Lifestyle

สยามยิปซัม แนะนำนวัตกรรมทันสมัย ตอบโจทย์เทรนด์ใหม่ของการแต่งบ้าน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ด้วยหัวใจสำคัญของเทรนด์การแต่งบ้านปัจจุบันนี้ที่ต้องการทั้งเรื่องดีไซน์ความสวยงามและเรื่องคุณภาพที่ต้องเพียบพร้อมทุกด้าน รวมไปถึงการต้องการความรวดเร็วและสะดวกสบายในกระบวนการดำเนินงานตามไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เวลาทุกนาทีมีค่า ทำให้เป็นโจทย์ยากสำหรับทีมออกแบบและช่างดำเนินการ ด้วยสารพัดปัญหาทั้งเรื่องวัสดุ มาตรฐานฝีมือ ไปจนถึงระยะเวลาทำงานที่ล้วนมีข้อจำกัดมากมาย ดังนั้นนวัตกรรมใหม่สำหรับการก่อสร้างอย่างผลิตภัณฑ์ชั้นเลิศของสยามยิปซัมจึงเป็นคำตอบที่สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้อย่างครบถ้วน

โดยคุณยุทธศักดิ์ นฤชัยปราโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานบริการด้านสถาปัตยกรรม บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย “แผ่นยิปซัม ตราช้าง” กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถช่วยตอบสนองเทรนด์การแต่งบ้านให้ยุคนี้ได้อย่างตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสวยงาม กับบริการ “อีเลเฟ่น ดีไซน์” สร้างสรรค์แผ่นยิปซัมสไตล์ใหม่ๆ ที่มีความหลากหลายมากขึ้นทั้งรูปแบบและลวดลาย รองรับการออกแบบอันทันสมัยของอินทีเรียดีไซน์ที่ก้าวหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง

ส่วนในเรื่องคุณภาพที่ไม่ได้เพียงมุ่งเน้นที่ความแข็งแรง แต่ยังต้องทนทานต่อสภาพแวดล้อมและเป็นมิตรต่อสุขภาพอีกด้วย ซึ่งแผ่นยิปซัมตราช้างเราจึงได้คิดผลิตภัณฑ์อย่าง เวเทอร์บล็อค (WeatherBloc) ที่เหมาะกับอากาศร้อนชื้นอย่างประเทศไทย ที่ทั้งทนน้ำไม่มีปัญหาการบวมหรือคราบรา หรืออย่างแผ่นยิปซัม MoldBloc ที่ปราศจากเชื้อราเหมาะกับภายในบ้าน เพราะการเปิดเครื่องปรับอากาศอาจทำให้เกิดการเหม็นอับชื้นและเชื้อราอันก่อให้เกิดปัญหาสุขอนามัยได้” ยิ่งตอนนี้เทรนด์การก่อสร้างหันมาให้ความสำคัญกับการใช้ระบบแห้งมากขึ้นแทนที่การก่ออิฐ ฉาบปูน ซึ่งถือเป็นระบบเปียกที่ต้องอาศัยการทำงานของช่างเป็นหลัก ใช้เวลานานในการรอให้ปูนแห้ง สีแห้ง ในขณะที่ระบบแห้ง คือการใช้น้ำในกระบวนการผลิตให้น้อยที่สุดหรือไม่มีเลย เน้นใช้ผลิตภัณฑ์สำเร็จที่สะดวกในการใช้งานอย่างแผ่นยิปซัมจึงถูกหยิบมาใช้งานมากขึ้น ซึ่งจะใช้เวลาการติดตั้งเพียงไม่นานและมีโอกาสในการผิดพลาดน้อย”

ระแบบแห้งแบบนี้นับเป็นการช่วยแก้ปัญหาใหญ่ที่ผู้รับเหมาและเจ้าของบ้านส่วนใหญ่กำลังประสบอยู่อย่างเรื่องแรงงานฝีมือดีที่หาได้ยาก ทั้งในเรื่องคุณภาพและทักษะ เพราะทุกวันนี้ช่างก่อสร้างมักจะเป็นแรงงานที่ย้ายมาจากภาคเกษตร หรือผู้ค้าแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมักจะไม่มีทั้งความสามารถและประสบการณ์

“ถ้าเป็นการก่อสร้างในระบบเปียกแบบเดิม มันต้องอาศัยความชำนาญ ไม่ว่าจะเป็นการก่อ การฉาบ ซึ่งต้องใช้ฝืมือและประสบการณ์เพื่อให้ได้งานที่ออกมาเนี้ยบ เรียบร้อย ได้ระดับ ได้ฉากที่พอเหมาะ แต่เมื่อเปลี่ยนมาใช้ยิปซัมที่ถูกออกแบบและผลิตมาเป็นอย่างดีจากโรงงานสมบูรณ์แบบเรียบร้อยแล้ว เพียงแค่ได้รับการอบรมวิธีติดตั้งเพียงไม่กี่ชั่วโมง คนงานก็สามารถติดตั้งออกมาได้อย่างเรียบร้อยประหนึ่งช่างมืออาชีพ”

