมื่อได้ชัยชนะเหนือพวกเขา ก็จงอย่าได้นำเอาความชั่วร้ายเฉกเช่นพวกเขามาใช้ ต้องไม่มีสัตว์ตัวใดอาศัยอยู่ในบ้าน นอนบนเตียง สวมเสื้อผ้า ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ สัมผัสเงินตรา หรือมีส่วนร่วมในการค้า พฤติกรรมของมนุษย์ทุกอย่างล้วนเป็นความชั่วร้าย และเหนือสิ่งอื่นใด สัตว์ต้องไม่ปกครองอย่างเผด็จการเหนือสัตว์ด้วยกันเอง ไม่ว่าจะอ่อนแอหรือแข็งแกร่ง ฉลาดหรือซื่อเซ่อ พวกเราทุกตัวล้วนเป็นพี่น้อง ต้องไม่มีสัตว์ตัวใดฆ่าสัตว์ตัวอื่น สัตว์ทุกตัวล้วนเสมอภาคกัน’

สำนักพิมพ์แซลมอน โซน Mainfoyer เลขที่บูท X05
ในสายตาของเธอ เห็นฉันเป็นตัวอะไร : เรื่องราวความรักของเหล่าสรรพสัตว์ที่ถูกถ่ายทอดผ่านภาพวาดมากรายละเอียด และถ้อยคำสั้นกระชับที่พร้อมจะสะเทือนจิตใจของมนุษย์ทุกเพศทุกวัยเมื่อได้อ่าน :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It