Lifestyle

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แนะยุทธศาสตร์ไทยใน AEC ในนิตยสาร Forbes

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ พบกับ

Thought Leaders อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ – ยุทธศาสตร์ไทยกับประชาคมอาเซียน ประชาคมอาเซียนจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการสิ้นปีนี้ ปัจจุบันสังคมไทยมีความตื่นตัวเรื่องนี้พอสมควร แต่สิ่งที่เรายังได้ยินไม่บ่อยนัก คือการกำหนดยุทธศาสตร์ของประเทศเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงนี้ ทั้งที่ประเทศไทยมีปัจจัยที่เอื้อต่อความเป็นศูนย์กลางของอาเซียน เช่น ที่ตั้ง ที่อยู่ศูนย์กลางของอาเซียนภาคพื้นดิน การเป็นสะพานเชื่อมระหว่างสมาชิกอาเซียนดั้งเดิมกับกลุ่มสมาชิกใหม่ (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม CLMV) รวมทั้งรากฐานของการพัฒนาที่อิงกันระบบการค้าเสรีมาโดยตลอด..

Cover Story ทายาทล่ำซำ พา “เมืองไทย” สู่เส้นชัย – สาระ ล่ำซำ สีสันของประกันชีวิต เติบใหญ่ในไทย แล้วไปอาเซียน เป็นสมาชิกรุ่นที่ 5 ของตระกูลล่ำซำ และผู้นำรุ่นที่ 3 ของ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต สาระ ล่ำซำ เดินตามหลังโพธิพงษ์ ผู้เป็นพ่อ เยี่ยมเยือนตัวแทนขายทั่วประเทศตั้งแต่เยาว์ จนตกหลุมรักธุรกิจประกันชีวิตตามมา คราวเข้ากุมบังเหียนเมื่อ 1 ปีก่อน เขาปฏิวัติวงการด้วยสีสันเจิดจ้าจับ “ไลฟ์สไตล์” ความสนุกมาขับเคลื่อนธุรกิจ จนก้าวขึ้นใหญ่อันดับ 2 ในประเทศ วันนี้ถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้ง ฝันไกลเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำในอาเซียน..

Businessman of the Year : Lei Jun ป่วนโลกสมาร์ตโฟนด้วย Xiaomi แม้ประชากรโลกนับพันล้านคนมีสมาร์ทโฟนไว้ในครอบครองแล้ว แต่ Lei Jun และ Xiaomi ก็มีวิธีขายเครื่องให้ได้มากขึ้น – สมาร์ทโฟนที่ Lei Jun เปิดตัวครั้งแรกเมื่อห้าปีก่อนในนาม “ข้าวเมล็ดน้อย” หรือ Xiaomi ในภาษาจีนกลาง พิสูจน์ให้เห็นในห้วงเวลาสั้นๆ ถึงความโดดเด่นที่เหนือใครในด้านขนาดตัวเครื่องผนวกกับราคาที่ย่อมเยา Xiaomi สามารถรุกตลาดขนาดใหญ่ของโทรศัพท์มือถือในเอเชียได้อย่างรวดเร็ว ราคาที่ย่อมเยาทำให้ผู้คนหลายพันล้านได้เป็นเจ้าของอุปกรณ์สื่อสารดิจิตอลอันทรงพลัง แม้ธุรกิจอินเทอร์เน็ตและแอปพลิเคชันทั้งหลายต่างกำลังสั่นคลอน…

นิตยสาร Lisa ฉบับ 4 กุมภาพันธ์ พบกับ

Cover Story “นุ่น ศิรพันธ์” นางเอกคุณภาพว่าที่ผู้บริหาร – กลับมาให้แฟนๆ หายคิดถึงกันแล้วสำหรับ นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ในละครฟอร์มยักษ์เรื่อง บางระจัน ทางช่อง 3 เราอาจจะเห็นเธอรับงานละครไม่ถี่นัก เพราะต้องทุ่มเวลาให้กับธุรกิจส่วนตัวที่เธอฝันอยากจะเป็นนักบริหารที่ดีในอนาคต แต่กระนั้นเธอก็ยังไม่ทิ้งงานแสดงที่รัก เชื่อเถอะว่าผลงานทุกเรื่องที่ออกมายังคงคุณภาพไม่ทำให้คนดูผิดหวัง ด้วยฝีมือของนางเอกสาวที่มีรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมการันตีมาแล้ว!

Miss Thailand Uncovered our Beauty Secrets – จากผู้สมัครหลายร้อยคนจนมาถึงผู้เข้ารอบ 24 คน แม้ภาพลักษณ์ภายนอกของเหล่าผู้เข้าประกวดจะดูสวยตั้งแต่ศีรษะจดเท้า แต่อันที่จริงพวกเธอต่างยอมรับว่าเป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาที่มีจุดบกพร่องเรื่องความงาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องต้นขาใหญ่ ใบหน้ากลม ท่าทางการเดินที่ยังไม่เข้าที่ หรือแม้กระทั่งเรื่องทรงผม หลากหลายความกังวลก่อนประกวด แต่เมื่อขึ้นเวทีก็วิ้ง..สวยเฟอร์เฟกต์ พวกเธอทำได้อย่างไร…

Her Story อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ แม้ได้แค่รอง แต่ครองที่หนึ่งในใจเรา – สาวหน้าหมวยใส่แว่นที่กุมหัวใจหนุ่มๆ ทั้งประเทศเมื่อปีที่แล้ว เห็นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสาวน้อยเสียงใส 'อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ' 1 ใน 4 คนสุดท้ายของเวทีการประกวด The Voice Thailand Season 3

นิตยสาร Living etc ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ พบกับ

Inspired Living ใหญ่และอบอุ่น – เมื่อเมลานีและลูกสาววัยรุ่นสองคนของเธอ ต้องการสนุกให้เต็มที่ ทาวน์เฮาส์ในเบลเยียมที่แสนผ่อนคลายของครอบครัวหลังนี้ก็พร้อมเพอร์เฟกต์สำหรับงานปาร์ตี้

Inspired Shopping Creme Caramel – เฉดของโทนสีน้ำตาลอ่อนหรือสีเบจ สวยมีระดับเสมอ และรับประกันอารมณ์อบอุ่นหรูหราของบรรยากาศห้องแบบไม่เคยผิดหวัง

Inspired Shopping Floor Lamps – 16 ไฟตั้งพื้นสำหรับใช้อ่านหนังสือและวางตกแต่งห้อง สร้างบรรยากาศต่างๆ ด้วยแสงได้ตามใจประสงค์

Home etc บ้านสองฉาก – สองพี่น้องผู้กำกับละคร-ภาพยนตร์ คิง-สมจริง และวิทย์-วรวิทย์ ศรีสุภาพ สร้างบ้านที่มีสองสไตล์แตกต่างกันในหลังเดียว บนพื้นที่ไม่ใหญ่โต แต่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของทั้งสองอย่างครบถ้วน :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It