ผลลัพธ์ที่ได้จึงออกมาเรียบร้อยถูกใจเจ้าของบ้าน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของโครงการคอนโดมิเนียมที่เมื่อหันมาใช้ยิปซัมในการก่อสร้างแล้วพบว่าคุณภาพในการก่อสร้างสูงขึ้น การตรวจรับงานพบความผิดพลาดน้อยจนแทบจะไม่มีเลย

จึงไม่น่าแปลกใจที่ทุกวันนี้เราจะเห็นโครงการใหญ่ๆ อย่างโรงแรม, ห้างสรรพสินค้า, โรงพยาบาล หรืออาคารออฟฟิศ ที่ล้วนหันมาเลือกใช้แผ่นยิปซัมในการก่อสร้าง ต่างจากกรณีของบ้านทั่วไปที่ผู้คนยังคงเลือกใช้การก่อสร้างในระบบเปียกอยู่

“เพราะคนมีทัศนคติต่อแผ่นยิปซัมว่ามองดูเป็นแผ่นบางๆ ท่าจะไม่มั่นคง ไม่แข็งแรง ทั้งที่ในความเป็นจริง ด้วยองค์ประกอบแล้ว ยิปซัมเทียบเคียงได้กับปูนซีเมนต์ คือเป็นปูนเช่นเดียวกัน เพียงแต่เป็นแร่ธาตุต่างชนิดกัน ที่มีความแข็งแรงคงทนไม่ต่างกัน อย่าเข้าใจผิดว่าความแข็งแรงต้องมาในรูปแบบของความแน่นแข็ง เป็นก้อนหนักๆ เสมอไป

ที่สำคัญผนังหนาๆ ที่ก่อด้วยอิฐปูนที่ดูหนักแน่น ในเวลาที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว กลับพังทลายและเป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยได้ง่ายกว่า เพราะเป็นการเรียงตัวกันเป็นก้อนๆ ขณะที่แผ่นยิปซัมมีการเกาะตัวกันแน่นเป็นแผ่น ไม่ร้าวหรือพังลงมาได้ง่าย”

ข้อดีของแผ่นยิปซัมยังมีอีกหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการกันเสียง กันไฟ ไม่ยืดหรือหดตัว ทำให้แผ่นผนังจะเรียบเนียนสนิท ไม่แตกร้าว ไม่ว่าจะผ่านไปนานกี่สิบปี รวมถึงรับน้ำหนักได้มากนับร้อยกิโลกรัม และแถมยังสามารถดีไซน์ได้หลากรูปทรงหลายลวดลาย ช่วยเพิ่มลูกเล่นในการออกแบบดีไซน์ตกแต่งห้องได้อย่างสนุกสนานขึ้น ไม่ว่าจะเป็นขอบบัวบนเพดาน เชิงผนัง ไปจนถึงการเจาะช่องซ่อนอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินสายไฟ เดินท่อน้ำ ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกสบายโดยที่ผนังดูเรียบเนียนสนิทไม่มีรอยตำหนิ

แถมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยที่สามารถใส่ส่วนผสมต่างๆ เข้าไปในขั้นตอนการนำแร่ยิปซัมทำเป็นแผ่น ทำให้ได้ออกมาเป็นแผ่นยิปซัมสารพัดชนิด ที่มีคุณสมบัติที่แตกต่างพร้อมให้เลืออกใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นยิปซัมที่กั้นเสียงซึ่งนิยมใช้ในการสร้างโรงภาพยนตร์ แผ่นยิปซัมที่กันรังสีที่ใช้กันในโรงพยาบาล ฯลฯ

โดยผลิตภัณฑ์ยิปซัม “ตราช้าง” ผลิตจากแร่ยิปซัมของไทยที่ถือว่ามีคุณภาพสูงอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งนอกจากสยามยิปซัมจะผลิตจำหน่ายในประเทศแล้วยังส่งออกไปขายอีกหลายประเทศ สำหรับใครที่สนใจอยากศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแผ่นยิปซัม ตราช้าง ให้มากขึ้น สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.siamgypsum.com หรือโทรศัพท์ 08-9988-5005

2 ผลิตภัณฑ์สำหรับคนรุ่นใหม่

– โซลิดวอลล์ (Zolid Wall) ผนังแผ่นยิปซัมให้ความรู้สึกและผิวสัมผัสที่หนักแน่นมั่นคงประหนึ่งผนังปูน ที่มีคุณสมบัติพิเศษมากมายทั้งช่วยให้อุณหภูมิในห้องเย็นกว่าปกติ, ลดเสียงรบกวนจากภายนอก, กันไฟ และยังสามารถรับน้ำหนักของแขวนได้กว่า 100 กิโลกรัม

– โมดูบาธ (ModuBath) ห้องน้ำสำเร็จรูปที่ตอบทุกปัญหา สร้างได้อย่างรวดเร็วเพียง 3-4 วัน โดยไม่ต้องเสี่ยงกับฝีมือช่าง ไม่ต้องกังวลกับปัญหากระเบื้องร่อน น้ำรั่ว น้ำขัง เชื้อรา และสามารถกันกลิ่นและแมลง แถมยังทำความสะอาดได้ง่ายดาย โดยให้อิสระคุณเลือกได้หลายขนาดสารพัดดีไซน์

Comments are closed.

Pin It