Lifestyle

แต่งบ้านด้วยผ้ากลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนียน “ANATOLIA” จาก No.9 Thompson by Jim Thompson

Pinterest LinkedIn Tumblr

ตัวอย่างการใช้ผ้าตกแต่งบ้านจากคอลเลกชัน ANATOLIA
>>No.9 Thompson by Jim Thompson นำเสนอสีสันความงดงามของผ้าตกแต่งบ้านคอลเลกชันล่าสุด “ANATOLIA collection” ออกแบบโดย “Richard Smith” ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอังกฤษ ที่ได้นำเรื่องราวการเดินทางและความเป็นมาของอารยธรรมโบราณจากตุรกีสู่ดินแดน “แทงเจียร์” ในโมร็อกโก ผสานกับมุมมองที่มีต่องานออกแบบพื้นถิ่น ถ่ายทอดสู่ลวดลายและสีสันบนผืนผ้าที่สะท้อนอารมณ์ความเป็นอิสระและให้สัมผัสถึงกลิ่นอายแถบชายทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

ริชาร์ด สมิธ ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ ผู้สร้างสรรค์ผ้าคอลเลกชันต่างๆ ภายใต้แบรนด์ No.9 Thompson เปิดเผยว่า “ผ้าพิมพ์และผ้าทอเพื่อการตกแต่งบ้าน “No.9 Thompson” คอลเลกชันแรกของปี 2015 นี้ ยังคงอัตลักษณ์ในการนำเสนอความโดดเด่นของลวดลายที่สะท้อนถึงเรื่องราวและแรงบันดาลใจของผืนผ้าเอาไว้อย่างครบถ้วน

โดยคอลเลกชัน “ANATOLIA” (อนาโตเลีย) ได้นำแรงบันดาลใจจากเรื่องราวการเดินทางของอารยธรรมโบราณอันยิ่งใหญ่จากตุรกี เมืองอันเกรียงไกรในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน สู่เกาะต่างๆ ในประเทศกรีซ และดินแดน “แทงเจียร์” (TANGIERS) เมืองหน้าด่านสำคัญของประเทศโมร็อกโก ผสานเข้ากับมุมมองที่มีต่องานหัตถกรรมสิ่งทอและเครื่องปั้นดินเผาพื้นเมือง สู่การประยุกต์และสร้างสรรค์เป็น “ลวดลาย” บนผืนผ้าที่มีความน่าสนใจและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คอลเลกชันนี้ประกอบด้วย ผ้าพิมพ์และผ้าทอสำหรับใช้ตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ทั้งสิ้น 10 ดีไซน์ อาทิ KARAPINAR (คาราปินาร์) ที่ประยุกต์ลวดลายและสีสันจากพรมตุรกี โดดเด่นด้วยการผสมผสานหลากหลาย Colorway ได้อย่างลงตัว CABANA (คาบาน่า) ลวดลายซิกแซ็กที่ได้แรงบันดาลใจจากพรมโบราณของชาวโมร็อกโก AISHA (ไอชา) ผ้าทอมือกับความโดดเด่นของเทคนิค “Warp print” หรือการทำมัดหมี่สมัยใหม่ ที่พิมพ์ลายบนเส้นยืนก่อนนำไปทอ รวมถึงเทปผ้าประดับ (Border หรือ Trimming) 2 ลวดลายอย่าง MEKNES (เม็กเนส) และ CASABLANCA (คาซาบลังกา) เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีผ้าสำหรับตกแต่งภายนอก (FEZ Outdoor Collection) ซึ่งเป็นคอลเลกชันที่ 2 ของ “No.9 Thompson” มีทั้งสิ้น 6 ดีไซน์ ได้แก่ FEZ (เฟซ) ตั้งชื่อตาม “นครเฟซ” เมืองแห่งมรดกด้านผลิตภัณฑ์สิ่งทออันเลื่องชื่อของโมร็อกโก LALLA (ลาล่า) กับลาย “ลูกแก้ว” ที่เฉียบคมแต่ดูทันสมัยด้วยการปรับขนาดลาย ให้ใหญ่ขึ้น PALM PLAIN (ปาล์ม เพลน) ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากคอลเลกชันแรกสู่คอลเลกชันที่ 2 ด้วยการนำเสนอ 5 สีสันใหม่ที่ให้ความรู้สึกคลาสสิกแต่แฝงไว้ซึ่งความทันสมัย และ TAN TAN (แทน แทน) ที่ถ่ายทอดลายกระเบื้องแบบดั้งเดิมให้ดูทันสมัยและแปลกตาด้วยลวดลายที่เชื่อมต่อกันทั้งผืน

พร้อมกันนี้ คุณศัษยา บูรณสถิตย์พร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดต่างประเทศ จิม ทอมป์สัน ยังได้อัปเดตเทรนด์ตกแต่งบ้านและความนิยมในการใช้ผ้าตกแต่งภายนอกของตลาดต่างประเทศประจำซีซันนี้ ซึ่งสไตล์การตกแต่งที่โดดเด่นจะเป็นแนวโบฮีเมียนผสานกลิ่นอายแบบโมร็อกโก เปลี่ยนจากการใช้ผ้าพื้น (Plain) มาเป็นผ้าพิมพ์ลาย โดยเฉพาะดีไซน์แบบเรขาคณิต (Geometry) สร้างลูกเล่นด้วยการเล่นระดับผ้า (layering) ให้บ้านดูมีจุดสนใจมากยิ่งขึ้น รวมถึงความนิยมในการใช้เทปผ้าประดับ (Trimming) ที่มีสีสันสดใสมิกซ์เข้ากับผ้าม่านสีพื้น ซึ่งนอกจากความรู้สึกที่แปลกและแตกต่างจากเดิมแล้ว ยังช่วยเสริมความทนทานและยืดอายุการใช้งานให้กับผ้าม่านได้อีกด้วย

ผู้สนใจสามารถเลือกชมผ้าตกแต่งบ้านคอลเลกชัน “ANATOLIA” ได้ที่ร้านจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2632-8100 www.jimthompsonfabrics.com :: Text by FLASH

ริชาร์ด สมิธ

ตัวอย่างการใช้ผ้าตกแต่งบ้านจากคอลเลกชัน ANATOLIA
คาราปินาร์ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก “พรมผูกด้วยมือ” ของประเทศตุรกี
เฟซ ผ้าสำหรับตกแต่งภายนอก ที่บ่งบอกถึง “นครเฟซ” เมืองแห่งมรดกด้านการปักเย็บและสิ่งทอของโมร็อกโก
ตัวอย่างการใช้ผ้าตกแต่งบ้านจากคอลเลกชัน ANATOLIA

ตัวอย่างการใช้ผ้าตกแต่งบ้านจากคอลเลกชัน ANATOLIA

Comments are closed.

Pin It