Lifestyle

The First Spaceship เตรียมพร้อมไปดาวอังคารกับนาซา ด้วยแคปซูลอวกาศโอไรออน

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสาร SCIENCE ILLUSTRATRATED ฉบับเดือน มี.ค. 58

SPACE: แคปซูลอวกาศ มุ่งสู่ดาวอังคาร
เมื่อองค์การนาซาทำการบินทดสอบโครงการใหม่ชื่อ โอไรออน เป็นครั้งแรกแบบไร้ลูกเรือ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2014 เป้าหมายหลักคือ ความปลอดภัย โอไรออนคือแคปซูลอวกาศ ลำใหม่ล่าสุดขององค์กรนาซา และนับเป็นจุดพลิกฟื้นงานสำรวจอวกาศด้วยมนุษย์ขึ้นใหม่ในอนาคตที่กำลังจะมาถึง เริ่มด้วยกราใช้แคปซูลในภารกิจระยะสั้น เช่นการเยือนดาวเคราะห์น้อยใกล้ดวงจัยทร์ แล้วจึงนำมนุษย์อวกาศไปดาวอังคาร ประสบการณ์จากยานโคลัมเบีย ก่อให้เกิดมาตรการความปลอดภัยหลายอย่าง ขณะส่งขึ้น ตัวแคปซูลจะติดกับโมดูลฉุกเฉินที่ดึงลูกเรือพ้นอันตรายได้ ภายในไม่กี่มิลลิวินาที และเมื่อกลับเข้าสู่บรรยากาศ ก็มีแผงกันความร้อนที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีการสร้างขึ้นคอยปกป้อง

EPIGENETICS ความกลัว อาจมาจากพันธุกรรม
การวิจัยใหม่ค้นพบว่า บาดแผลทางใจอาจส่งต่อไปได้หลายรุ่น มรดกนี้เกิดจากสิ่งที่เรียกว่า อีพีเจเนติกส์ (epigenetics) ซึ่งช่วยให้ร่างกายเก็บรักษาประสบการณ์ของรุ่นพ่อแม่ แล้วถ่ายทอดมาสู่ลูกได้ กลไกนี้จะช่วยให้คนรุ่นถัดไปเอาตัวรอดในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ได้ แต่ก็ก่อให้เกิดความกังวลและซึมเศร้าได้ด้วย

ASK US: ใครคือผู้ค้นพบยางธรรมชาติ
ยางเป็นวัสดุธรรมชาติที่มนุษย์ใช้ผลิตสิ่งต่างๆ หลากหลาย ตั้งแต่รองเท้าบูตไปจนถึงถุงยางอนามัย แต่ใครเป็นคนเริ่มนำยางธรรมชาติมาใช้ประโยชน์

นิตยสาร Top Gear ฉบับเดือน มี.ค. 58

Sport Car Of The Year
ทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการขับ AMG คันนี้สรรสร้างอย่างเหมาะเจาะพอดี ทั้งเสียงคำรามอันดุดันและการตอบสนองที่เฉียบคม แต่เป็นหนึ่งเดียวกับคุณเสมอ มันเติมเต็มไปด้วยจิตวิญญาณรถแข่งในแบบ AMG และความประณีตลงตัวในแบบ Marcedes มันมีรูปลักษณ์และจิตวิญญาณสมกับเป็นรถสปอร์ตยอดเยี่ยมแห่งปีของเรา

Suzuki GD110 ย้อนสู่สไตล์ที่ทันสมัย บ่งบอกตัวตนในแบบคุณ
เปิดตัวกันไปอย่างเป็นทางการเรียบร้อยกับ Suzuki GD110 รถมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบย้อนยุค ที่ดูเท่ แปลกตา ไม่เหมือนใคร การออกแบบ Suzuki GD110 เต็มไปด้วยความท้าทายในแบบย้อนยุค บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร จึงทำให้ Suzuki GD110 เป็นรถจักรยานยนต์ที่สามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการสะท้อนความเป็นตัวตนของคุณได้อย่างชัดเจน

Yamaha YZF-R3 เน้นการขับขี่ง่าย แต่มาพร้อมสมรรถนะสปอร์ตระดับสูง
ยามาฮ่า ค่ายมอเตอร์ไซค์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น เผยโฉมสปอร์ตไบค์ขนาดกลางรุ่นล่าสุด กับ Yamaha YZF-R3 มอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ในตระกูลสปอร์ต ใช้เครื่องยนต์ขนาด 320 ซีซี ปรับแต่งแบบสปอร์ตพร้อมดีไซน์สานต่อจากซูเปอร์ไบค์ตัวแรงของค่าย

