Lifestyle

โรลส์-รอยซ์ “ดอว์น” เปิดตัวผ่านออนไลน์ ถ่ายทอดตรงจากกู้ดวูด ชมพร้อมกันทั่วโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด เปิดตัวยนตรกรรม โรลส์-รอยซ์ใหม่ “ดอว์น” ผ่านทางออนไลน์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ถ่ายทอดตรงจากกู้ดวูด สหราชอาณาจักร พร้อมกันทั่วโลก

“ดอว์น” หมายถึง “ยามรุ่งอรุณ” เป็นยนตรกรรมคูเป้เปิดประทุน 4 ที่นั่ง ที่ได้แรงบันดาลใจจาก โรลส์-รอยซ์ รุ่นซิลเวอร์ ดอว์นในปี พ.ศ. 2495 “ดอว์น” ถูกออกแบบให้เป็นสุดยอดยนตรกรรมหรู มีความโฉบเฉี่ยว ร่วมสมัย สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นรถหรูสี่ที่นั่งแบบเปิดประทุน ขับขี่ง่ายและผ่อนคลาย แต่แฝงไว้ซึ่งความเร็วและทรงพลัง โดยทั้งหมดนี้ไม่ได้ลดความสะดวกสบายและพื้นที่ห้องโดยสารลงเลยแม้แต่น้อย โรลส์-รอยซ์ รุ่น “ดอว์น” ใหม่นี้จึงเปี่ยมด้วยคุณภาพแห่งขุมพลังและการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้โดยสารซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ด้านวิศวกรรมและการผลิต พิถีพิถันด้วยตัวถังสีน้ำเงินมิดไนต์ แซฟไฟร์ และห้องโดยสารบุหนังสีส้มแมนดาริน จุดเด่นอยู่ที่การพับเก็บของหลังคาซอฟต์ท็อปที่เงียบกริบภายในเวลากว่า 20 วินาทีในช่วงขณะรถวิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง

หัวใจและจิตวิญญาณของรถยนต์โรลส์-รอยซ์ รุ่น “ดอว์น” นี้อยู่ที่สุดยอดเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ V12 ขนาด 6.6 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 563 แรงม้า หรือ 420 กิโลวัตต์ที่ 5,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 780 นิวตันเมตรที่ 1,500 รอบต่อนาที สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 4.9 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง

มาพร้อมกับยางรันแฟลตขนาด 20 นิ้ว (หรือสามารถเลือกใช้ยางขนาด 21 นิ้วได้ตามความต้องการ) ระบบเครื่องเสียงที่ออกแบบมาพิเศษ (บีสโป๊ก ออดิโอ) ระบบสปิริต ออฟ เอ็กซ์สตาซี โรตารี คอนโทรลเลอร์ และเทคโนโลยี Satellite Aided Transmission (SAT) ที่ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวกสบายและปลอดภัย

สามารถรับชมการเปิดตัวยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ รุ่น “ดอว์น” ย้อนหลัง และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.anewdawnformedia.com/dawn/ :: Text by FLASH


Comments are closed.

Pin It