Fashion

ไม่มีวันตาย! ลายพรางทหาร

Pinterest LinkedIn Tumblr

Marilyn Monroe in 1954
>>แฟชั่นเป็นอีกสิ่งหนึ่งในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และตามกฎธรรมชาติ เมื่อการเปลี่ยนแปลงนั้นถึงจุดตัน มันก็มักวนกลับมาสู่จุดเริ่มต้น หรือที่เค้าเรียกกันว่า Back to Basics

ลายพรางแบบทหารก็เป็นของเบสิกชิ้นหนึ่งที่เมื่อหลายทศวรรษก่อน มันถูกเลือกสวมใส่โดยเซเลบริตี้สุดฮอต อันเป็นตำนานของโลกอย่าง มาริลิน มอนโร เมื่อเวลาล่วงเลยก้าวผ่านมาถึง พ.ศ.นี้ มันกลับมาอยู่บนเรือนร่างของเหล่าซูเปอร์โมเดล เซเลบริตี้ ดารา นักแสดง และตามท้องถนนทั่วไป จึงเป็นข้อพิสูจน์อันเด่นชัดที่ว่า ลายพรางนั้นหวนกลับมาสู่วงการแฟชั่นอีกครั้ง ซึ่งมันก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เป็นแบบนี้
Yves Saint Laurent in 1960
ลายพรางถือเป็นลายที่เป็นสากลที่สุดของโลก เพราะกองทัพทหารทั่วทั้งโลกส่วนใหญ่ใช้สี และลายนี้เป็นเครื่องแต่งกายประจำกองทัพ แน่นอนว่าเมื่อมันอยู่ในกองทัพความรู้สึกของผู้พบเห็นหรือสวมใส่ก็ต้องมีภาวะความเข้มแข็ง อดทน ต่อสู้ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เรามีสตรองแอตติจูด ที่สำคัญลายพรางเหล่านั้นถือเป็นจุดกำเนิดไอเดียหมื่นล้านของเหล่าดีไซเนอร์หัวกะทิหลายต่อหลายรุ่นอีกด้วย

ทุกอย่างในโลกล้วนเป็นแรงบันดาลใจได้ ลายพรางก็เช่นกันเมื่อมันเป็นสิ่งที่เราๆ เห็นกันอยู่ เป็นปกติการหยิบจับสิ่งที่มีอยู่แล้วมาดัดแปลงจึงเป็นเรื่องราวของความคิดที่ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบรังสรรค์ให้กับผู้เสพแฟชั่น นั่นจึงทำให้ลายพราง หรือลายทหารเริ่มเป็นที่แพร่หลาย และกลายเป็นแฟชั่นที่ไม่มีวันตายอย่างแท้จริง เพราะถึงมันจะตายไปอย่างไรเสีย ทหารก็ยังคงต้องใส่ลายพรางอยู่เช่นเดิม จริงมั้ยคะสาวๆ :: Text by FLASH
Beyoncé parties in a camouflage
Junya Watanabes Fall 2006
Marc Jacobs Spring 2010
YSLs Spring 2014
Cara Delevingne in Army Jacket

Comments are closed.

Pin It