Lifestyle

รวมธารน้ำใจ หลากหลายกิจกรรมช่วยเนปาล

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เขย่าพื้นพสุธาเนปาลจนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 5 พันคน และผู้ประสบภัย บาดเจ็บ ไร้ที่อยู่อาศัยนับแสน รวมไปถึงสิ่งก่อสร้างโบราณสถานของโลกพังทลาย ทำให้ทั่วโลกต่างยื่นมือเข้าให้การช่วยเหลือ สำหรับประเทศไทยนอกจากจะส่งทีมหน่วยกู้ภัย ทีมพยาบาล รวมถึงกำลังทรัพย์จากทางภาครัฐส่งตรงให้แล้ว ในส่วนของภาคเอกชนก็ไม่ได้อยู่นิ่ง หลากหลายองค์กรต่างพากันจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อหาทุนทรัพย์ช่วยสมทบกันคนละไม้คนละมืออย่างเต็มที่

AHS และ AGS ร่วมกับธนาซิตี้ จัดกอล์ฟการกุศลช่วยเหลือผู้ประสบภัยเนปาล

แอ๊บโซลูทโฮเต็ลเซอร์วิส และแอ๊บโซลูทกอล์ฟเซอร์วิส กลุ่มบริหารโรงแรมในเครืออีสติน และยู โฮเต็ล ร่วมกับ ธนาซิตี้ กอล์ฟแอนด์สปอร์ตคลับ จัด “งานกอล์ฟการกุศลเพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากภัยพิบัติแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล” ในวันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม 2558 ที่สนามกอล์ฟธนาซิตี้ กอล์ฟแอนด์สปอร์ตคลับ (บางนา-ตราด กม.14) งานกอล์ฟการกุศลครั้งนี้จะเริ่มทีออฟเวลา 13.00 น. ตามด้วยงานเลี้ยงบาร์บีคิว การจับรางวัล งานประมูล และกิจกรรมอีกมากมายในช่วงเย็น โดยมี คุณชันดาน ทาปา เพื่อนสนิท คุณโจนาธาน และคุณจัสติน ที่เดินทางมาจากประเทศเนปาล ร่วมเป็นนักกอล์ฟรับเชิญ และเป็นตัวแทนงานการกุศลเพื่อประเทศเนปาลในงานนี้ด้วย

บัตรเข้าร่วมงานสำหรับนักกอล์ฟท่านละ 5,000 บาท และบัตรสำหรับผู้ติดตาม และผู้เข้าร่วมงาน ท่านละ 1,000 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุนของรางวัล ของประมูล และเงินช่วยเหลือเพื่อสมทบทุน สามารถติดต่อผู้จัดงานได้ สอบถามรายละเอียดหรือลงทะเบียนเข้าร่วมงาน โทร. 08-4700-0261

Play for Nepal ชวนศิลปินอาสา วาด – ร้อง – เต้น – เล่นดนตรี ระดมทุนช่วยเหลือชาวเนปาลฟื้นฟูบ้าน ผ่านมูลนิธิศูนย์ศึกษาที่อยู่อาศัยแห่งเอเชีย

กลุ่มอาสาสมัครเฉพาะกิจ Play for Nepal เตรียมจัดงาน Play for Nepal ระดมทุนสนับสนุนมูลนิธิศูนย์ศึกษาที่อยู่อาศัยแห่งเอเชีย (Asian Coalition for Housing Rights – ACHR) ช่วยชาวเนปาลฟื้นฟูบ้านหลังแผ่นดินไหว โดยมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินไม่จำกัดค่าย เหล่านักร้องนักดนตรีอาสา อาทิ 25hours, KLEAR, Cocktail, เอิ๊ต ภัทรวี WishesOnTheEarth, OverMe, ฟิล์ม บงกช, ณัฐ ศักดาทร, ภูมิจิต, Stoondio, SUPERSUB, O-Pavee, Sunny Parade พร้อมอุดหนุนเสื้อยืด และการวาดภาพเหมือนจากเหล่านักวาดอาสา ในวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม 2558 เวลา 14.00 – 21.30 น. ณ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน

จากกระแสน้ำใจจากคนไทยที่กำลังหลั่งไหลไปช่วยประชาชนชาวเนปาลในขณะนี้ เน้นไปที่การให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น แต่เมื่อผู้ประสบภัยกลับไปดำเนินชีวิตตามปกติ งานฟื้นฟูบ้านและชุมชนจะกลายเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ซึ่งเมื่อถึงขณะนั้นแล้วสังคมอาจคลายความสนใจในกรณีนี้ไปแล้ว นอกจากการระดมทุนแล้วการจัดงานนี้ยังช่วยกระตุ้นเตือนให้สังคมใส่ใจต่อการช่วยเหลืออย่างยั่งยืนอีกด้วย โดยทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของน้ำใจครั้งนี้ได้ โดยการบริจาคในงาน หรือผ่านมูลนิธิ ACHR (www.achr.net) และการรวมพลังใส่แฮชแท็ก #PlayforNepal เพื่อสนับสนุนการจัดงาน ก็นับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ของภาคสังคม เพื่อสังคมได้อีกทางหนึ่ง สอบถามเพิ่มเติม โทร. 08-9512-7982

สยามพิวรรธน์ ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม จัดงาน “สยามส่งน้ำใจไปเนปาล” ชวนคนไทยมารวมพลังน้ำใจ ช่วยผู้ประสบภัยชาวเนปาล

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ในฐานะผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ พาราไดซ์ พาร์ค และไอคอนสยาม ตระหนักถึงความสูญเสียในเหตุการณ์ครั้งนี้และเล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะร่วมมือกันให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์แก่เพื่อนมนุษย์ โดยได้ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม และพันธมิตรต่างๆ จัดงาน “สยามส่งน้ำใจไปเนปาล” (SIAM PRAYS FOR NEPAL) ขึ้น ซึ่งกิจกรรมการกุศลเพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้ อาทิ การจำหน่ายเสื้อของกลุ่มดีไซเนอร์ไทย, การจัดนิทรรศการและจำหน่ายภาพถ่ายอันสวยงามประเทศเนปาลจากฝีมือการถ่ายภาพโดยศิลปินแห่งชาติ อาทิ อ.วรนันทน์ ชัชวาลทิพากร และช่างภาพมืออาชีพ โดยรายได้ทั้งหมดจะมอบผ่านกระทรวงวัฒนธรรม ในนามรัฐบาลไทย ภายใต้โครงการ เช็ดน้ำตา หลั่งน้ำใจ ให้เนปาล

รวมทั้งกิจกรรมระดมทุนจากมูลินิธิเพื่อคนไทย และมูลนิธิร่วมร้อยใจไทย โดยมีเหล่าศิลปินดารามารวมพลังน้ำใจมากมาย จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม “สยามส่งน้ำใจ ไปเนปาล” ระหว่างวันที่ 1 – 3 พฤษภาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.00 น. ที่พาร์ค พารากอน ชั้น M สยามพารากอน และจะจัดให้มีพิธีเปิดงานในวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม ศกนี้ เวลา 15.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 0-2610-8000

“วิสการ์ คราฟท์ และชินเอเชีย” จัดโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเนปาล

บริษัทฮาเธอร์และบาร์เครื่องดื่มในเครือวิสการ์ ขอเชิญลูกค้าผู้มีอุปการคุณและพนักงานทุกท่าน ร่วมบริจาคเงินตามกำลังศรัทธาเพื่อสมทบทุนในโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศเนปาล (Nepal Relief Program) ซึ่งจัดโดยวิสการ์และชินเอเชีย ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคได้ที่ตู้รับบริจาคทั้งที่ชินเอเชียคลับ วิสการ์สุขุมวิท 23 คราฟท์เบียร์ วิสการ์เพลินจิต วิสการ์สีลม เบลล์รูม และ -13° ในระหว่างวันที่ 1-3 พฤษภาคม 2558 นอกจากนี้ บาร์เครื่องดื่มในเครือวิสการ์ทุกแห่งจะแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากยอดจำหน่ายของวันที่ 1-3 พฤษภาคมนี้ เพื่อนำไปบริจาคให้แก่กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวของสถานเอกอัครราชทูตประเทศเนปาล (Nepal Earthquake Relief Fund)

สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกในการเดินทางและต้องการร่วมบริจาคในโครงการนี้ สามารถร่วมสมทบทุนโดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ดังนี้ ธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชี Nepal Embassy (Nepal Earthquake Relief Fund) บัญชีเดินสะพัด หมายเลขบัญชี 931-3-50053-4 และธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี Nepal Embassy (Nepal Earthquake Relief Fund) บัญชีเดินสะพัด หมายเลขบัญชี 071-3-01718-4 สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2612-2253 ต่อ 106 :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It