นิตยสาร Living etc ฉบับเดือน มี.ค. 58

Garden etc: ฤดูที่แตกต่าง
ดาราเทวี โรงแรมหรูระดับโลกในจังหวัดเชียงใหม่ ใครที่เคยเข้าไปพัก หรือผ่านด้านหน้าสถาปัตยกรรมล้านนาที่ตั้งตระหง่านคงไม่อาจปฏิเสธความงดงามอย่างไทย ที่มีจุดเด่นตรงการให้รายละเอียด ประหนึ่งได้ย้อนยุคไปอยู่สมัยล้านนาในอดีต สิ่งที่เป็นส่วนส่งเสริมให้เกิดภาพตราตรึงได้ขนาดนั้น คือภูมิสถาปัตยกรรม สวนสวย และแมกไม้ที่รายล้อมส่งให้ตัวอาคารโดดเด่น ตระการตา

Homes etc : รสชาติไทยฟิวชัน
เจ้าของร้านอาหารไทย 8 สาขาในกรุงปารีส กับความใฝ่ฝันอันสูงสุด คือการกลับมาพำนักอยู่เมืองไทย จิตตินิ วังสินธุ์ และแม็กซีม เวอร์นดอร์ฟ เปลี่ยนอพาร์ตเมนต์ในกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นส่วนผสมจัดจ้าน ระหว่างสีสันแบบอีสานบ้านเรา กับสไตล์คลาสสิกแบบอาร์ต เดคโค

Shopping Guide : Sink & Tap เลือกอย่างไรให้งบไม่บานและใช้งานได้อย่างคุ้มค่า
จริงอยู่ที่ห้องครัวนั้นเปรียบเหมือนหัวใจหลักของบ้าน แต่อ่างล้างจานมักจะรับบทหนักกว่าใครเพื่อน เพราะต้องรองรับการทำงานสองส่วนตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมอาหารและปิดท้ายด้วยการทำความสะอาดอุปกรณ์การทำครัวและการทานอาหารทุกสิ่งอย่าง ดังนั้นหากเลือกใช้อ่างล้างจานคุณภาพดี อ่างล้างจานนั้นก็จะใช้งานได้ทนทานและอยู่คู่ครัวคุณนานตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปหรือไม่ก็ยาวนานกว่านั้น

นิตยสาร Lisa ฉบับวันที่ 18 มี.ค. นี้ พบกับ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” เปิดอก’วันนี้ไม่ขออะไรอีกแล้ว’ พร้อม Exclusive Siwon Story! เจาะลึกเรื่องหัวใจซีวอนจาก Super Junior และเนื้อหาที่น่าสนใจในเล่ม อาทิ

– บทสัมภาษณ์ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” ซุป’ตาร์นัมเบอร์วันของไทย กับโมเมนต์ที่มีพร้อมแล้วทุกอย่าง อาทิ เลือกผู้ชายสไตล์ ‘อั้ม’, ความรักในปัจจุบัน, ผลงานหนังเรื่องล่าสุด

– Get Gorgeous on Red Carpet ครีเอตลุคให้สวยเริ่ดไปงานกาล่าสุดหรูเหมือนเหล่าดาราฮอลลีวูด อาทิ Lady in Pink ครีเอตลุคสวยมาดเลดี้ในชุดราตรีเรียบง่ายสีชมพู, Sequin Dress เดรสปักประดับเลื่อมคือคำตอบที่ใช่ที่สุดสำหรับงานเลี้ยงหรู, Disney Princess สักครั้งหนึ่งสาวๆ คงอยากจะแต่งสวยราวกับเจ้าหญิงในดิสนีย์

– History of Perfume หลายแง่มุมเรื่องน้ำหอม ที่ทำให้หญิงสาวดูมีเสน่ห์ อาทิ Perfume Classifications การแบ่งประเภทความเข้มข้นของน้ำหอม, Her Fragrance การเลือกน้ำหอมสักกลิ่นให้เป็นซิกเนเจอร์, Tip & Techniques เคล็ดลับการฉีดน้ำหอมที่ทำให้ประสิทธิภาพน้ำหอมดียิ่งขึ้น

– บทสัมภาษณ์ “ชเว ซีวอน” Choi Siwon in Thailand ล้วงลึกจากใจ ชเว ซีวอน อาทิ ภูมิใจกับผลงานระดับฮอลลีวูดเรื่องนี้มากมั้ย, ใครเป็นไอดอลของคุณบ้าง, ฝากถึงแฟนคลับชาวไทย :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It