Lifestyle

Doomsday is coming! จะเป็นอย่างไรหากภัยพิบัติกลับมาอีกครั้ง

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสารไซแอนซ์ อิลลัสเตรเต็ด ฉบับเดือน มิถุนายน 58

– DOOMSDAY : เมื่อหายนะใกล้เข้ามา เมื่อ 200 ปีก่อน ภูเขาไฟแทมโบรา (Mount Tambora) ระเบิดอย่างรุนแรง 12,000 คนถูกสังหารในเพลิงผลาญอย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อน ส่วนอีก 250,000 คนตายอย่างต่อเนื่องจากผลกระทบจากการระเบิด หายนะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต และคราวนี้จำนวนผู้เสียชีวิตจะสูงถึงหลายล้านคน

– ZOOLOGY : อย่าแหยม นักสู้แห่งทะเลลึก แค่ฟาดหางเพียงครั้งเดียวก็สามารถหักหลังวาฬเพชฌฆาต หรือใช้สันจมูกที่แข็งแกร่งชนเรือขนาดใหญ่จนพัง สิ่งเหล่านี้ทำให้ยักษ์ใหญ่ใจดีอย่างวาฬสเปิร์ม (sperm whale) หรือวาฬหัวทุย กลายเป็นคู่ต่อสู้ที่น่าเกรงขามเมื่อพวกมันจำเป็นต้องป้องกันตัวเอง


– RECYCLING : ขยะเก่ามีมูลค่าสูง ศูนย์ทิ้งขยะเต็มไปด้วยคอมพิวเตอร์เก่าและเครื่องมือทำสวนที่ไม่ใช้แล้ว ทั้งยังมีถังพลาสติก และขยะทั้งหลายกำลังกลายเป็นจุดสนใจทั่วโลก เพราะมีวิธีใหม่ๆ ในการรีไซเคิลขยะให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่หลายอย่าง สิ่งที่เคยเป็นเพียงขยะตอนนี้มีค่าดั่ง “ทองคำ” เพราะราคาของวัตถุดิบทั้งหลายเพิ่มขึ้น นักวิทยาศาสตร์พยายามพัฒนาและปรับปรุงเทคโนโลยีรีไซเคิลมานานหลายปีตอนนี้พวกเขาสามารถเปลี่ยนขยะอันน่ารังเกียจให้กลายเป็นวัสดุที่มีมูลค่าได้แล้ว


นิตยสาร Wallpaper* ฉบับเดือนมิถุนายน 58 พบกับ

Milan report
– Nendo salute ระหว่างรอชมผลงานของ Oki Sato และ Nendo ในสเกลที่ใหญ่ขึ้นซึ่งเป็นโปรเจกต์ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เรามาดู Solo Exhibition ของดีไซเนอร์ในพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดซึ่งผลักดันให้ Nendo เป็นเทพองค์ใหม่สถิตในมิลาน
– Slow beauty ไม่ต้องอ้างรถติดแล้ว ตอนนี้ห้องน้ำจะเป็นข้ออ้างใหม่ให้คนที่ชอบมาทำงานสาย
– Oracle tales Cappellini เลือกสามเทคนิค สามดีไซน์ เพื่อบอกเป็นนัยว่านี่คือเทรนด์ของมิลาน 2015
– New territory เปิดดินแดนการค้าออนไลน์แบบ B2B สิทธิพิเศษที่นักออกแบบและผู้ประกอบการใหม่ต้องรีบ Follow

Architecture
– Your city, your call The High Line ตัวอย่างของพับลิกสเปซเพื่อชุมชน จากฝีมือและความใส่ใจของคนในชุมชน
– Music box สถาปัตยกรรมเปรียบดั่งกล่องเพลงขนาดมหึมา สะท้อนเสียงเพลงจากวงออเคสตรา และละครโอเปราให้ไพเราะจับหู
– Spanish inspired Mirasierra พาคุณหลุดเข้าไปในโลกของคนรักม้า พร้อมเพลิดเพลินกับสถาปัตยกรรมแบบสเปน

นิตยสารแอล เดคคอเรชั่น ฉบับเดือน มิถุนายน 58

– Think out of the box : บทความที่นำเสนอความคิดของการออกแบบที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย ดีไซเนอร์ชื่อดังหลายท่านได้ดีไซน์งานออกแบบผนวกไปกับเรื่องวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็น Philippe Starck ที่ออกแบบชุดเฟอร์นิเจอร์ให้เข้าสเปซของโลกอนาคต เป็นต้น


– Deco Focus : CLASSIC ROOM เพราะความคลาสสิกหมายถึงสิ่งสวยงาม สมบูรณ์ เป็นที่ยอมรับ โดยทั่วไป และมีความโดดเด่น จึงเป็นความงามที่ไร้กาลเวลา และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลตามกระแสใดๆ


– Homes : MINIMAL MOMENTO อพาร์ตเมนต์ดีไซน์แปลกตาบนเกาะซิซิลี ฝีมือออกแบบของ Maria Giuseppina Grasso Cannizzo ไม่เพียงแต่เป็นบ้านในฝันของครอบครัวสมัยใหม่ หากเป็นอีกนิยามของการใช้พื้นที่อยู่อาศัยให้แตกต่าง


– Deco Cuisine : Wild at Heart รายละเอียดของปาร์ตี้กลางเมืองเชียงใหม่หนนี้ เริ่มตั้งแต่การสรรหาสถานที่ การวางคอนเซ็ปต์เมนูอาหาร รวมไปถึงการคัดเลือกดนตรีและเสียงร้องเพลงแจ๊ส ที่ชวนให้นึกถึงความดิบที่ยังคงไว้ซึ่งรสนิยม


– Hints & Tips : Tracing Boundary 10 เทคนิคเปลี่ยนรูปแบบการจัดสรรพื้นที่ โดยไม่จำเป็นต้องใช้โครงสร้างผนัง


นิตยสารไซคลิ่ง พลัส ไทยแลนด์ ฉบับเดือน มิถุนายน 58 พบกับเรื่องจักรยานที่ไม่ควรพลาด

– สิ้นสุดการรอคอยกับ Bike of the year 2015 ผู้เข้ารอบถึง 35 คัน ใครจะคว้าตำแหน่งนี้ไปได้ กับการค้นหาผู้ชนะตัวจริงในประเทศสเปน

– Dream Trip!! ท่องเมืองจักรยานในประเทศเนเธอร์แลนด์กับความประทับใจที่จะทำให้คุณตราตรึง

– Fix Your Fault แก้ไขข้อผิดพลาดในการปั่นของคุณที่พบบ่อยที่สุด

– How To แชร์เคล็ดลับการออกกำลังกายเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่ง :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It