Lifestyle

ชีวิตอุทิศเพื่อสยาม หนังสือดีที่ควรอ่าน!

Pinterest LinkedIn Tumblr


** เล่มแรกวันนี้เริ่มที่ “ชีวิตอุทิศเพื่อสยาม” จากเรื่องเดิม McFarland of Siam เป็นชีวประวัติของ นพ. จอร์จ บี. แม็คฟาร์แลนด์ (อำมาตย์เอก พระอาจวิทยาคม) ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น “อิฐก้อนแรกของโรงเรียนแพทย์หลวง” (ราชแพทยาลัย โรงพยาบาลศิริราช) เล่มนี้เขียนโดย เบอร์ธา เบลานท์ แม็คฟาร์แลนด์ ภรรยาคนที่ 2 ของท่าน ซึ่งเคยเป็นครูใหญ่โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ต่อจาก มิส เอ็ดน่า โคล เล่มนี้อ่านแล้วจะเพลินขนาดไหนต้องรีบหามาครอบครอง

** ขณะที่ “มาร์เก็ตติ้ง ลิงกลับหัว” เล่มนี้จะช่วยให้เห็นวิธีคิดจากหลากหลายธุรกิจทั่วโลก ที่ไม่จำเป็นต้องใหญ่ ไม่จำเป็นต้องไฮเทค ไม่จำเป็นต้องทุนหนา ก็ประสบความสำเร็จได้ รวิศ หาญอุตสาหะ ผู้เขียนหวังว่าวิธีคิดในหนังสือเล่มนี้จะช่วยลับคมสมอง ทำให้เห็นโอกาสได้มากกว่าคนอื่นเมื่ออ่านจบ

** ต่อกันที่ “มีเพื่อนเป็นภูเขา” งานเขียนของ ประภาส ชลศรานนท์ เล่มนี้เป็นผลงานรวมเล่มบทความที่เน้นเรื่องของ “คนที่โลกต้องชายตามอง” เพราะแก่นของความคิดของเขาเหล่านั้น ที่ถูกกล่าวถึงในหนังสือเล่มนี้นั้น “ไม่ธรรมดา” เลย อย่างน้อยที่สุด เนื้อหาในเล่มก็ต้องมีสักประโยคที่จะ “พลิกชีวิต” ของคุณไปชั่วนิรันดร์ ไม่เชื่อก็ลองพลิกอ่านดู

** ด้าน “อาหารฮอต ธุรกิจฮิต ชาบูชาบู” หนังสือที่บอกขั้นตอนสร้างธุรกิจร้านชาบูชาบูของตัวเอง ที่คุณหรือใครๆ ก็ทำได้ รวมทุกขั้นตอน เจาะทุกมุมมอง รวบรวมทุกแง่มุมของการทำธุรกิจ ตั้งแต่แรกเริ่มสร้างแบรนด์ของตัวเอง จนถึงการวางแผนธุรกิจว่าจะทำอย่างไร มีสิ่งสำคัญใดบ้างที่ต้องพิจารณา อยากรวยในธุรกิจนี้บอกเลยต้องอ่าน

** อีกเล่มที่น่าอ่าน “ถูกและฟรีมีที่โตเกียว” รวมแหล่งชอปปิงราคาถูก ของกินราคาประหยัด รวมไปถึงเคล็ดลับสารพันที่นักท่องเที่ยวต้องตาลุกวาว ทั้งคุ้มค่า และราคาถูก เพราะไหนๆ ไปเที่ยวทั้งที จะให้ชอปปิงแบบกั๊กๆ ได้อย่างไร แถมเล่มนี้ยังมีเคล็ดลับมาแนะในการซื้อของให้ถูกลงอีก ด้วยแหล่งแจกคูปอง ส่วนลดร้านต่างๆ มากมาย

** ปิดท้ายที่มีคนเคยบอกไว้ว่า “ความเสี่ยงที่สุดคือการไม่เสี่ยงอะไรเลย” ดังนั้น ถ้าหัวใจเรียกร้อง ก็ขอให้คุณก้าวเท้าออกไปเลย เพราะว่าบางครั้งบทสรุปสุดท้ายก็อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิด อย่างหนังสือ “ชีวิตใหม่เกิดจากการทำอะไรที่ไม่เหมือนเดิม” ของ โรเม็ง หนุ่มชาวฝรั่งเศสที่ได้ออกเดินทางเพื่อตามหาที่ทางของตัวเอง ทั้ง นิวยอร์ก วอชิงตัน ลอสแองเจลิส และลาสเวกัส แต่ไหงสุดท้ายแล้ว โรเม็ง กลับบอกว่า เขาต้องกลับบ้าน และบ้านของเขาคือ กรุงเทพฯ มาร่วมเดินทางไปกับโรเม็งกันเถอะ

Comments are closed.

Pin It